Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay?

Nội thất Ford Raptor khoang lái và bảng taplo

Xu hướng chọn xe bán tải ở thị trường Việt Nam khá tương đồng với xu thế phát triển của nền công nghiệp xe hơi thế giới, đặc biệt các thị trường mới nổi, đang phát triển, phổ cập xe hơi, thì thời gian đầu lúc nào các dòng bán tải cũng là lựa chọn hàng đầu trong ưu tiên của khách hàng, dự kiến thời gian thịnh hành của các dòng xe bán tải tại Việt Nam sẽ chỉ tồn tại thêm 5 đến 10 năm nữa, sau đó sẽ bắt đầu sở thích sẽ chuyển dịch về lại các dòng xe sedan, gia đình, xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhận làm biển số dài cho ô tô 

Bảng giá xe Ford mới nhất 

Bán Logo, logo tích hợp Camera  Ford Ranger

Hiện tại các dòng bán tải của Mỹ và Nhật đang thống trị thị trường xe bán tải Việt, các đại diện nổi bật nhất có thể kể đến như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max

Xem thêm: Xe bán tải không được đi trong phố vì bị coi là xe tải (Hot)

Mỗi chiếc bán tải được bán tại Việt Nam đều có những ưu điểm, ưu thế so với đối thủ, tuy nhiên về cơ bản các dòng bán tải hiện nay đã thay đổi quá nhiều so với cách đây 10 năm, xe không còn giới hạn trong những chiếc bán tải nữa, mà nó có thể gọi là những chiếc “SUV có thùng”, đơn giản vì chức năng tải hàng đã trở nên thành thứ yếu, quan trọng là sự thoải mái, phong cách, trải nghiệm lái và khả năng offroad với rất nhiều tính năng thông minh, hiện đại, rộng rãi được trang bị.

Để giúp bạn đọc có được lựa chọn tốt nhất cho mình khi chọn mua các dòng bán tải, Terocket sẽ gợi ý cho bạn những dòng xe bán tải tốt nhất trên thị trường, từ vẻ ngoài, đặc tính, nội thất, khả năng, sức mạnh và đặc biệt là giá cả, để đảm bảo rằng bạn sẽ có được chiếc bán tải phù hợp với công việc cũng như điều kiện kinh tế của bản thân, gia đình.

Ford Ranger

Một đại diện tiếp theo cho phân khúc xe bán tải tốt nhất đó chính là “ông vua” Ford Ranger. Nếu nhắc đến phân khúc xe này thì chắc chắn mọi người không thể bỏ qua cái tên này. Bằng chứng là trong năm 2017 có 14.926 xe Ford Ranger đã rời đại lý và đến tay khách hàng, đứng đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, Ranger bỏ rất xa đối thủ đứng thứ hai là Chevrolet Colorado, mẫu xe có doanh số năm 2017 đạt 3.082 xe. Vị thế của Ranger hiện tại rất vững chắc trong lòng khách hàng Việt. Đây thực sự là một con số quá khủng mà rất khó có một dòng xe bán tải nào có thể vượt qua. Một phần là vì thương hiệu Ford lâu đời, một phần là vì chất lượng của Ranger quá tốt, nhiều tính năng vượt trội, khả năng an toàn và hệ thống vận hành số 1 phân khúc.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 31

Đặc biệt khả năng offroad của nó thì một từ “đỉnh cao” chắc không đủ để diễn tả. Nếu có câu hỏi xe bán tải nào tốt nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam thì câu trả lời chắc chắn phải là Ford Ranger.

Thiết kế ngoại thất tinh chỉnh nhẹ

Đầu tiên phải kể đến hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế mảnh và sắc nét hơn. Cản trước màu kim loại được hạ thấp xuống cùng màu sơn bạc, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 32

Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng với cụm đèn pha bi-LED mới, sử dụng viền thấu kính (projector) hình dáng vuông, đèn định vị và đèn gầm sử dụng công nghệ LED. Trong khi đó ở phần phía sau của xe, sự thay đổi đáng chú ý và thiết thực nhất chính là việc trang bị thêm trợ lực cho nắp thùng sau. Khiến cho việc đóng/mở thùng xe trở nên dễ dàng hơn. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.

Hệ thống treo của Ranger mới được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi chở đủ tải. Các thông số kỹ thuật mới giúp giảm vặn xoắn thân xe, tăng độ chính xác khi lái.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 33

Ford cho biết, một hệ thống máy tính phức tạp sẽ hỗ trợ tính toán không chỉ hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống phanh mà còn hỗ trợ tiếp nhận thông tin để xử lí từ hệ thống kiểm soát chống lật xe (Roll over protection system), hệ thống kiểm soát tải trọng… sẽ giúp chiếc xe thực sự an toàn hơn.

Xe Ford Ranger với kích thước – dài 5.362mm, rộng 1.860mm, cao 1.830mm, chiều dài cơ sở đạt và khoảng sáng gầm xe đạt 200mm. Theo công bố từ Ford Việt Nam, Wildtrak Bi-Turbo có trọng lượng không tải đạt 2.607 kg và khối lượng hàng chuyên chở 808 kg.

