Mua xe ô tô trả góp – Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp

Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 13

Mua xe ô tô trả góp nói chung, và mua xe Ford trả góp nói riêng trong những năm gần đây đã chiếm từ 50 đến 60% lượng giao dịch mua bán xe ô tô theo thống kê. Nhưng phần lớn trước khi mua trả góp ô tô khách hàng chưa tìm hiểu, tính toán kỹ các chi phí sau khi sở hữu, đồng thời lập kế hoạch trả nợ chi tiết dẫn tới việc gây ảnh hưởng đến chi tiêu hàng ngày của gia đình, việc làm ăn kinh doanh hoà vốn hoặc thậm chí thua lỗ khi sở hữu xe bằng hình thức mua xe trả góp.

Cũng phải nói đến lợi ích của việc mua xe ô tô trả góp là rất lớn khi dùng số tiền vay để sở hữu xe phục vụ công việc gia đình trước rồi sau đó trả nợ sau, không phải tích cóp nhiều năm sau mới đủ tài chính để mua thẳng. Trong kinh doanh nếu tận dụng được nguồn vốn vay lãi suất tốt của ngân hàng tính toán hợp lý sẽ sinh lời rất nhanh đơn giản như: mua xe chạy Grap, Uber, Taxi, vận tải hành khách, hàng hoá…

Vậy làm sao để tính toán chi tiết trước khi bắt tay vào việc mua xe ô tô trả góp, chọn ngân hàng nào, lãi suất bao nhiêu, thủ tục cần những giấy tờ gì, lưu ý gì mua xe trả góp? Có nên mua ô tô trả góp không?

Thông tin cần biết về mua xe Ô tô trả góp

  1. Tìm hiểu thông tin
    • Mua xe ô tô trả góp có cần chứng minh thu nhập không? Khi vay vốn nhiều hay ít đều phải chứng minh thu nhập hoặc thế chấp tài sản đảm bảo, riêng mua xe ô tô trả góp tài sản bảo đảm bảo chính là chiếc xe ôtô mà khách hàng sẽ sở hữu, nên có thể không cần chứng minh thu nhập vẫn có thể mua xe ô tô trả góp được.
    • Nếu đảm bảo bằng bất động sản hoặc tài sản có giá trị khác (nhà xưởng, trang thiết bị, sổ tiết kiệm, máy móc, hàng hoá, cổ phiếu, giấy tờ khác…) thì khi khách hàng mua ô tô trả góp có thể vay được nhiều hơn mức quy định, thông thương vay tối đa 80% giá trị xe có tài sản đảm bảo khách hàng có thể vay mua xe ô tô trả góp 100%
    • Khi vay mua ô tô trả góp chiếc xe sẽ là tài sản chung giữa ngân hàng và người mua nhưng đăng ký xe vẫn mang tên bạn.
    • Đăng ký gốc ngân hàng sẽ giữ lại và cấp cho bạn một bản photo đăng ký có dấu của ngân hàng và được chứng nhận hợp pháp khi lưu hành giao thông
    • Nợ xấu vẫn có thể cho vay mua ô tô trả góp được tuỳ theo mức độ ít hay nhiều mà ngân hàng sẽ xem xét có chấp nhận hay không, vì còn nhiều tiêu chí đánh giá khách quan và chủ quan từ phía khách hàng mà mỗi ngân hàng sẽ có tiêu chí chấp thuận khác nhau.
  2. Những vấn đề lưu ý khi mua xe ô tô trả góp?
    • Cần lưu ý nguồn thu nhập hàng tháng ổn định của gia đình để chọn hình thức gói vay trả góp cho phù hợp
    • Trước khi mua xe trả góp bạn hàng cần hỏi rõ về thủ tục hồ sơ cần những gì để xem có đáp ứng được hay không trước khi ký kết hợp đồng mua xe
    • Chi phí thủ tục hành chính, thủ tục mua xe trả góp có mất thêm chi phí nào không
    • Sau bao lâu nhận được xe kể từ khi làm thủ tục. Lãi suất bao nhiêu là vấn đề cần quan tâm nhất, bao nhiêu % / 1 năm (sẽ có trong Hợp đồng vay vốn ngân hàng, khi ký bạn cần hỏi ngân hàng giải thích rõ cách tính lãi tránh việc lãi suất cao hơn so với lúc đầu thông báo)
    • Việc thực hiện trả tiền lãi hàng tháng như thế nào. Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu? chỗ nào chưa hiểu cần yêu cầu ngân hàng giải thích rõ để thay đổi hoặc đàm phán lại.
    • Hàng tháng nên chủ động dành ra số tiền nhất định cộng với phần dự phòng khi lãi suất tăng để trả cho ngân hàng đúng hẹn, việc này không những tránh bị phạt trả chậm mà còn góp phần tạo hồ sơ sạch đẹp cho những lần vay sau (nếu có).

