Mức tiêu thụ nhiên liệu xe VinFast Fadil

Mức tiêu thụ nhiên liệu xe VinFast Fadil 1

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil:

Đối với đường hỗn hợp: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil là: 5.85L/100 km

Đối với đường Trong đô thị: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil là: 7.11 lít/ 100 km

Đối với đường ngoài đô thị: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil là: 5.11 lít/ 100 km

Sau khi kết quả thử nghiệm va chạm tại Hàn Quốc được công bố, thì mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu Vinfast Fadil hatchback hạng A cũng được công bố

Mức tiêu thụ nhiên liệu xe VinFast Fadil 2

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Vinfast Fadil thấp nhất phân khúc

Con số trên cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Fadil thấp hơn Hyundai Grand i10, nhưng cao hơn Toyota Wigo và Celerio.

Xét một cách công bằng, thực tế là VinFast Fadil sử dụng động cơ 1.4L, dung tích động cơ lớn hơn tất cả đối thủ còn lại và trọng lượng bản  thân của xe Vinfast Fadil là: 975kg nên việc tiêu hao nhiên liệu cao hơn cũng không phải điều khó hiểu. Đổi lại, Fadil có sức mạnh động cơ lớn nhất, tăng độ bốc và vọt khi vận hành.

Nếu so với mẫu Hyundai Accent, mức tiêu hao nhiên liệu của Fadil là ngang bằng. Hyundai Accent tiêu thụ hết 5,85 l/100km điều kiện kết hợp, 7,11 l/100km điều kiện trong đô thị và 5,11 l/100km điều kiện ngoài đô thị.

Mức tiêu thụ này thấp hơn so với Hyundai Grand i10, cụ thể: Khi di chuyển trong điều kiện kết hợp Grand i10 tốn 5,99 lít/100km; di chuyển trong nội thành đô thị là 7,44 lít/100km; và ngoài đô thị là 5,16 lít/100km.

Tuy nhiên so với hai mẫu xe còn lại là Toyota Wigo và Suzuki Celerio thì vẫn cao hơn. Nhưng điều này có thể dễ dàng hiểu được vì động cơ mà Vinfast Fadil sử dụng là động cơ 1,4 L.

Động cơ Vinfast Fadil

Khối động cơ 1.4L mạnh mẽ giúp Fadil vượt trội trong phân khúc, khi các đối thủ cùng hạng chỉ dùng loại 1.0L hoặc 1.2L. Động cơ này cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, ngang bằng sức mạnh của một mẫu xe cỡ B.

Mức tiêu thụ nhiên liệu xe VinFast Fadil 3

Fadil cũng cao cấp hơn đối thủ nhờ trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Với một chiếc xe chủ yếu dùng trong đô thị, hộp số CVT không có bước chuyển hay khoảng trễ giữa các bước số, mang lại sự mượt mà, êm ái.

Vinfast Fadil có phải là một chiếc Hatchback tốt?

Vốn dĩ Việt Nam là một thị trường nóng hổi với nhiều tên tuổi và thương hiệu xe trong nước lẫn quốc tế. Mặc dù được ra mắt trong bối cảnh phân khúc ô tô hạng nhỏ giá rẻ đang vô cùng sôi động nhưng VinFast Fadil vẫn khẳng định vị thế của mình. Đây là mẫu xe 4 bánh đầu tiên của VinFast lấy ý tưởng từ mẫu Opel Karl Rock 2019, được sản xuất dựa trên những sáng tạo khá táo bạo nên có phần vượt trội không chỉ về thiết kế ấn tượng mà còn cả “nội dung” bên trong, mang đến một làn gió mới cho phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Những ưu & nhược điểm của dòng xe Vinfast Fadil?

  • Ưu điểm của xe VinFast Fadil 

Vinfast Fadil có rất nhiều ưu điểm vượt trội để chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên 2 ưu điểm lớn nhất chính là có giá bán khá rẻ nên thu hút đông đảo các khách hàng Việt Nam và thứ hai là có một mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ mất khoảng 9lit/100km, đây là con số khá lý tưởng. Vì vậy xe đáp ứng tốt cho nhu cầu sinh hoạt và được nhiều khách hàng lựa chọn để làm một phương tiện đi lại.

  • Nhược điểm của xe Fadil 

Vì là dòng Hatchback bình dân nên chắc chắn xe sẽ không có được những trang bị tiện nghi cao cấp so với những dòng hạng sang khác. Ngoài ra, kích thước tổng quan của xe khá nhỏ không gian nội thất cũng khá chật. Đây chính là nhược điểm còn tồn tại của dòng xe này.

Tính năng mới trên xe Vinfast Fadil 

So với các đối thủ cùng phân khúc cũng như các phiên bản cũ, VinFast Fadil 2020 sở hữu khoang lái động cơ tốt nên tạo được độ mượt mà khi lái xe. Ngoài ra, trên xe còn được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch, vô lăng giúp người lái có thể lướt đi thật bay bổng, nhẹ nhàng. Cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động đem đến một bầu không khí luôn thoáng đãng, mát dịu bên trong xe.

Có nên mua xe Vinfast Fadil không?

Xét về mức độ thương hiệu thì VinFast chưa phải là cái tên có nhiều kinh nghiệm nhưng luôn đi đầu trong việc đón tắt bằng các công nghệ sản xuất từ các hãng xe chất lượng bền bỉ trên thế giới. So với mức giá bán thì những trang bị và dòng xe này sở hữu là hoàn toàn hợp lý. Về hiệu năng xe cũng đã được tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng, địa hình tại Việt Nam. Do đó có thể đưa ra được đánh giá đây là một mẫu xe đáng mua, chúng có ứng dụng tốt cho việc kinh doanh hoặc làm phương tiện di chuyện nội đô cho gia đình.