Xu hướng chọn xe bán tải ở thị trường Việt Nam khá tương đồng với xu thế phát triển của nền công nghiệp xe hơi thế giới, đặc biệt các thị trường mới nổi, đang phát triển, phổ cập xe hơi, thì thời gian đầu lúc nào các dòng bán tải cũng là lựa chọn hàng đầu trong ưu tiên của khách hàng, dự kiến thời gian thịnh hành của các dòng xe bán tải tại Việt Nam sẽ chỉ tồn tại thêm 5 đến 10 năm nữa, sau đó sẽ bắt đầu sở thích sẽ chuyển dịch về lại các dòng xe sedan, gia đình, xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu.
Bán Logo, logo tích hợp Camera Ford Ranger
Hiện tại các dòng bán tải của Mỹ và Nhật đang thống trị thị trường xe bán tải Việt, các đại diện nổi bật nhất có thể kể đến như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max
Xem thêm: Xe bán tải không được đi trong phố vì bị coi là xe tải (Hot)
Mỗi chiếc bán tải được bán tại Việt Nam đều có những ưu điểm, ưu thế so với đối thủ, tuy nhiên về cơ bản các dòng bán tải hiện nay đã thay đổi quá nhiều so với cách đây 10 năm, xe không còn giới hạn trong những chiếc bán tải nữa, mà nó có thể gọi là những chiếc “SUV có thùng”, đơn giản vì chức năng tải hàng đã trở nên thành thứ yếu, quan trọng là sự thoải mái, phong cách, trải nghiệm lái và khả năng offroad với rất nhiều tính năng thông minh, hiện đại, rộng rãi được trang bị.
Để giúp bạn đọc có được lựa chọn tốt nhất cho mình khi chọn mua các dòng bán tải, Terocket sẽ gợi ý cho bạn những dòng xe bán tải tốt nhất trên thị trường, từ vẻ ngoài, đặc tính, nội thất, khả năng, sức mạnh và đặc biệt là giá cả, để đảm bảo rằng bạn sẽ có được chiếc bán tải phù hợp với công việc cũng như điều kiện kinh tế của bản thân, gia đình.
Ford Ranger
Một đại diện tiếp theo cho phân khúc xe bán tải tốt nhất đó chính là “ông vua” Ford Ranger. Nếu nhắc đến phân khúc xe này thì chắc chắn mọi người không thể bỏ qua cái tên này. Bằng chứng là trong năm 2017 có 14.926 xe Ford Ranger đã rời đại lý và đến tay khách hàng, đứng đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, Ranger bỏ rất xa đối thủ đứng thứ hai là Chevrolet Colorado, mẫu xe có doanh số năm 2017 đạt 3.082 xe. Vị thế của Ranger hiện tại rất vững chắc trong lòng khách hàng Việt. Đây thực sự là một con số quá khủng mà rất khó có một dòng xe bán tải nào có thể vượt qua. Một phần là vì thương hiệu Ford lâu đời, một phần là vì chất lượng của Ranger quá tốt, nhiều tính năng vượt trội, khả năng an toàn và hệ thống vận hành số 1 phân khúc.
Đặc biệt khả năng offroad của nó thì một từ “đỉnh cao” chắc không đủ để diễn tả. Nếu có câu hỏi xe bán tải nào tốt nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam thì câu trả lời chắc chắn phải là Ford Ranger.
Thiết kế ngoại thất tinh chỉnh nhẹ
Đầu tiên phải kể đến hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế mảnh và sắc nét hơn. Cản trước màu kim loại được hạ thấp xuống cùng màu sơn bạc, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ.
Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng với cụm đèn pha bi-LED mới, sử dụng viền thấu kính (projector) hình dáng vuông, đèn định vị và đèn gầm sử dụng công nghệ LED. Trong khi đó ở phần phía sau của xe, sự thay đổi đáng chú ý và thiết thực nhất chính là việc trang bị thêm trợ lực cho nắp thùng sau. Khiến cho việc đóng/mở thùng xe trở nên dễ dàng hơn. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.
Hệ thống treo của Ranger mới được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi chở đủ tải. Các thông số kỹ thuật mới giúp giảm vặn xoắn thân xe, tăng độ chính xác khi lái.