Khoang nội thất yên tĩnh và cao cấp hơn

Bên trong mẫu bán tải Ranger, khoảng 90% diện tích bọc ghế bằng da, với các mảng ốp táp-lô và táp pi cửa được sơn bóng. Hệ thống ghế ngồi trên xe cũng như táp-lô đều được tạo điểm nhấn bởi đường chỉ khâu màu cam nổi bật. Thiết kế mới của hàng ghế sau ngả hơn so với trước, nhưng cảm nhận thực tế gần như thay đổi không đáng kể. Tiện ích hàng ghế sau vẫn có cổng cắm 230V 150W giúp sạc các thiết bị di động tiện lợi hơn.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 34

Tương tác với màn hình cảm ứng 8 inch mới, cảm nhận ấn tượng là hệ thống SYNC 3 mượt như một máy tính bảng cao cấp, tích hợp tính năng zoom +/-, kết nối USB, Bluetooth, Ford Applink… Tiện ích bổ sung nữa là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 35

Xe được trang bị hệ thống vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, trong đó đáng chú ý là tính năng Adaptive Cruise Control. Phía sau hệ thống vô lăng là cụm đồng hồ đo bao gồm 2 màn hình và đặt giữa là đồng hồ đo tốc độ dạng cơ học. Ở bệ trung tâm của xe, Ford mang tới rất nhiều tính năng hỗ trợ lái như: Hệ thống đỗ xe tự động, hệ thống chống trơn trượt, khóa vi sai và đặc biệt nhất là tính năng đỗ xe tự động. Ngay bên cạnh là núm xoay cài cầu với các chế độ 2H – 4H – 4L.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 36

Khả năng cách âm trên Ranger cũng được gia tăng với việc Ford trang bị cho dòng bán tải của mình hệ thống kiểm soát tiếng ổn chủ động (Active Noise Control). Hệ thống này sử dụng các micro trên trần xe để thu lại những tiếng ồn khó chịu vọng vào ca-bin, rồi phát ra tần số đối nghịch để triệt tiêu những tiếng ồn đó.

Ranger sử hữu những tính năng hỗ trợ lái thông minh

Lần đầu tiên Ford mang đến các công nghệ an toàn hiện đại như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5 – 80km/h.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 37

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo lệch làn; hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này. Các trang bị tiên tiến khác phải kể ra là hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, 6 túi khí, trợ lực lái điện, cảnh báo lệch làn…

Trước đây, xe bán tải gần như chỉ được sử dụng với mục đích vận chuyển hàng hóa, các chuyến đi chơi xa hay chinh phục những cung đường khó. Thì ngày nay bán tải đã được sử dụng nhiều hơn cho việc di chuyển hàng ngày.

Động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp

Ford Ranger cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn về động cơ. Trong đó, phiên bản Ranger Wildtrak 4×4 cao cấp nhất sử dụng động cơ Turbo kép 2.0L, còn phiên bản Wildtrak 4×2, Ranger Limited trang bị động cơ Turbo đơn 2.0L, đi kèm hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 38

Những biến thể còn lại sử dụng động cơ Duratorq 2.2L kết hợp với đi kèm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Các lựa chọn động cơ mới của Ford Ranger
Động cơ Công suất Mô men xoắn
Duratorq 2.2L 160 PS @3200 vòng/phút 385Nm@ 1600-2500 vòng/phút
Turbo đơn 2.0L 180 PS @3500 vòng/phút 420Nm@ 1750-2500 vòng/phút
Bi-Turbo 2.0L 213 PS @3750 vòng/phút 500Nm@ 1750-2500 vòng/phút

Bản giá xe Ford Ranger

  • Ranger XL 2.2L MT 4×4: 616 triệu đồng
  • RangerXLS 2.2L 4X2 MT: 630 triệu đồng
  • RangerXLS 2.2L 4X2 AT: 650 triệu đồng
  • RangerXLT 2.2L 4X4 MT: 754 triệu đồng
  • RangerXLT 2.2L 4X4 AT: 779 triệu đồng
  • Ranger Limited 4×4 AT: 799 triệu đồng
  • Ranger Wildtrak  2.0L AT 4X2: 853 triệu đồng
  • Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4: 918 triệu đồng

Đáng chú ý nhất là phiên bản hiệu suất cao – “siêu bán tải” Ford Ranger Raptor có giá 1,198 tỷ đồng. Tuy nhiên, không giống với các thành viên khác trong gia đình Ranger, Ranger Raptor có mức phí trước bạ tương tự xe con là 12% tại Hà Nội và 10% ở các tỉnh, TP khác và không bị áp niên hạn sử dụng 25 năm.

