5 điểm nên thay đổi để VinFast Lux hấp dẫn hơn

5 điểm nên thay đổi để VinFast Lux hấp dẫn hơn 1

Bên cạnh các ưu điểm trên VinFast Lux A2.0VinFast Lux SA2.0, vẫn còn một số chi tiết hãng có thể thay đổi để khiến 2 mẫu xe này “được lòng” khách hàng hơn nữa.

Cửa sổ trời

5 điểm nên thay đổi để VinFast Lux hấp dẫn hơn 2

Cả 2 mẫu xe của VinFast đều không có cửa sổ trời. Đây là một trang bị được không ít khách hàng Việt ưa thích. Có khách hàng coi việc có cửa sổ trời, cụ thể là cửa sổ trời toàn cảnh, là một trong những tiêu chí để đánh giá độ sang trọng của xe. Mặc dù khí hậu Việt Nam nắng nhiều và bụi bặm, song VinFast có lẽ vẫn nên trang bị cửa sổ trời cỡ lớn để làm hài lòng các khách hàng của mình hơn.

Chế độ nhớ ghế

5 điểm nên thay đổi để VinFast Lux hấp dẫn hơn 3

Chế độ nhớ ghế không phải là một trang bị “sang chảnh” khi đã có mặt trên nhiều mẫu xe có giá bán thấp hơn so với Lux SA2.0 và Lux A2.0 như Mazda 6 hay Kia Cerato. Mặc dù VinFast có nhiều tùy chọn về ghế lái cho khách hàng muốn nâng cấp chiếc xe của mình như chế độ chỉnh điện 12 hướng, thêm đệm lưng, song lại không có tùy chọn nhớ ghế. Đây là một điểm đáng tiếc khiến những chiếc xe Lux mất đi phần nào sự tiện nghi.

Chế độ phanh tự động khẩn cấp và duy trì khoảng cách với xe phía trước

Với mức giá mà VinFast đưa ra, 2 mẫu xe Lux có thể được định vị ở phân khúc cao, do đó việc có đầy đủ các tính năng an toàn là yêu cầu tất yếu của các chủ xe. Lux SA2.0 và Lux A2.0 đã được trang bị nhiều tính năng an toàn, một số tính năng nằm trong phần tùy chọn nâng cấp như hệ thống camera360, hệ thống cảm biến phía trước và cảnh báo điểm mù, chức năng hỗ trợ xuống dốc, song tính năng phanh tự động trong thành phố và tự động duy trì khoảng cách với xe phía trước không có. Đây là một điểm đáng tiếc xét ở điều kiện giao thông thực tế tại nước ta.

Dòng chữ khá lớn ở đuôi xe

5 điểm nên thay đổi để VinFast Lux hấp dẫn hơn 4

Có thể nhằm mục đích tăng tính nhận diện thương hiệu, VinFast đã thiết kế dòng chữ tên hãng và model xe khá lớn ở đuôi 2 mẫu xe Lux. Đối với mẫu SUV Lux SA2.0, do có phần đuôi xe lớn nên ít nhiều cân đối, còn đối với mẫu sedan Lux A2.0, 2 dòng chữ này quá to so với kích cỡ thông thường mà các hãng xe thường áp dụng. Cùng với đó là vị trí đặt 2 dòng chữ này cũng không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Về nhận diện, VinFast đã làm khá tốt với cách bố trí dải đèn hậu LED tạo hình logo hãng, có lẽ không cần thiết phải có thêm 2 dòng chữ lớn như vậy.

Lưới tản nhiệt Lux SA2.0

5 điểm nên thay đổi để VinFast Lux hấp dẫn hơn 5

 Phần lưới tản nhiệt của mẫu SUV Lux SA2.0 khá đẹp mắt và khỏe khoắn với thiết kế thanh ngang sơn đen bóng, song lại có nhược điểm là khiến từ bất cứ góc nào phía đầu xe cũng có thể nhìn xuyên qua tản nhiệt để thấy két nước bên trong khoang máy. Đây là nhược điểm không lớn nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ đầu xe vốn đã được thiết kế khá bắt mắt.