Ford cho biết, một hệ thống máy tính phức tạp sẽ hỗ trợ tính toán không chỉ hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống phanh mà còn hỗ trợ tiếp nhận thông tin để xử lí từ hệ thống kiểm soát chống lật xe (Roll over protection system), hệ thống kiểm soát tải trọng… sẽ giúp chiếc xe thực sự an toàn hơn.
Xe Ford Ranger với kích thước – dài 5.362mm, rộng 1.860mm, cao 1.830mm, chiều dài cơ sở đạt và khoảng sáng gầm xe đạt 200mm. Theo công bố từ Ford Việt Nam, Wildtrak Bi-Turbo có trọng lượng không tải đạt 2.607 kg và khối lượng hàng chuyên chở 808 kg.
Khoang nội thất yên tĩnh và cao cấp hơn
Bên trong mẫu bán tải Ranger, khoảng 90% diện tích bọc ghế bằng da, với các mảng ốp táp-lô và táp pi cửa được sơn bóng. Hệ thống ghế ngồi trên xe cũng như táp-lô đều được tạo điểm nhấn bởi đường chỉ khâu màu cam nổi bật. Thiết kế mới của hàng ghế sau ngả hơn so với trước, nhưng cảm nhận thực tế gần như thay đổi không đáng kể. Tiện ích hàng ghế sau vẫn có cổng cắm 230V 150W giúp sạc các thiết bị di động tiện lợi hơn.
Tương tác với màn hình cảm ứng 8 inch mới, cảm nhận ấn tượng là hệ thống SYNC 3 mượt như một máy tính bảng cao cấp, tích hợp tính năng zoom +/-, kết nối USB, Bluetooth, Ford Applink… Tiện ích bổ sung nữa là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.
Xe được trang bị hệ thống vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, trong đó đáng chú ý là tính năng Adaptive Cruise Control. Phía sau hệ thống vô lăng là cụm đồng hồ đo bao gồm 2 màn hình và đặt giữa là đồng hồ đo tốc độ dạng cơ học. Ở bệ trung tâm của xe, Ford mang tới rất nhiều tính năng hỗ trợ lái như: Hệ thống đỗ xe tự động, hệ thống chống trơn trượt, khóa vi sai và đặc biệt nhất là tính năng đỗ xe tự động. Ngay bên cạnh là núm xoay cài cầu với các chế độ 2H – 4H – 4L.
Khả năng cách âm trên Ranger cũng được gia tăng với việc Ford trang bị cho dòng bán tải của mình hệ thống kiểm soát tiếng ổn chủ động (Active Noise Control). Hệ thống này sử dụng các micro trên trần xe để thu lại những tiếng ồn khó chịu vọng vào ca-bin, rồi phát ra tần số đối nghịch để triệt tiêu những tiếng ồn đó.
Ranger sử hữu những tính năng hỗ trợ lái thông minh
Lần đầu tiên Ford mang đến các công nghệ an toàn hiện đại như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5 – 80km/h.
Ngoài ra, hệ thống cảnh báo lệch làn; hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này. Các trang bị tiên tiến khác phải kể ra là hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, 6 túi khí, trợ lực lái điện, cảnh báo lệch làn…
Trước đây, xe bán tải gần như chỉ được sử dụng với mục đích vận chuyển hàng hóa, các chuyến đi chơi xa hay chinh phục những cung đường khó. Thì ngày nay bán tải đã được sử dụng nhiều hơn cho việc di chuyển hàng ngày.