>>> Xem thêm: Những điểm đáng tiền trên Ford Ranger Wildtrak

Chevrolet Colorado

Thể thao, mạnh mẽ đúng chất Mỹ, Chevrolet Colorado được bổ sung nhiều chi tiết tinh tế trong thiết kế, trang bị nhiều công nghệ, tính năng an toàn vượt trội, là một trong những mẫu xe bán tải hấp dẫn nhất trên thị trường.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 39

Thiết kế mạnh mẽ, mang hơi thở hiện đại

Với kinh nghiệm hơn 100 năm làm xe bán tải, Chevrolet là một thương hiệu hàng đầu có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng Mỹ với độ bền bỉ vượt thời gian. Cho đến hiện tại, Chevrolet Colorado vẫn được thừa hưởng những gì “tinh tuý” nhất mà Chevrolet đã xây dựng trong hơn một thế kỷ qua.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 40

Xe Chevrolet Colorado phiên bản mới nhất sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, hầm hố, đích thực là một mẫu xe bán tải dành cho phái mạnh.

So với các đời trước, Colorado mang một hơi thở hiện đại, bỏ đi những đường nét bảo thủ, tạo ra sự khác biệt cho chiếc xe. Colorado mang trên mình một sức hút khó cưỡng đối với phái mạnh, thích khám phá, đam mê những chuyến đi đầy thử thách.

Tiện nghi cao cấp, sang như Sedan

Với Chevrolet Colorado, khái niệm “xe bán tải Mỹ” đã thay đổi hoàn toàn, khi nội thất và tiện nghi của xe không hề kém cạnh các dòng sedan hay SUV.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 41

Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất Colorado 2.5 4×4 AT High Country được trang bị hệ thống thông tin giải trí Chevrolet MyLink phiên bản mới với màn hình trung tâm kích thước 8” cảm ứng, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Toàn bộ phần nội thất được bọc da và sử dụng những chất liệu cao cấp, vừa có được sự chắc chắn và cứng cáp đối với một chiếc xe bán tải, vừa thân thiện với người dùng.

Cách âm tốt nhất phân khúc

Khả năng cách âm của Chevrolet Colorado tốt bậc nhất phân khúc xe bán tải. Các cửa kính được làm dày hơn và thêm vật liệu cách âm trên trần xe để hạn chế tối đa tiếng ồn lọt vào khoang lái. Thật khó để có một chiếc xe bán tải cách âm tốt như Chevrolet Colorado.

Dù là chạy trên đường phố hay đi off-road, mỗi chuyến đi đều xứng đáng để tận hưởng một cách thoải mái.

Mạnh mẽ, bền bỉ và vận hành vượt trội

Giá trị truyền thống của những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ là sức mạnh và sự bền bỉ, xứng tầm với những quý ông bản lĩnh. Chevrolet Colorado mang đến 2 lựa chọn về động cơ, gồm Turbo Diesel Duramax 2.5L VGT mới và 2.5F FGT. Đây đều là những khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhân.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 42

Phiên bản động cơ Turbo Diesel Duramax 2.5L VGT mới có thể tạo ra công suất tối đa 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.5L FGT sản sinh công suất tối đa 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Với sức kéo mạnh mẽ cùng với những hệ dẫn động ưu việt, Chevrolet Colorado có thể chinh phục được nhiều loại địa hình khác nhau.

Chưa hết, Colorado có khả năng lội nước lên đến 800mm, mang tới sự tin tưởng tuyệt đối mỗi khi gặp phải những tình huống ngập nước hay vượt suối để đến những vùng thiên nhiên hoang dã.

Tiết kiệm tối đa

Trước đây, những cỗ máy sức mạnh luôn gặp vấn đề về mức tiêu hao nhiên liệu, tuy nhiên Chevrolet Colorado đã giải quyết được chuyện đó nhờ các công nghệ động cơ hiện đại, mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Mặc dù là một mẫu xe bán tải với xác xe nặng và khả năng chuyên chở nhiều hàng hoá, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của Chevrolet Colorado chỉ rơi vào khoảng 10 lít/100 km. Đừng quá lo nghĩ đến vấn đề tiêu hao nhiên liệu một khi đã sở hữu Chevrolet Colorado.

An toàn tuyệt đối

Vận hành vượt trội, chinh phục địa hình nhưng vẫn an toàn tuyệt đối, Chevrolet Colorado sở hữu những hệ thống an toàn thông minh hỗ trợ tối đa cho người lái trong tất cả các điều kiện vận hành khác nhau, từ dễ đến khó.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phân phối lực phanh (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS),… sẽ đảm bảo tất cả các hành trình đều vui vẻ và đáng nhớ.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 43

Chevrolet Colorado sở hữu thiết kế khoẻ khoắn, cứng cáp, không gian nội thất cực kỳ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, cách âm tốt cùng động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành ưu việt.

Đây thực sự là mẫu xe bán tải hàng đầu phân khúc và đáng mua khi đang được ưu đãi với gói quà tặng từ 30-50 triệu đồng và chỉ diễn ra trong tháng 05/2019 với số lượng có hạn. Hãy mua ngay hôm nay để được nhận ưu đãi.

