Công ty Ford Việt Nam có trách nhiệm về mặt pháp lý cung cấp bảo hành cho tất cả các sản phẩm của Ford đang được Ford Việt Nam bán tại thị trường Việt Nam. Ford Việt Nam với định hướng làm việc : dù bạn ở bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam, dù bạn là ai là người như thế nào thì với tiêu chí “sự hài lòng của khách hàng, là thành công cảu chúng tôi” , Ford sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.
Giới thiệu
Được công bố thành văn bản về trách nhiệm của công ty đối với việc sửa chữa và thay thế những phụ tùng có bị lỗi do nhà sản xuất. Đó cũng là trách nhiệm của công ty Ford Việt Nam trong việc bảo đảm rằng những mối quan tâm về bảo hành của khách hàng được quản lý một cách đúng đắn và được công nhận một cách thích hợp đáp ứng sự mong đợi của khách hàng về độ tin cậy của sản phẩm. Ford Việt Nam sẽ bảo hành cho các chủ sở hữu xe Ford được lắp ráp tại Việt Nam,đối với bất kỳ khuyết tật nào về vật liệu chế tạo trong thời gian 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào tới trước tính từ ngày giao xe hay bắt đầu sử dụng. Dưới chế độ bảo hành này, mọi công việc sửa chữa hay thay thế đều được miễn phí về phụ tùng chính hiệu và công lao động.
Chính sách bảo hành xe Ford
- Áp dụng chính sách bảo hành trong trường hợp chi tiết phụ tùng hư hỏng mà được xác nhận là do lỗi của nhà sản xuất như: Do lỗi chế tạo, khuyết tật của vật liệu, do lỗi lắp ráp…trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường.(Trừ những điều ghi trong phần không được bảo hành bên dưới). Bảo hành vẫn được áp dụng trong trường hợp chuyển nhượng chủ xe lần đầu tiên.
- Lốp xe và ắc qui khi thay thế được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp, ắc qui thông qua Đại lý.
- Trong thời gian bảo hành Quý khách được sửa chữa miễn phí những hư hỏng theo những điều kiện và điều khoản trong chính sách bảo hành qui định (Phụ tùng và công lao động).
Điều kiện bảo hành
- Sổ bảo hành hợp lệ và còn hiệu lực
- Thực hiện đầy đủ việc bảo dưỡng định kỳ đúng hạn tại Đại lý hoặc các trung tâm Dịch vụ được Ford uỷ quyền (Có xác nhận của các Đại lý trong phần Hồ sơ bảo dưỡng định kỳ)
- Chủ xe có trách nhiệm sử dụng, bảo trì và chăm sóc xe theo các chỉ dẫn của sổ tay Hướng dẫn sử dụng xe.
- Chủ xe có trách nhiệm sử dụng đúng chủng loại dầu máy, nhiên liệu, dung dịch …theo khuyến cáo của nhà sản xuất (Tham khảo sổ tay Hướng dẫn sử dụng xe)
- Khi thay đổi chủ sở hữu, phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu thay đổi chủ xe và có xác nhận của Đại lý bán xe
- Thời hạn bảo hành còn lại của xe chỉ có hiệu lực cho việc chuyển nhượng xe một lần duy nhất trong suốt thời hạn bảo hành
- Thời hạn bảo hành còn lại của xe chỉ có hiệu lực khi các chủ xe thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ đã nêu trong thời hạn bảo hành
Các bước khi thực hiện bảo hành
- Khi xe có thể đến Đại lý: Cung cấp sổ Bảo hành cho Cố vấn dịch vụ (CVDV). CVDV sẽ trực tiếp hướng dẫn các bước thực hiện chính sách bảo hành tiếp theo
- Khi xe không thể tự đi đến Đại lý: Liên hệ với Đại lý bằng điện thoại; Cung cấp cho CVDV các thông tin sau: Biển đăng ký, tên chủ xe, Số nhận dạng xe (Số VIN), ngày mua xe, Đại lý bán xe, số Km trên đồng hồ táp-lô, Lịch sử sửa chữa của xe, mô tả tình trạng hư hỏng hiện tại… Cố vấn dịch vụ sẽ trực tiếp tư vấn các bước tiếp theo
Trách nhiệm của khách hàng
Có một số lưu ý khách hàng cần phải thực hiện để đảm bảo mình có được lợi ích lớn nhất từ các điều khoản bảo hành của Ford:
- Khách hàng có trách nhiệm sử dụng, bảo quản và chăm sóc xe theo như sổ tay hướng dẫn sử dụng xe.
- Đảm bảo rằng chỉ sử dụng loại nhiên liệu đã được quy định.
- Lưu giữ các bản ghi kiểm tra và dịch vụ bảo dưỡng định kỳ để làm rõ lai lịch bảo dưỡng xe, nếu được yêu cầu.
- Đảm bảo rằng bất kỳ khuyết tật hay lỗi hư hỏng nào phát sinh trong bất kỳ cụm chi tiết nào được bao gồm trong bảo hành phải được sửa chữa ngay lập tức.
- Hãy đem xe của bạn tới các đại lý hoặc trung tâm uỷ quyền của Ford trong giờ hành chính để làm bảo hành.
Các hạng mục không được bảo hành
- Hỏng hóc do nguyên nhân tai nạn, cháy hoặc các tai nạn khác, hư hỏng do nguyên nhân thiếu bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Ford Việt Nam.
- Hư hỏng do sử dụng sai mục đích, cẩu thả thiếu sự chăm sóc bảo dưỡng và cất giữ xe không đúng như mô tả trong tài liệu hưỡng dẫn sử dụng xe
- Những hư hỏng do sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng trong tình trạng quá tải theo quy định của nhà sản xuất.
- Những hao mòn theo thời gian như phai màu tự nhiên của các bề mặt sơn, các bề mặt mạ, bọc đệm hoặc các phụ tùng hao mòn theo thời gian sử dụng như các loại lõi lọc, má phanh hay bugi
- Những xe mà đồng hồ chỉ thị số Km bị thay đổi nên việc nhận biết số Km thực tế không còn đúng.
- Công ty Ford Việt Nam không chịu các chi phí ngẫu nhiên như bồi hoàn mất mát về sử dụng xe, thời gian, cơ hội, mất mát kinh tế trong thời gian không sử dụng xe.