Động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp
Ford Ranger cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn về động cơ. Trong đó, phiên bản Ranger Wildtrak 4×4 cao cấp nhất sử dụng động cơ Turbo kép 2.0L, còn phiên bản Wildtrak 4×2, Ranger Limited trang bị động cơ Turbo đơn 2.0L, đi kèm hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Những biến thể còn lại sử dụng động cơ Duratorq 2.2L kết hợp với đi kèm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
Các lựa chọn động cơ mới của Ford Ranger | ||
Động cơ | Công suất | Mô men xoắn |
Duratorq 2.2L | 160 PS @3200 vòng/phút | 385Nm@ 1600-2500 vòng/phút |
Turbo đơn 2.0L | 180 PS @3500 vòng/phút | 420Nm@ 1750-2500 vòng/phút |
Bi-Turbo 2.0L | 213 PS @3750 vòng/phút | 500Nm@ 1750-2500 vòng/phút |
Bản giá xe Ford Ranger
- Ranger XL 2.2L MT 4×4: 616 triệu đồng
- RangerXLS 2.2L 4X2 MT: 630 triệu đồng
- RangerXLS 2.2L 4X2 AT: 650 triệu đồng
- RangerXLT 2.2L 4X4 MT: 754 triệu đồng
- RangerXLT 2.2L 4X4 AT: 779 triệu đồng
- Ranger Limited 4×4 AT: 799 triệu đồng
- Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X2: 853 triệu đồng
- Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4: 918 triệu đồng
Đáng chú ý nhất là phiên bản hiệu suất cao – “siêu bán tải” Ford Ranger Raptor có giá 1,198 tỷ đồng. Tuy nhiên, không giống với các thành viên khác trong gia đình Ranger, Ranger Raptor có mức phí trước bạ tương tự xe con là 12% tại Hà Nội và 10% ở các tỉnh, TP khác và không bị áp niên hạn sử dụng 25 năm.
>>> Xem thêm: Những điểm đáng tiền trên Ford Ranger Wildtrak
- Navara E: 625 triệu đồng
- Navara EL: 669 triệu đồng
- Navara SL: 725 triệu đồng
- Navara VL: 815 triệu đồng
- Navara Premium R (EL): 669 triệu đồng
- Navara Premium R (VL): 815 triệu đồng
Toyota Hilux
Toyota biết cách thỏa mãn sự đợi chờ của khách hàng khi giới thiệu các phiên bản mới của Hilux với khá nhiều trang thiết bị hiện đại đi kèm thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao.
Ngoại thất tiến bộ
Ngoại thất của Toyota Hilux có khá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm trở nên trẻ trung, thể thao và hầm hố hơn.
Chính giữa đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt 2 tầng với 2 phong cách khác nhau. Đặc biệt, cụm đèn LED đã được nâng cấp lên đáng kể với hệ LED cho đèn chiếu gần và chạy ban ngày trên phiên bản 2.8. 2 phiên bản còn lại vẫn sử dụng bóng chiếu halogen.
Ở phần thân, dễ dàng nhận ra 2 vòm bánh trước/sau cao, rộng toát lên được bản chất đa dụng của mẫu bán tải này. Hilux được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh điện. Riêng bản cao cấp 2.8E có thêm chức năng gập điện tiện lợi.
Nội thất lột xác
Hilux có bước tiến rõ rệt. Theo đó, ghế xe đã được bọc da. Tuy nhiên, trang bị đó chỉ được thể hiện trên bản cao cấp, còn 2 bản tiêu chuẩn vẫn là chất liệu nỉ. Tính tiện nghi của ghế xe cũng được nâng lên. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, ghế khách trước chỉnh tay 4 hướng. Cùng với đó, hàng ghế sau của xe được trang bị bệ tỳ tay tiện lợi. Tuy nhiên, có 1 điểm yếu cố hữu mà Toyota vẫn chưa khắc phục được đó là ghế sau không có khả năng gập.
Tay lái của Hilux được thiết kế kiểu 3 chấu, bọc da tích hợp các nút bấm điều chỉnh đa thông tin tiện lợi, tăng tính an toàn cho người lái.
Bảng taplo trung tâm của Toyota Hilux thực sự lột xác với những trang bị bao gồm hệ thống âm thanh gồm đầu DVD, màn hình cảm ứng 7inch, các cổng kết nối USB, AUX, bluetooth và 6 loa. Hệ thống này chất hơn hẳn kiểu đầu CD trên người tiền nhiệm.
An toàn tối ưu
Hệ thống đảm bảo an toàn của Toyota Hilux được trang bị 2 phanh: phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định thân xe TSC, hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống đổ đèo DAC. Đặc biệt, phiên bản Hilux 2019 đã được trang bị camera lùi và nâng số túi khí lên 7. Hệ thống đảm bảo an toàn này giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển cùng Hilux.