Bảng giá Chevrolet Colorado

  • Colorado 2.5L 4×2 MT LT: 624 triệu đồng
  • Colorado 2.5L 4×4 MT LT: 649 triệu đồng
  • Colorado 2.5L 4×2 AT LT: 651 triệu đồng
  • Colorado 2.5L 4×4 AT LTZ: 789 triệu đồng
  • Colorado 2.5L 4×4 AT LTZ HIGH COUNTRY: 819 triệu đồng

Nissan Navara

Nissan Navara là một trong những mẫu bán tải đắt khách nhất tại Việt Nam nhờ thiết hầm hố đúng chất. Hiện tại, doanh số dòng xe này không thường xuyên được công bố, nhưng theo các chuyên gia trong ngành thì Navara là mẫu bán tải bán chạy thứ 2 chỉ sau Ford Ranger tại Việt Nam.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 44

Ngoại thất bán tải Nissan Navara đánh bại mọi đối thủ

Xe Nissan Navara phiên bản mới nhất là mẫu bán tải luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng với kích thước tổng thể 5255 x 1850 x 1840 dành cho bản thông dụng 2.5AT 4WD (các bản còn lại có chiều cao dao động từ 1780- 1810mm) mang đến cảm giác dũng mãnh và uy lực với đường nét thiết kế dứt khoát, tự tin. Sở hữu kích thước có phần nhỉnh hơn so với đối thủ cùng phân khúc, Navara xuất hiện trên thị trường với ngoại thất bề thế đầy ấn tượng.

Xe Nissan Navara  vẫn giữ kiểu dáng vuông vắn, cứng cáp của những mẫu bán tải truyền thống, tuy nhiên để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng, Nissan cải tiến cho phiên bản Navara mới với những đường nét thiết kế mềm mại và hiện đại hơn phù hợp với thị hiếu SUV thành thị của người tiêu dùng. Với sự kết hợp giữa đèn pha, cụm lưới tản nhiệt được làm mới cùng những đường nét cơ bắp trên nắp capo và thiết kế đèn sương mù tạo nên sức cuốn hút cho xe ô tô Nissan Navara.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 45

Phía dưới là hốc gió và cản trước của xe Nissan Navara được tạo hình hầm hố, cứng cáp, cùng với hốc đèn sương mù viền bạc tạo nên một tổng thể hài hoà, thu hút mọi ánh nhìn trên những nẻo đường mà chiếc bán tải này đi qua. Nắp capo được dập nổi hai đường hướng về cột A và kính chắn gió trước xe tích hợp gạt mưa 2 tốc độ với cảm biến tốc độ, đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho người lái và sẽ luôn tạo cảm giác an toàn.

Nội thất sang trọng và cực kì tiện nghi 

Navara mới được trang bị hệ thống giám sát thông minh Smart Around View Monitor (I-AVM). Công nghệ chuyển động thông minh Nissan Intelligent Mobility (NIM) sử dụng 4 camera để cung cấp tầm nhìn 360 độ để điều hướng dễ dàng hơn tại các điểm chật hẹp, đồng thời giúp người lái đậu xe một cách khéo léo.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 46

 Navara còn trang bị 7 Túi khí SRS để bảo vệ an toàn cho hành khách. Trong khi đó, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số được thiết kế mới nằm trong màn hình điều khiển nâng cao, mang lại nhiều thuận tiện hơn cho việc lái xe.

Hệ thống động cơ Nissan Navara 

Nissan Navara được trang bị động cơ diesel 2.5L, sản sinh công suất 188 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và moomen xoắn cực đại 450 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Về tính năng, Nissan Navara 2021 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và tính năng kiêm soát đổ đèo HDC.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 47

Ở phiên bản VL, hãng xe Nissan trang bị cho mẫu bán tải này hệ thống động cơ turbo tăng áp với van điều khiển điện tử sản sinh công suất lên đến 188 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Phiên bản VL được trang bị hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4WD. Tất cả tạo nên một phiên bản bán tải hoàn hảo trên thị trường.

Giá xe Nissan Navara

  • Navara E: 625 triệu đồng
  • Navara EL: 669 triệu đồng
  • Navara SL: 725 triệu đồng
  • Navara VL: 815 triệu đồng
  • Navara Premium R (EL): 669 triệu đồng
  • Navara Premium R (VL): 815 triệu đồng

Toyota Hilux

Toyota biết cách thỏa mãn sự đợi chờ của khách hàng khi giới thiệu các phiên bản mới của Hilux với khá nhiều trang thiết bị hiện đại đi kèm thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 48

 Ngoại thất tiến bộ

Ngoại thất của Toyota Hilux  có khá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm trở nên trẻ trung, thể thao và hầm hố hơn.

Chính giữa đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt 2 tầng với 2 phong cách khác nhau. Đặc biệt, cụm đèn LED đã được nâng cấp lên đáng kể với hệ LED cho đèn chiếu gần và chạy ban ngày trên phiên bản 2.8. 2 phiên bản còn lại vẫn sử dụng bóng chiếu halogen.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 49

Ở phần thân, dễ dàng nhận ra 2 vòm bánh trước/sau cao, rộng toát lên được bản chất đa dụng của mẫu bán tải này. Hilux được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh điện. Riêng bản cao cấp 2.8E có thêm chức năng gập điện tiện lợi.

