Rất nhiều khách hàng khi mua xe Ford Everest và đã có xe đều rất băn khoăn và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình sử dụng xe bảo dưỡng thay dầu nhớt tốn bao nhiêu lít (số tiền bỏ ra cho lần bảo dưỡng) thay thế phụ tùng…và đặc biệt chạy 100km tốn bao nhiêu lít dầu (nội và ngoại thành)…
Hôm nay otoso1 xin chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, quy trình bảo dưỡng thay nhớt của chính hãng đưa ra, so sánh mức tiêu hao nhiên liệu hãng đưa so với thực tế khách hàng sử dụng đã mua xe chạy từ 1 năm đến 4 năm cho mẫu Everest mới nhập khẩu Thailand thời gian gần đây tới quý khách hàng và độc giả được biết.
Tầm quan trọng của thay dầu nhớt, bảo dưỡng Ford Everest
Các chuyên gia luôn khuyến khích người sử dụng thay dầu nhớt và bảo dưỡng xe Ford Everest đúng thời gian, bởi đây là cách tốt nhất bảo đảm động cơ củ bạn chạy tốt, đồng thời hạn chết chi phí sửa chữa xe sau này. Dầu nhớt được hiểu là chất bôi trơn cho xe, góp phần làm mát động cơ. Theo cơ chế, một chiếc Ford Everest hoạt động liên tục, chạy trong nhiều giờ, nhiều ngày liên tục sẽ bị nóng, do vậy cần một công cụ làm mát.
Chưa kể đến việc xe thường xuyên làm việc trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao. Theo thời gian, dầu nhớt sẽ bị thay đổi về đặc tính kỹ thuật. Một thời gian sau đó, dầu sẽ không còn chất lượng như ban đầu và không thể đáp ứng nhiệm vụ bôi trơn, làm mát nữa. Đó là lúc bạn nên suy nghĩ về việc thay dầu mới cho động cơ. Đối với Ford nói chung và Ford Everest nói riêng, thay dầu nhớt định kỳ là điều kiện đầu tiên để nhân viên kỹ thuật bảo hành xe cho bạn sau này. Khi đến các cơ sở Ford chính hãng, bạn được nhân viên của chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ xe miễn phí. Điều này giúp phát hiện những hư hỏng, triệu chứng sớm và khắc phục nhanh chóng, tránh thiệt hại lớn.
Ford Everest thay nhớt hết bao nhiêu lít ?
Hiện tại Ford Việt Nam cho ra mắt sản phẩm Ford Everest hoàn toàn mới từ 2015 và đến tay người tiêu dùng 2016. trước đó là Ford Everest lắp ráp còn từ 2016 đến thời điểm này là nhập khẩu nguyên chiếc từ Thailand về Việt Nam. Vì vậy mình chỉ xin chia sẻ dòng Everest mới từ 2016 về sau này tới quý độc giả , khách hàng tham khảo được biết chủ động chăm sóc cho xế yêu của mình nhé:
Các Phiên bản Ford Everest tại Việt Nam | Hạng Mục thay thế | Dung tích và khối lượng |
Dung tích 2.5L Duratec | Thay dầu động cơ đi kèm thay lọc | 6,7 Lít |
Dung tích 2.5L Duratec | Thay dầu động cơ không thay lọc | 6,4 Lít |
Everest 2.2 Duratorq- TDCi | Thay dầu động cơ đi kèm thay lọc | 8,55 Lit |
Everest 2.2 Duratorq- TDCi | Thay dầu động cơ không thay lọc | 8,15 Lit |
Everest 3.2 Duratorq- TDCi | Thay dầu động cơ đi kèm thay lọc | 9,75 Lit |
Everest 3.2 Duratorq- TDCi | Thay dầu động cơ không thay lọc | 9,36 Lit |
Ranger 2.0L Bi turbo i4 TDCi | Thay dầu động cơ không lọc | 6.91 Lít |
Everest 2.0L Bi turbo | Thay dầu động cơ + thay lọc | 7.12 Lít |
Hộp số sàn | Dầu Ly Hợp | Giữa vạch MIN và vạch MAX |
Hộp số sàn | Dầu Hộp số sàn | 2,7 Lít |
Hộp số tự động 10 cấp (Khô) | Dầu Hộp số tự động | 11,85 Lít |
Hộp số tự động 10 cấp (ướt) | Dầu Hộp số tự động | 10,35 Lít |
Điều hòa không khí | Dầu bôi trơn máy nén điều hòa không khí | 220 ml |
Điều hòa không khí | Môi chất làm lạnh hệ thống điều hòa không khí | 0,975 +_ 0,025 kg |
Everest Trend, ambiemte, titanium… | Dầu Phanh | Giữa vạch MIN và vạch MAX |
Everest 2.0l Bi-turbo | Hộp số tự động Nước làm mát động cơ | 11,2 Lít |
Everest 2.2 Duratorq- TDCi (MTB2) | Nước làm mát động cơ | 11,5 Lít |
Everest 2.2 Duratorq- TDCi (AT) | Nước làm mát động cơ | 11,9 Lít |
Everest 3.2 Duratorq- TDCi | Nước làm mát động cơ | 13,5 Lít |
Everest các dòng | Dung dịch xử lý khí thải cho động cơ chạy Diesel | 20 -21 Lít |
Everest Các loại | Nước rửa kính chắn gió4 | 4,5 Lít |
xe được lắp lái trợ lực thủy lực HPAS | Dầu lái trợ lực | 1,2 Lít |
Dung tích bình nhiên liệu Everest các dòng | 80 Lít |
Loại dầu nhớt tốt nhất dành cho việc bảo dưỡng xe Ford Everest
Động cơ được xem là bộ phận quan trọng nhất của xe, giống như trái tim của con người vậy. Trong khi đó dầu nhớt được xem như “máu” lưu thông. Mỗi loại xe sẽ có động cơ khác nhau, và các hãng luôn khuyến cáo nên dùng dầu nhớt chính hãng, phù hợp. Phù hợp ở đây là về độ nhớt, độ loãng, nhiệt độ làm việc… Các thông số này quyết định đến độ làm mát và bôi trơn, làm cho xe vận hành tốt, động cơ bề bỉ.