Toyota Hilux được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước tay đòn kép, treo sau nhíp lá. Hệ thống treo này giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn. Đây là trang bị cần thiết cho 1 chiếc bán tải có thể di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau.
Giá xe Toyota Hilux
- Hilux 2.4 4X2 AT: 695 triệu đồng
- Hilux 2.4 4×4 MT: 793 triệu đồng
- Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM: 878 triệu đồng
Mitsubishi Triton
Mitsubishi đem ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield lên mẫu bán tải Triton và cho thấy sự hợp gu. Giờ đây mẫu xe Nhật bóng bẩy, thể thao hơn, tiến gần tới những gì mà các đối thủ Mỹ vốn làm tốt thời gian qua: đi phố cũng sang, chở hàng cũng tiện.
Ngoại thất
Mitsubishi Triton có kích thước dài rộng cao lần lượt là 5.300 x 1.815 x 1.795 mm, trục cơ sở 3.000 mm. Khoảng sáng gầm xe 220 mm.
Mitsubishi Triton sở hữu đèn pha Full-LED kiểu dáng tương tự như người anh em Xpander hay Pajero Sport, đèn hậu cũng ở dạng LED.
Đèn pha và gạt mưa đều có cảm biến tự động. Mâm xe kích thước 18 inch, Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa thông gió 17 inch phía trước và phanh tang trống phía sau.
Nội thất
Nội thất Triton với Hệ thống giải trí gồm màn hình 6,75 inch, kết nối Bluetooth/USB, Apple Carplay và Android Auto. Hàng ghế sau có cửa gió riêng, bệ tỳ tay và cổng USB.
Mitsubishi Triton vẫn có núm xoay gài cầu, bổ sung tính năng hỗ trợ đổ đèo và tăng khả năng off-road với các chế độ như Sỏi, Bùn, Cát (ở chế độ gài cầu 4HLc và 4LLc) và Đá (ở chế độ gài cầu 4LLc). Chế độ này sẽ tự động tính toán địa hình, qua đó điều chỉnh công suất động cơ, hộp số và phanh để đảm bảo độ bám của bánh xe.
Những trang bị tiêu chuẩn khác mà cả 2 bản đều có gồm khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và dàn âm thanh 6 loa. Trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS – EBD, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC.
Động cơ
Phiên bản 4×2 AT-MIVEC sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi phiên bản 4×4 AT-MIVEC có hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian Super Select 4WD-II. Ngoài ra, trên vô-lăng của cả 2 phiên bản Triton đều có lẫy sang số. Đây là trang bị rất được người dùng ưa thích.
Những tính năng an toàn trên bản Mitsusbishi Triton 4×4-MIVEC mà bản 4×2 AT-MIVEC không có bao gồm hỗ trợ đổ đèo HDC, chọn chế độ off-road và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Giá xe Mitsusbishi Triton
- Triton 4×2.MT: 555,5 triệu đồng
- Triton 4×2.AT: 586,5 triệu đồng
- Triton 4×4.MT: 646,5 triệu đồng
- Triton 4X2.AT ATHLETE: 725,5 triệu đồng
- New Triton 4×2 AT (mới): 730,5 triệu đồng
- New Triton 4×4 AT (mới): 818,5 triệu đồng
Mazda BT-50
Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ đầy uy lực của một chiếc bán tải, Mazda BT-50 còn có thiết kế sang trọng và tiện nghi như một chiếc sedan.
Trang bị ngoại thất
Phần đầu Mazda BT-50 vẫn sử dụng kiểu lưới tản nhiệt hình mặt cười mạ chrome đặc trưng, kết hợp cùng cụm đèn pha halogen phản xạ đa chiều, tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Ngoài ra, Mazda BT-50 còn được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ban ngày, tăng khả năng nhận diện khi di chuyển trên đường.
Thân xe Mazda BT-50 phiên bản cao cấp vẫn sử dụng la-zăng hợp kim 17-inch 2 tông màu, các đường gân dập nổi vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao, mang đường nét báo vồ mồi đặc trưng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Bên cạnh bệ bước chân dạng ống sử dụng vật liệu chế tạo thép chịu lực, tạo cho Mazda BT-50 dáng vẻ khỏe khoắn nhưng vẫn gọn gàng.