Kinh nghiệm mua xe ôtô trả góp

Không nên quyết định vội vàng khi mua ô tô trả góp mà chưa tính toán được số tiền phải trả hàng tháng, chi phí sở hữu phát sinh thêm sau khi mua (xăng xe, bảo dưỡng, sửa chữa…) đối với chiếc xe sắp mua.

Lợi ích của việc mua xe trả góp?

  • Chi phí ban đầu bỏ ra sở hữu xe thấp chỉ cần bỏ ra từ 10% đến 30%
  • Được vay vốn ưu đãi thông thường từ 6 tháng hoặc 1 năm trở lên
  • Không phải thế chấp tài sản, dùng chính chiếc xe mới mua làm tài sản đảm bảo
  • Tiền lãi được tính trên dư nợ giảm dần đều
  • Một số ngân hàng tốt có những chính sách ưu đãi tốt
    • Trả nợ trước hạn mà không mất phí phạt
    • Được miễn các loại phí cam kết, phí quản lí tài sản
    • Được phát hành thẻ tín dụng với hạn mức 20 đến 100 triệu đồng
  • Liên hệ Hotline để được tư vấn tốt nhất về thủ tục trả góp: 0988888450

Nhược điểm của việc vay mua xe ô tô trả góp

  • Giá trị của xe sẽ cao hơn so với mức giá mua trả thẳng ví dụ xe ô tô có giá 560 triệu đầy đủ giấy tờ trả trước 30% vay trong 7 năm sau khi trả hết gốc lãi trong 84 tháng xe sẽ phải trả tổng số tiền lãi là 110 triệu. Vậy giá trị của xe là 670 triệu.
  • Phải mua bảo hiểm bắt buộc hàng năm. Chịu phí phạt trả nợ trước hạn thông thường từ 1 đến 3% của tổng số tiền dư nợ.

Vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng nào tốt?

Cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay mua xe ô tô trả góp. Thông thường nhân viên bán hàng sẽ là người trung gian giới thiệu ngân hàng đến người mua xe vì họ có mối liên hệ với các ngân hàng họ nắm rõ lãi suất, chương trình khuyến mãi, ưu đãi được cập nhật thường xuyên tư vấn ngân hàng tốt nhất để khách hàng mua xe tại thời điểm vay. Hai là khách hàng tự tìm ngân hàng và làm hồ sơ rồi đến đại lý vay.

Các tỉnh thành nào được vay mua ô tô trả góp. Hầu hết toàn bộ các tỉnh thành đều được hỗ trợ mua xe ô tô trả góp tuỳ theo chính sách hỗ trợ của từng ngân hàng.

MUA XE FORD TRẢ GÓP

Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 20Ford Ecosport Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 21Ford Everest Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 22Ford Explorer

 

Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 23Ford Ranger Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 24Ford Transit Mua xe ô tô trả góp - Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp 25Ford Tourneo

Thủ tục mua xe ô tô trả góp

Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp đối với khách hàng cá nhân thì khá đơn gồm sổ hộ khẩu, chứng minh thư, giấy kết hôn hoặc giấy độc thân, bảng lương sao kê 3 tháng hoặc xác nhận lương từ công ty nếu chuyển tiền mặt. Thủ tục vay mua ôtô trả góp qua công ty cũng bao gồm bộ pháp lý và tài chính, quan trọng hồ sơ tài chính có đủ điều kiện vay hay không như công ty mới thành lập được 1 năm, không có giao dịch, hóa đơn, hợp đồng không có sẽ không đủ điều kiện vay vốn.