 Nội thất lột xác

Hilux có bước tiến rõ rệt. Theo đó, ghế xe đã được bọc da. Tuy nhiên, trang bị đó chỉ được thể hiện trên bản cao cấp, còn 2 bản tiêu chuẩn vẫn là chất liệu nỉ. Tính tiện nghi của ghế xe cũng được nâng lên. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, ghế khách trước chỉnh tay 4 hướng. Cùng với đó, hàng ghế sau của xe được trang bị bệ tỳ tay tiện lợi. Tuy nhiên, có 1 điểm yếu cố hữu mà Toyota vẫn chưa khắc phục được đó là ghế sau không có khả năng gập.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 50

Tay lái của Hilux được thiết kế kiểu 3 chấu, bọc da tích hợp các nút bấm điều chỉnh đa thông tin tiện lợi, tăng tính an toàn cho người lái.

Bảng taplo trung tâm của Toyota Hilux thực sự lột xác với những trang bị bao gồm hệ thống âm thanh gồm đầu DVD, màn hình cảm ứng 7inch, các cổng kết nối USB, AUX, bluetooth và 6 loa. Hệ thống này chất hơn hẳn kiểu đầu CD trên người tiền nhiệm.

 An toàn tối ưu

Hệ thống đảm bảo an toàn của Toyota Hilux  được trang bị 2 phanh: phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định thân xe TSC, hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống đổ đèo DAC. Đặc biệt, phiên bản Hilux 2019 đã được trang bị camera lùi và nâng số túi khí lên 7. Hệ thống đảm bảo an toàn này giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển cùng Hilux.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 51

Toyota Hilux được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước tay đòn kép, treo sau nhíp lá. Hệ thống treo này giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn. Đây là trang bị cần thiết cho 1 chiếc bán tải có thể di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau.

Giá xe Toyota Hilux

  • Hilux 2.4 4X2 AT: 695 triệu đồng
  • Hilux 2.4 4×4 MT: 793 triệu đồng
  • Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM: 878 triệu đồng

Mitsubishi Triton

Mitsubishi đem ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield lên mẫu bán tải Triton và cho thấy sự hợp gu. Giờ đây mẫu xe Nhật bóng bẩy, thể thao hơn, tiến gần tới những gì mà các đối thủ Mỹ vốn làm tốt thời gian qua: đi phố cũng sang, chở hàng cũng tiện.

Ngoại thất

Mitsubishi Triton  có kích thước dài rộng cao lần lượt là 5.300 x 1.815 x 1.795 mm, trục cơ sở 3.000 mm. Khoảng sáng gầm xe 220 mm.

Mitsubishi Triton sở hữu đèn pha Full-LED kiểu dáng tương tự như người anh em Xpander hay Pajero Sport, đèn hậu cũng ở dạng LED.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 52

Đèn pha và gạt mưa đều có cảm biến tự động. Mâm xe kích thước 18 inch, Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa thông gió 17 inch phía trước và phanh tang trống phía sau.

Nội thất

Nội thất Triton với Hệ thống giải trí gồm màn hình 6,75 inch, kết nối Bluetooth/USB, Apple Carplay và Android Auto. Hàng ghế sau có cửa gió riêng, bệ tỳ tay và cổng USB.

Mitsubishi Triton vẫn có núm xoay gài cầu, bổ sung tính năng hỗ trợ đổ đèo và tăng khả năng off-road với các chế độ như Sỏi, Bùn, Cát (ở chế độ gài cầu 4HLc và 4LLc) và Đá (ở chế độ gài cầu 4LLc). Chế độ này sẽ tự động tính toán địa hình, qua đó điều chỉnh công suất động cơ, hộp số và phanh để đảm bảo độ bám của bánh xe.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 53

Những trang bị tiêu chuẩn khác mà cả 2 bản đều có gồm khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và dàn âm thanh 6 loa. Trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS – EBD, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC.

Động cơ

Mitsubishi Triton trang bị động cơ 2,4 lít tăng áp, sản sinh công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 54

Phiên bản 4×2 AT-MIVEC sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi phiên bản 4×4 AT-MIVEC có hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian Super Select 4WD-II. Ngoài ra, trên vô-lăng của cả 2 phiên bản Triton  đều có lẫy sang số. Đây là trang bị rất được người dùng ưa thích.

Những tính năng an toàn trên bản Mitsusbishi Triton 4×4-MIVEC mà bản 4×2 AT-MIVEC không có bao gồm hỗ trợ đổ đèo HDC, chọn chế độ off-road và gương chiếu hậu chống chói tự động.

Giá xe Mitsusbishi Triton

  • Triton 4×2.MT: 555,5 triệu đồng
  • Triton 4×2.AT: 586,5 triệu đồng
  • Triton 4×4.MT: 646,5 triệu đồng
  • Triton 4X2.AT ATHLETE: 725,5 triệu đồng
  • New Triton 4×2 AT (mới): 730,5 triệu đồng
  • New Triton 4×4 AT (mới): 818,5 triệu đồng

Mazda BT-50

Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ đầy uy lực của một chiếc bán tải, Mazda BT-50 còn có thiết kế sang trọng và tiện nghi như một chiếc sedan.