Đuôi xe Mazda BT-50 vẫn trang bị cụm đèn hậu kích thước lớn, thiết kế trùm qua cả chắn thùng phía sau. Đặc biệt, Mazda BT-50 được bổ sung đèn sương mù phía sau, giúp người lái yên tâm hơn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. Tổng thể thiết kế đuôi xe không có nhiều thay đổi.
Trang bị nội thất
Mazda BT-50 vẫn có thiết kế đơn giản và thực dụng như phiên bản nâng cấp ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, để tăng khả năng cạnh tranh, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp một số trang bị nội thất, giúp mẫu bán tải của mình có đôi chút sang trọng và hiện đại hơn.
Mazda BT-50 phiên bản 2.2L ATH 4×2 cao cấp hoàn toàn mới và phiên bản 3.2L ATH 4×4 được trang bị vô-lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Ghế lái được nâng cấp chỉnh điện.
Hệ thống giải trí là khu vực được nâng cấp mạnh mẽ nhất trên Mazda BT-50. Hai phiên bản cao cấp đều trang bị đầu DVD với màn hình cảm ứng 7-inch, tích hợp kết nối Bluetooth, AUX, USB, iPod, và hệ thống dẫn đường GPS. Hai phiên bản giá rẻ 2.2L MT 4×4 và 2.2L AT 4×2 vẫn sử dụng đầu đĩa CD, MP3, Radio có khả năng kết nối AUX, USB, Ipod, riêng phiên bản 2.2L AT 4×3 có thêm kết nối Bluetooth. Hệ thống giải trí trên 4 phiên bản đều được kết nối với hệ thống âm thanh 6 loa, cho chất lượng ở mức vừa phải, đáp ứng nhu cầu đa dạng cho nhiều đối tượng.
Phiên bản 3.2L ATH 4×4 và 2.2L ATH 4×2 hoàn toàn mới còn được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập điều chỉnh điện, mang đến không gian thoải mái cho cả người lái và hành khách đi cùng. Hai phiên bản phổ thông vẫn trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay cơ bản. Ngoài ra, hai phiên bản giá rẻ cũng không có sự bổ sung nào về tiện nghi.
Động cơ
Mazda BT-50 2019 vẫn sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.2L và 3.2L cho cả 4 phiên bản. Ba phiên bản 2.2L được trang bị động cơ Diesel tăng áp dung tích 2.2L, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất tối đa 148 mã lực tại 3700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375Nm từ 1500 – 2500 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.
Phiên bản 3.2L ATH 4×4 sử dụng động cơ Diesel tăng áp, dung tích 3.2L, 5 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là động cơ mạnh nhất phân khúc hiện nay và được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Hai phiên bản 2.2L MT 4×4 và 3.2L ATH 4×4 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động 4WD với chức năng gài cầu điện tử Shift on fly, có thể chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ một cầu chủ động (2H) và hai cầu nhanh (4H) ở tốc độ cao mà không cần dừng xe.
Hỗ trợ cho khả năng vận hành tối ưu trên Mazda BT-50 là hệ thống treo trước độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn, hệ thống treo sau dạng nhíp lá. Trợ lực lái thủy lực dù chưa mang lại cảm giác nhẹ nhàng như trợ lực điện nhưng cho cảm giác lái chính xác, chân thật hơn.
Trang bị an toàn
Trên phiên bản cao cấp vừa ra mắt, Mazda trang bị các tính năng an toàn tương tự phiên bản 2.2L AT 4×2 giá rẻ hơn, đồng thời nâng cấp camera lùi và 6 túi khí, tăng khả năng bảo vệ cũng như giúp người lái lùi xe dễ dàng hơn. Các trang bị an toàn cao cấp khác vẫn được trang bị cho cả 3 phiên bản số tự động AT
– Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
– Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
– Hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
– Hệ thống cân bằng điện tử DSC
– Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC
– Hệ thống kiểm soát chống lật RSC
– Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
– Hệ thống kiểm soát tải trọng LAC
– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
Phiên bản Mazda BT-50 3.2L ATH 4×4 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, tự động phanh xe và duy trì tốc độ khi xuống dốc. Phiên bản 2.2L MT 4×2 có giá bán 655 triệu đồng vẫn chỉ trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí dành cho hàng ghế trước.