Việc thay dầu nhớt không đúng sẽ làm động cơ hoạt động kém, ì ạch rõ rệt. Trong khi đó chất bôi trơn kém sẽ làm tăng ma sát các chi tiết, nhanh chóng làm mòn và giảm tuổi thọ của động cơ xe. Cũng giống như trong tình yêu, phải tìm được người phù hợp thì tình yêu của bạn mới thăng hoa rực rỡ. Tương tự như việc chúng ta tìm ra loại dầu nhớt thích hợp với Ford Everest. Hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt trên thị trường được nhiều lái xe Việt tin tưởng như Castrol, Lucas, Totan, Mobil 1 hay Shell… Các loại dầu này được bổ sung nhiều phụ gia mới làm tăng tối đa đặc tính kỹ thuật, đảm bảo động cơ hoạt động tốt hơn.
Dầu nhớt được khuyến khích nên sử dụng cho tất cả loại xe Ford tại Việt Nam là Castrol Magnatec Professional A5 5W30. Đặc biệt với Ford Ranger, Ford Transit hay với chính Ford Everest, bởi đây là những dòng chạy trong điều kiện khắc nghiệt về thời tiết và về cả địa hình. Loại dầu này được nghiên cứu là phù hợp với động cơ của xe Ford, cũng như phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam, khí hậu…
Ví dụ với Ford Transit chạy liên tục trên tuyến đường dài, xe bán tải Ford Ranger thường xuyên chở nặng thì nên thay dầu nhớt khi xe đạt 8.000 hoặc 9.000km. Tất cả mọi con số hoặc thời gian quy định chỉ mang tính chất tương đối, tốt nhất là bạn nên xem xét vào tất cả những điều kiện mà cân nhắc hợp lý.
Khi nào nên thay dầu nhớt và bảo dưỡng xe Ford Everest?
Hầu như ai đi xe dù là xe máy hay ô tô đều tự hỏi khi nào nên đi bảo dưỡng xe, khi nào thay dầu nhớt Ford Everest, dầu… Có rất nhiều yếu tố giúp chúng ta xác định thời điểm thay dầu nhớt cần thiết, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau:
– Thay dầu nhớt theo số km đã chạy hoặc thời gian (tùy điều kiện nào đến trước).
– Mỗi động cơ (hay nói cách khác là mỗi loại xe) sẽ có dầu nhớt phù hợp khác nhau, nên chu kỳ thay cũng sẽ khác nhau.
– Những loại dầu chạy 5000km, nếu không hết từng đó km thì trong 3 tháng bạn cũng nên thay dầu mới. Riêng với dầu Castrol Magnatec Pro A5 chạy 10.000km cho Ford phân phối, nếu không đi hết từng đó km thì trong 6 tháng bạn cần thay dầu mới để bảo vệ động cơ xe tốt nhất.
– Nếu xe thường xuyên vận hành trong điều kiện khắc nghiệt như mưa gió bão bùng, nhiệt độ cao như nắng nóng, xe chạy đường đèo, núi gập ghềnh khó đi hoặc chở hàng nặng thì bạn nên giảm số km và thời gian quy định để thay dầu sớm hơn.
– Nên nhờ kỹ thuật viên tư vấn để thay dầu chính hãng và tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể đến trực tiếp tại showroom Cao Thắng để được chuyên viên của chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc về điều kiện bảo dưỡng xe Ford Everest.
– Nên thay dầu nhớt tại các cửa hàng chính hãng, nơi phân phối phụ tùng ô tô của hãng Ford Motor để chắc chắn rằng loại dầu nhớt bạn chọn là chất lượng.
Dầu Castrol Magnatec Pro A5 cho chính nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới Ford phân phối tại các cửa hàng chính hãng tại Việt Nam thường đựng trong can dung tích 4 lít, có màu xanh, có nguyên tem mác. Việc thay dầu nhớt định kỳ sẽ giúp chiếc xe bền lâu hơn, tuổi thọ xe cũng tăng lên, giảm những hư hỏng không đáng có. Đặc biệt đây là phương tiện cùng bạn bon bon trên những dặm đường, do vậy hãy đầu tư thật kỹ để xe luôn luôn ở trạng thái tốt nhất cho mỗi chuyến đi nhé.