Trang bị ngoại thất

Phần đầu Mazda BT-50 vẫn sử dụng kiểu lưới tản nhiệt hình mặt cười mạ chrome đặc trưng, kết hợp cùng cụm đèn pha halogen phản xạ đa chiều, tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Ngoài ra, Mazda BT-50 còn được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ban ngày, tăng khả năng nhận diện khi di chuyển trên đường.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 55

Thân xe Mazda BT-50 phiên bản cao cấp vẫn sử dụng la-zăng hợp kim 17-inch 2 tông màu, các đường gân dập nổi vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao, mang đường nét báo vồ mồi đặc trưng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Bên cạnh bệ bước chân dạng ống sử dụng vật liệu chế tạo thép chịu lực, tạo cho Mazda BT-50  dáng vẻ khỏe khoắn nhưng vẫn gọn gàng.

Đuôi xe Mazda BT-50 vẫn trang bị cụm đèn hậu kích thước lớn, thiết kế trùm qua cả chắn thùng phía sau. Đặc biệt, Mazda BT-50 được bổ sung đèn sương mù phía sau, giúp người lái yên tâm hơn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. Tổng thể thiết kế đuôi xe không có nhiều thay đổi.

Trang bị nội thất

Mazda BT-50 vẫn có thiết kế đơn giản và thực dụng như phiên bản nâng cấp ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, để tăng khả năng cạnh tranh, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp một số trang bị nội thất, giúp mẫu bán tải của mình có đôi chút sang trọng và hiện đại hơn.

Mazda BT-50 phiên bản 2.2L ATH 4×2 cao cấp hoàn toàn mới và phiên bản 3.2L ATH 4×4 được trang bị vô-lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Ghế lái được nâng cấp chỉnh điện.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 56

Hệ thống giải trí là khu vực được nâng cấp mạnh mẽ nhất trên Mazda BT-50. Hai phiên bản cao cấp đều trang bị đầu DVD với màn hình cảm ứng 7-inch, tích hợp kết nối Bluetooth, AUX, USB, iPod, và hệ thống dẫn đường GPS. Hai phiên bản giá rẻ 2.2L MT 4×4 và 2.2L AT 4×2 vẫn sử dụng đầu đĩa CD, MP3, Radio có khả năng kết nối AUX, USB, Ipod, riêng phiên bản 2.2L AT 4×3 có thêm kết nối Bluetooth. Hệ thống giải trí trên 4 phiên bản đều được kết nối với hệ thống âm thanh 6 loa, cho chất lượng ở mức vừa phải, đáp ứng nhu cầu đa dạng cho nhiều đối tượng.

Phiên bản 3.2L ATH 4×4 và 2.2L ATH 4×2 hoàn toàn mới còn được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập điều chỉnh điện, mang đến không gian thoải mái cho cả người lái và hành khách đi cùng. Hai phiên bản phổ thông vẫn trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay cơ bản. Ngoài ra, hai phiên bản giá rẻ cũng không có sự bổ sung nào về tiện nghi.

Động cơ

Mazda BT-50 2019 vẫn sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.2L và 3.2L cho cả 4 phiên bản. Ba phiên bản 2.2L được trang bị động cơ Diesel tăng áp dung tích 2.2L, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất tối đa 148 mã lực tại 3700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375Nm từ 1500 – 2500 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Phiên bản 3.2L ATH 4×4 sử dụng động cơ Diesel tăng áp, dung tích 3.2L, 5 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là động cơ mạnh nhất phân khúc hiện nay và được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 57

Hai phiên bản 2.2L MT 4×4 và 3.2L ATH 4×4 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động 4WD với chức năng gài cầu điện tử Shift on fly, có thể chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ một cầu chủ động (2H) và hai cầu nhanh (4H) ở tốc độ cao mà không cần dừng xe.

Hỗ trợ cho khả năng vận hành tối ưu trên Mazda BT-50 là hệ thống treo trước độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn, hệ thống treo sau dạng nhíp lá. Trợ lực lái thủy lực dù chưa mang lại cảm giác nhẹ nhàng như trợ lực điện nhưng cho cảm giác lái chính xác, chân thật hơn.

Trang bị an toàn

Trên phiên bản cao cấp vừa ra mắt, Mazda trang bị các tính năng an toàn tương tự phiên bản 2.2L AT 4×2 giá rẻ hơn, đồng thời nâng cấp camera lùi và 6 túi khí, tăng khả năng bảo vệ cũng như giúp người lái lùi xe dễ dàng hơn. Các trang bị an toàn cao cấp khác vẫn được trang bị cho cả 3 phiên bản số tự động AT

– Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
– Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
– Hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
– Hệ thống cân bằng điện tử DSC
– Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC
– Hệ thống kiểm soát chống lật RSC
– Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
– Hệ thống kiểm soát tải trọng LAC
– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.

Phiên bản Mazda BT-50 3.2L ATH 4×4 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, tự động phanh xe và duy trì tốc độ khi xuống dốc. Phiên bản 2.2L MT 4×2 có giá bán 655 triệu đồng vẫn chỉ trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí dành cho hàng ghế trước.

