Mẫu xe hạng A Honda Brio 2023 ra mắt tại Indonesia, sử dụng động cơ 1.2L đi kèm hai tùy chọn số sàn và số tự động, giá bán quy đổi tương đương 263-387 triệu đồng.
Vừa qua, Honda Indonesia chính thức giới thiệu chiếc Brio 2023 tới khách hàng. Theo đó, đây là phiên bản nâng cấp (facelift) giữa vòng đời ở thế hệ thứ hai ra mắt hồi năm 2018 của mẫu xe này.
Honda Brio 2023 sở hữu một diện mạo tươi mới hơn. Lưới tản nhiệt sử dụng các họa tiết dạng sao rơi thay cho thanh ngang như trước. Đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày sử dụng công nghệ LED, mâm xe 14-15 inch tùy theo phiên bản. Phần đuôi xe của Brio 2023 không có nhiều thay đổi so với trước đây.
Ngoài ra, trên Brio 2023, Honda cung cấp thêm một số màu mới. Bao gồm Xám Meteoroid Gray Metallic, Đen Crystal Black Pearl, Đỏ Rallye Red, Trắng Taffeta White. Cuối cùng là tùy chọn hai tông màu gồm Bạc Stellar Diamond Pearl và Cam Phoenix Orange Pearl có giá bán tương đương gần 4 triệu đồng.
Vào bên trong, nội thất của Brio 2023 vẫn quen thuộc khi được giữ lại cách bố trí giống như trước. Về tiện nghi, xe được lắp màn hình thông tin giải trí trung tâm 7 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản RS cao cấp hơn có cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin mới, bổ sung chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.
Trang bị an toàn của xe bao gồm hai túi khí, nhắc nhở thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi, không có cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Về vận hành, Honda Brio sử dụng động cơ xăng I4 1.2L hút khí tự nhiên, tiêu chuẩn Euro 4. Động cơ này cho công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm, dẫn động cầu trước. Xe có hai tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động biến thiên vô cấp.
Tại Indonesia, Honda Brio có giá bán khởi điểm từ 165,9 triệu rupiah, tương đương 263 triệu đồng. Phiên bản RS cao cấp nhất có giá 243,9 triệu rupiah, tương đương 387 triệu đồng. Tại Việt Nam, Honda đã dừng bán Brio kể từ năm 2022 do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Vì thế, chiếc Brio 2023 này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện ở thị trường trong nước.