Giá xe Mazda BT-50
- BT-50 4WD MT 2.2L: 620 triệu đồng
- BT-50 2WD AT 2.2L: 645 triệu đồng
- BT-50 2WD ATH 2.2L (NEW): 699 triệu đồng
- BT-50 4WD AT 3.2L: 799 triệu đồng
Isuzu D-Max
Isuzu D-Max hiếc xe bán tải tới từ Nhật Bản đang là chiếc xe rất được cân nhắc bởi nó sở hữu động cơ mạnh mẽ lại có giá thành rất phải chăng.
Ngoại thất
Isuzu D-Max được cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng độ an toàn và khả năng linh hoạt khi vận hành ở các điều kiện khác nhau. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, Isuzu D-Max ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm. Trục cơ sở 3.125 mm, dài hơn đời cũ 30 mm.
Ngoại hình của D-Max mạnh mẽ và cá tính hơn so với bản tiền nhiệm. Thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi mở rộng theo toàn bộ chiều cao của phần đầu xe. Hai thanh ngang to bản tạo cái nhìn cứng cáp.
Đèn pha được thiết kế mảnh hơn sử dụng công nghệ bi-LED, đèn ban ngày dạng LED hình chữ U, đèn sương mù xếp ngay bên dưới. Tuy nhiên các đặc điểm này chỉ có trên phiên bản cao cấp, các biến thể khác có lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước đơn giản hơn.
Phía sau đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại với họa tiết đẹp mắt hơn, sử dụng công nghệ LED. Cản sau có kiểu dáng đẹp, gọn gàng hơn đời cũ. Isuzu D-Max có tùy chọn mâm xe hợp kim 18 inch trông hiệu quả hơn về mặt khí động học so với các thiết kế trước đây.
Nội thất
Những thay đổi rõ nét nhất nằm ở nội thất. Các cửa điều hòa dạng tròn được loại bỏ, thay vào đó là kiểu góc cạnh hiện đại hơn. Chất lượng cảm nhận trong cabin đã được cải thiện với việc kết hợp giữa vật liệu và các đường nét dập nổi. Bảng taplo được bọc da thay vì nhựa giả da.
Bảng điều khiển trung tâm hình lục giác với màn hình cảm ứng 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng loa cũng đã tăng lên 8 chiếc. Hệ thống điện tử trên xe được nâng cấp với các tính năng như khóa xe tự động, khởi động từ xa, đèn chào đón, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng, đèn pha tự động và gạt mưa tự động.
Để giúp người lái bớt mệt mỏi trong những hành trình dài, ghế ngồi có đệm polyurethane MDI và chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái, cột B đã được di chuyển về phía trước giúp việc ra vào xe của hành khách phía sau dễ dàng hơn.
Trang bị an toàn
Khung xe được cải tiến với tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn, tăng độ cứng lên 20%. Các thanh ngang của khung được mở rộng, tối ưu vị trí các thanh chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Điều này không chỉ giúp khung nhẹ hơn, cứng hơn mà còn cải thiện độ an toàn. Độ ồn và độ rung cũng được triệt tiêu đáng kể.
Đây là lần đầu tiên mẫu bán tải này được trang bị hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau. Thế nhưng Isuzu D-Max 2020 vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Vẫn như thế hệ cũ, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và 6 túi khí.
Vận hành
Isuzu D-Max trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.9L và 3.0L. Động cơ RZ4E-TC 1.9L cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 – 2.600 vòng/phút giống thế hệ cũ nhưng được tối ưu hóa tỷ số truyền và cải thiện khả năng tăng tốc.
Trong khi đó phiên bản động 3.0L có nhiều cải tiến, buồng đốt được làm lại, kim phun áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston. Động cơ này cho công suất 190 mã lực và 450 Nm, tăng 13 mã lực và 70 Nm so với động cơ cũ.