Giá xe Mazda BT-50

  • BT-50 4WD MT 2.2L: 620 triệu đồng
  • BT-50 2WD AT 2.2L: 645 triệu đồng
  • BT-50 2WD ATH 2.2L (NEW): 699 triệu đồng
  • BT-50 4WD AT 3.2L: 799 triệu đồng

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max hiếc xe bán tải tới từ Nhật Bản đang là chiếc xe rất được cân nhắc bởi nó sở hữu động cơ mạnh mẽ lại có giá thành rất phải chăng.

Ngoại thất

Isuzu D-Max được cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng độ an toàn và khả năng linh hoạt khi vận hành ở các điều kiện khác nhau. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, Isuzu D-Max ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm. Trục cơ sở 3.125 mm, dài hơn đời cũ 30 mm.

Ngoại hình của D-Max mạnh mẽ và cá tính hơn so với bản tiền nhiệm. Thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi mở rộng theo toàn bộ chiều cao của phần đầu xe. Hai thanh ngang to bản tạo cái nhìn cứng cáp.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 58

Đèn pha được thiết kế mảnh hơn sử dụng công nghệ bi-LED, đèn ban ngày dạng LED hình chữ U, đèn sương mù xếp ngay bên dưới. Tuy nhiên các đặc điểm này chỉ có trên phiên bản cao cấp, các biến thể khác có lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước đơn giản hơn.

Phía sau đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại với họa tiết đẹp mắt hơn, sử dụng công nghệ LED. Cản sau có kiểu dáng đẹp, gọn gàng hơn đời cũ. Isuzu D-Max có tùy chọn mâm xe hợp kim 18 inch trông hiệu quả hơn về mặt khí động học so với các thiết kế trước đây.

Nội thất

Những thay đổi rõ nét nhất nằm ở nội thất. Các cửa điều hòa dạng tròn được loại bỏ, thay vào đó là kiểu góc cạnh hiện đại hơn. Chất lượng cảm nhận trong cabin đã được cải thiện với việc kết hợp giữa vật liệu và các đường nét dập nổi. Bảng taplo được bọc da thay vì nhựa giả da.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 59

Bảng điều khiển trung tâm hình lục giác với màn hình cảm ứng 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng loa cũng đã tăng lên 8 chiếc. Hệ thống điện tử trên xe được nâng cấp với các tính năng như khóa xe tự động, khởi động từ xa, đèn chào đón, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng, đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Để giúp người lái bớt mệt mỏi trong những hành trình dài, ghế ngồi có đệm polyurethane MDI và chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái, cột B đã được di chuyển về phía trước giúp việc ra vào xe của hành khách phía sau dễ dàng hơn.

Trang bị an toàn

Khung xe được cải tiến với tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn, tăng độ cứng lên 20%. Các thanh ngang của khung được mở rộng, tối ưu vị trí các thanh chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Điều này không chỉ giúp khung nhẹ hơn, cứng hơn mà còn cải thiện độ an toàn. Độ ồn và độ rung cũng được triệt tiêu đáng kể.

Nên chọn mua dòng xe bán tải nào & xe bán tải nào bán tốt nhất hiện nay? 60

Đây là lần đầu tiên mẫu bán tải này được trang bị hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau. Thế nhưng Isuzu D-Max 2020 vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Vẫn như thế hệ cũ, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và 6 túi khí.

Vận hành

Isuzu D-Max trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.9L và 3.0L. Động cơ RZ4E-TC 1.9L cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 – 2.600 vòng/phút giống thế hệ cũ nhưng được tối ưu hóa tỷ số truyền và cải thiện khả năng tăng tốc.

Trong khi đó phiên bản động 3.0L có nhiều cải tiến, buồng đốt được làm lại, kim phun áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston. Động cơ này cho công suất 190 mã lực và 450 Nm, tăng 13 mã lực và 70 Nm so với động cơ cũ.

Phiên bản dẫn động 2 cầu có khóa vi sai điện từ. Điều này giúp việc chuyển đổi cầu nhanh hơn. Khả năng lội nước của xe cũng tăng lên đến 800 mm.

Hệ thống treo cũng được tân trang. Các thanh đòn kép phía trước cao hơn để cải thiện sự ổn định, trong khi phuộc nhíp lá phía sau bền và linh hoạt hơn. Hệ thống lái đã được điều chỉnh giúp tài xế dùng ít lực hơn khi đánh lái, điều này cũng khiến chiếc xe nhanh nhẹn hơn. Góc lái cũng đã được tăng lên để cải thiện khả năng xử lý và giảm bán kính vòng quay. Các đĩa phanh cũng lớn hơn, kích thước 320 mm đi cùng kẹp phanh hai piston ở phía trước.