  • TRẢ GÓP CÁ NHÂN
    • Hồ sơ pháp lý
      1. Sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn, CMND (2 vợ chồng nếu có gia đình). Nếu độc thân hoặc đã ly hôn làm giấy xác nhận tình trạng độc thân tại phường, xã nơi đang cư trú.
    • Hồ sơ tài chính
      1. Hợp đồng lao động và bảng sao kê lương 3 tháng gần nhất qua ngân hàng hoặc xác nhận lương của đơn vị công tác nếu trả lương bằng tiền mặt
      2. Nếu muốn vay 100% giá trị xe thì thế chấp thêm các tài sản đảm bảo như” nhà xưởng, trang thiết bị, sổ tiết kiệm, máy móc, hàng hoá, cổ phiếu, cổ phần…
      3. Cá nhân là các hộ kinh doanh cần có đăng ký kinh doanh hộ cá thể, sổ sách ghi chép bán hàng 3 tháng gần nhất
  • TRẢ GÓP CÔNG TY, DOANH NGHIỆP
    • Hồ sơ pháp lý
      1. Giấy đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu, điều lệ hoạt dộng của công ty
      2. Quyết định bổ nhiểm giám đốc, kế toán trưởng công ty (nếu có)
      3. Hợp đồng tín dụng với các tổ chức tín dụng khác (nếu có)
      4. CMND của giám đốc, kế toán trưởng có công chứng
    • Hồ sơ tài chính
      1. Báo cáo tài chính nội bộ, báo cáo tài chính thuế (trong đó liệt kê chi tiết phải thu, phải trả, tồn kho, tài sàn cố định)
      2. Hợp đồng kinh tế, hóa đơn đầu vào đầu ra
      3. Tờ khai thuế, sao kê tài khoản của 1 đến 2 ngân hàng mà thường xuyên giao dịch từ đầu năm đến nay
      4. Bảng kê khai chi tiết tài sản cố định, tồn kho, các khoản phải thu của công ty
      5. Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin vay vốn cùng với phương án trả lãi (Mẫu do ngân hàng cấp)

Các bước mua xe Ô tô trả góp

  1. Khách hàng ký hợp đồng mua xe ô tô với công ty bán xe và trả trước một phần tiền đặt cọc
  2. Nhân viên bán xe sẽ giới thiệu một số ngân hàng chuyên làm trả góp (hoặc khách hàng có thể tự tìm ngân hàng cho mình). Đại diện ngân hàng sẽ đến gặp trực tiếp tại nhà hoặc tại Showroom bán xe để thẩm định dự án cho vay vốn và hoàn tất hồ sơ, thủ tục mua xe trả góp.
  3. Ngân hàng hoàn tất quy trình thẩm định hồ sơ sau đó sẽ ra Thông báo bảo lãnh chấp thuận cho vay của ngân hàng. Sau đó khách hàng chuyển nốt số tiền đối ứng còn lại vào công ty bán xe. Công ty bán xe ô tô nhận được tiền đối ứng + thông báo cho vay sẽ tiền hành xuất hoá đơn cho khách hàng để đi đăng ký xe.
  4. Nhân viên bán xe và khách hàng sẽ đi làm thủ tục nộp thuế trước bạ, bấm biển số, đăng kiểm. Ngay sau khi đăng ký xe ngân hàng sẽ lấy giấy hẹn tại địa điểm đăng ký xe, mang về để giải ngân số tiền mà ngân hàng cam kết cho khách hàng vay (hình thức giải ngân bằng Giấy hẹn đăng ký chỉ áp dụng một số ngân hàng tại Hà Nội) ở Tỉnh ngân hàng sẽ giải ngân khi nhận được đăng ký xe gốc.
  5. Đến ngân hàng ký hợp đồng tín dụng (cả vợ, chồng) sau một hôm ngân hàng sẽ chuyển tiền, khi đại lý bán xe nhận được tiền khách hàng đến nhận xe và hoàn tất giao dịch.

Lời khuyên: đối với việc mua xe ô tô trả góp hiện nay rất đơn giản nhưng tôi vẫn có lời khuyên tới khách hàng, vay mua trả góp là hình thức trả lâu dài nên phải tính xa hãy lên kế hoạch chi tiết, tính toán cẩn thận với mức thu nhập để mua xe phù hợp với nhu cầu tài chính, không nên cố mua xe đẹp, nhiều tính năng với giá cao mà để ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Và tôi hy vọng qua bài viết này phần nào đã giúp được mọi người nhận định rõ hơn về việc mua xe ô tô trả góp. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn luôn thành công và hạnh phúc. Nếu bài viết này có thể giúp bạn hay bạn bè, gia đình bạn thì hay chia sẻ nó và nếu có nhu cầu mua xe ô tô cần tư vấn miễn phí hãy gọi cho chúng tôi. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ giúp bạn và làm cho bạn hài lòng nhất.

One thought on “Mua xe ô tô trả góp – Mua xe Ford trả góp lãi suất thấp

  1. Pingback: Toyota Hilux bán tải Thông số, Bảng giá xe, Khuyến mãi mới

Comments are closed.