Phiên bản dẫn động 2 cầu có khóa vi sai điện từ. Điều này giúp việc chuyển đổi cầu nhanh hơn. Khả năng lội nước của xe cũng tăng lên đến 800 mm.
Hệ thống treo cũng được tân trang. Các thanh đòn kép phía trước cao hơn để cải thiện sự ổn định, trong khi phuộc nhíp lá phía sau bền và linh hoạt hơn. Hệ thống lái đã được điều chỉnh giúp tài xế dùng ít lực hơn khi đánh lái, điều này cũng khiến chiếc xe nhanh nhẹn hơn. Góc lái cũng đã được tăng lên để cải thiện khả năng xử lý và giảm bán kính vòng quay. Các đĩa phanh cũng lớn hơn, kích thước 320 mm đi cùng kẹp phanh hai piston ở phía trước.
Giá xe Isuzu D-Max
- D-Max LS 1.9 4×2 MT: 650 triệu đồng
- D-Max LS Prestige 1.9 4×2 AT: 740 triệu đồng
- D-Max LS Prestige 4×4 MT: 750 triệu đồg
- D-Max LS Prestige 3.0 4×4 AT: 820 triệu đồng
Kết luận
Xe bán tải là một lựa chọn cực kỳ tốt cho gia đình, đã khác bán tải xưa, nay bán tải rộng hơn, đa năng hơn, thân thiện hơn, đẹp hơn, phù hợp với mọi loại địa hình mà mức giá cũng rất phải chăng. Hãy chọn một chiếc xe bán tải của riêng bạn qua những gợi ý của Ôtô số 1, hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc xe tốt nhất dành riêng cho mình. Còn dưới đây là bảng xếp hạng của Terocket dành cho các dòng bán tải tại Việt Nam.
Tên xe | Xếp hạng |
---|---|
Ford Ranger | Hạng 1 |
Nissan Navara & Chevrolet Colorado | Hạng 2 |
Mitsubishi Triton | Hạng 3 |
Toyota Hilux | Hạng 4 |
Mazda BT-50 | Hạng 5 |
Isuzu D-Max | Hạng 6 |
Kêt luận:
Dù có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu cũng như giá bán, nhưng không phải mẫu xe nào phân phối ở Việt Nam cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sẵn sàng chi tiền để sở hữu chúng.
Ford Ranger có doanh số cao nhất luôn thể hiện vị trí độc tôn của mình với vẻ bên ngoài thiết kế rất thể thao, khỏe khoắn đốn tim khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cụ thể các phiên bản Wildtrak được thiết kế rất tiện nghi, với khoang chứa đồ lớn. Ở Wildtrak 2.0L AT 4×4 chỉ có thể gánh vác gần 1000 kilogam, các phiên bản còn lại đều hơn 1.100 kilogam tải trọng. Như vậy, với sức chứa đồ khủng, Anh/chị có thể thoải mái chở hành lý của mình. Ngoài ra, bên trong xe bán tải Ford Ranger cũng được thiết kế nội thất đơn giản nhưng hết sức hòa nhã, tiện nghi. Đặc biệt Ford Ranger đang co chương trình giảm giá cực tốt cho khách hàng mua xe như: Giảm giá tới 60 triệu tiêng mặt, tặng gói phụ kiện chính hãng hoặc bảo hiểm thân vỏ xe….. ngoài ra khách hàng khi mua Ford Ranger được hỗ trợ trả góp tới 80% giá trị xe, hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm xe và nhiều ưu đãi khác. Chi tiết Giá lăn bánh và các chương trình khuyến mại của Ford Ranger 2020.
Xem thêm:
Kích thước xe, thùng xe bán tải, Kích thước hàng hóa, tải trọng xe bán tải được phép chở
Câu hỏi về xe bán tải::
Pingback: Xe bán tải là dòng xe nguy hiểm nhất cho người tham giá giao thông
Pingback: Xe bán tải cũ - nên mua xe nào với giá 500 triệu đồng
Pingback: Kích thước xe, thùng xe bán tải, Kích thước hàng hóa, tải trọng xe bán tải được phép chở -
Pingback: Xe bán tải không được đi trong phố vì bị coi là xe tải
Pingback: Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải và những điều bạn cần biết -