Giá xe Isuzu D-Max

  • D-Max LS 1.9 4×2 MT: 650 triệu đồng
  • D-Max LS Prestige 1.9 4×2 AT: 740 triệu đồng
  • D-Max LS Prestige 4×4 MT: 750 triệu đồg
  • D-Max LS Prestige 3.0 4×4 AT: 820 triệu đồng

Kết luận

Xe bán tải là một lựa chọn cực kỳ tốt cho gia đình, đã khác bán tải xưa, nay bán tải rộng hơn, đa năng hơn, thân thiện hơn, đẹp hơn, phù hợp với mọi loại địa hình mà mức giá cũng rất phải chăng. Hãy chọn một chiếc xe bán tải của riêng bạn qua những gợi ý của Ôtô số 1, hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc xe tốt nhất dành riêng cho mình. Còn dưới đây là bảng xếp hạng của Terocket dành cho các dòng bán tải tại Việt Nam.

BẢNG XẾP HẠNG XE BÁN TẢI TẠI VIỆT NAM
(Xếp hạng dựa trên tính năng, khả năng, ngoại hình và độ ưa chuộng của khách hàng)
Tên xe Xếp hạng
Ford Ranger Hạng 1
Nissan Navara & Chevrolet Colorado Hạng 2
Mitsubishi Triton Hạng 3
Toyota Hilux Hạng 4
Mazda BT-50 Hạng 5
Isuzu D-Max Hạng 6

Kêt luận:

Dù có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu cũng như giá bán, nhưng không phải mẫu xe nào phân phối ở Việt Nam cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sẵn sàng chi tiền để sở hữu chúng.

Ford Ranger có doanh số cao nhất luôn thể hiện vị trí độc tôn của mình với vẻ bên ngoài thiết kế rất thể thao, khỏe khoắn đốn tim khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cụ thể các phiên bản Wildtrak được thiết kế rất tiện nghi, với khoang chứa đồ lớn. Ở Wildtrak 2.0L AT 4×4 chỉ có thể gánh vác gần 1000 kilogam, các phiên bản còn lại đều hơn 1.100 kilogam tải trọng. Như vậy, với sức chứa đồ khủng, Anh/chị có thể thoải mái chở hành lý của mình. Ngoài ra, bên trong xe bán tải Ford Ranger cũng được thiết kế nội thất đơn giản nhưng hết sức hòa nhã, tiện nghi. Đặc biệt Ford Ranger đang co chương trình giảm giá cực tốt cho khách hàng mua xe như: Giảm giá tới 60 triệu tiêng mặt, tặng gói phụ kiện chính hãng hoặc bảo hiểm thân vỏ xe….. ngoài ra khách hàng khi mua Ford Ranger được hỗ trợ trả góp tới 80% giá trị xe, hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm xe và nhiều ưu đãi khác. Chi tiết Giá lăn bánh và các chương trình khuyến mại của Ford Ranger 2020.

Xem thêm: 

Xe bán tải không được đi trong phố vì bị coi là xe tải

Kích thước xe, thùng xe bán tải, Kích thước hàng hóa, tải trọng xe bán tải được phép chở

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải và những điều bạn cần biết

Câu hỏi về xe bán tải::

Xe bán tải ( pickup cabin kép) là gì?
Xe bán tải còn gọi là pickup hoặc mini pickup truck là loại xe tải nhỏ, hạng nhẹ, có khoang lái tiện lợi với cabin cho hành khách và thùng đựng đồ ở phía sau. Đây là loại xe đa năng, nó cũng là nền tảng khung gầm cho các mẫu SUV hạng trung khi mà các thương hiệu sẽ cắt giảm được rất nhiều chi phí cho sản xuất.

Xe bán tải được phép trở tối đa bao nhiêu kg?
Từ ngày 1/7/2020, xe bán tải được quy định là loại xe có khối lượng chuyển chở cho phép tham gia giao thông là dưới 950 kg. Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2019/BGTVT) sẽ thay thế cho QCVN 41:2016/BGTVT và chính thức được áp dụng từ ngày 1/7/2020.

Có mấy loại xe bán tại tại Việt Nam?
 Có hai dòng bán tải trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Loại có trọng tải chở hàng nhỏ hơn trọng tải chở người (được liệt vào nhóm xe con như Ranger Raptor)
  • Loại có trọng tải chở hàng lớn hơn trọng tải chở người (được ưu đãi thuế, phí trước bạ như xe tải).

Phần lớn dòng xe bán tải trên thị trường hiện nay thuộc về loại thứ hai bởi chúng có một loạt các ưu điểm dưới đây.

Xe bán tải có ưu điểm, nhược điểm gì?
Xe bán tải có rất nhiều ưu thế so với các phân khúc khác

Ưu điểm khi mua xe bán tải: thuế thấp, Chất lượng vượt trội, Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, xăng dầu

Nhược điểm khi mua xe bán tải: Xe bán tải bị áp niên hạn sử dụng 25 năm như các mẫu xe tải, vì vậy nếu có ý định sử dụng lâu dài, bạn nên cân nhắc thêm. Xe bán tải có kích thước cá cồng kềnh khi đi trên phố. Đặc biệt vào những thời điểm tắc đường, một chiếc xe bán tải sẽ chiếm khá nhiều diện tích, vì vậy mà sẽ cũng rất khó để quay đầu hay tìm nơi đậu đỗ.