Các tiện ích và chức năng của xe Ford Ecosport bạn nên biết

Các tiện ích và chức năng của xe Ford Ecosport bạn nên biết 1

Những phẩm chất về chiếc xe đa dụng thể thao Ford EcoSport cỡ nhỏ đang được rất nhiều người quan tâm. Khi bạn đang sử dụng chiếc xe nhưng không phải những tính năng xe Ford Ecosport bạn đều biết.

Các tiện ích và chức năng của xe Ford Ecosport bạn nên biết 2

  1. Đồng hồ hiển thị xăng của Ford Ecosport hiển thị: vận tốc trung bình, mức tiêu thụ xăng tức thời, mức tiêu thụ xăng trung bình, quãng đường đi được từ lần cuối reset, quãng đường còn có thể đi được với lượng xăng hiện tại. Các cụ có thể reset lại các thông số này nếu muốn bằng cách ấn vào cần gạt bên trái và giữ trong 3 giây.
  2. Xe Ford Ecosport có một bộ phụ tùng gồm Kích, Tay quay kích và Chụp ốc để mở ốc chống trộm bánh phụ, bộ phụ tùng này để ở dưới thảm nỉ ở cốp sau.
  3. Xe không có nút bấm để mở cốp từ trong xe, chỉ có nút bấm mở bên ngoài ở cửa sau.
  4. Nắp bình xăng (nắp bảo vệ ngoài cùng, không phải nắp xoáy bên trong) của xe sẽ tự động khóa vào khi xe các cụ chuyển bánh.
  5. Tẩu thuốc luôn có điện kể cả khi xe tắt máy và khóa cửa (các cụ cẩn thận mục này). Ngược lại với mục 4 nêu trên, Cổng USB sẽ bị ngắt điện nếu xe tắt máy
  6. Ford Ecosport được trang bị một cổng Tẩu thuốc ở bên phải hàng ghế sau.
  7. Đèn sương mù Ford Ecosport khi được bật lên sẽ tự tắt khi tắt máy khóa cửa.
  8. Đèn trong xe Ford Ecosport nếu để chế độ Auto thì khi mở cửa đèn sẽ tự động bật, đóng cửa đèn sẽ tự động tắt, và khi tắt máy và khóa xe đèn này cũng sẽ tự động tắt.
  9. Đèn trong xe nếu để chế độ Bật (không phải chế độ Auto nhé) thì sẽ không tự tắt ngay khi tắt máy, khóa cửa, sau 30 phút mới tắt.
  10. Eco có chế độ phun nước rửa kính trước và kính sau. Rửa kính trước ấn vào cần gạt bên phải và giữ 3 giây. Rửa kính sau kéo cần gạt bên phải về phía mình và giữ 3 giây nước sẽ phun ra. Nếu giữ vậy mà không thấy nước phun ra thì kiểm tra bình đựng nước rửa kính xem còn hay hết kẻo cháy mô tơ bơm.
  11. Các cụ có thể tắt động cơ, rồi bấm vào nút Tam giác (dừng khẩn cấp) rồi ra ngoài bấm khóa cửa xe lại. Mục đích là để ra ngoài xe mà vẫn có tín hiệu xin dừng xe. Đèn nháy cho tới khi hết acqui.
  12. Thanh ngang đằng sau Cốp có thể tháo rời ra được cụ nhé.
  13. Cần gạt nước phía sau nếu kéo một lần (về phía người lái) thì nó hoạt động, muốn tắt nó đi thì trả cần gạt về vị trí cũ.
  14. Eco có chế độ khóa và mở khóa thông minh nên các cụ chỉ cần mang theo khóa bên người và quên nó đi, có nút khóa và mở khóa xe ngay trên tay nắm cửa.
  15. Có một chiếc chìa khóa bằng sắt ở bên trong chiếc chìa khóa thông minh, khi cần cụ có thể mở cửa bằng chìa khóa sắt này.
  16. Cụ có thể tắt động cơ mà vẫn ngồi trong và đóng kín cửa bằng cách bật Start-Stop mà không nổ máy, bật quạt gió lên (theo em quan sát thì lúc này điều hòa không hoạt động-mục này có thể em sai, cần thẩm tra lại).
  17. Các cụ chú ý nếu ra ngoài xe và bấm vào nút khóa cửa thì 6 đèn phải nháy nhé, nếu không thấy nháy gì thì hoặc có một trong các cửa chưa đóng kín, hoặc là mình quên chìa khóa trong xe.
  18. Nếu đi cách xe 30m rồi mà chợt tự hỏi là đã khóa xe chưa, các cụ không cần phải quay lại xe mà chỉ cần lấy khóa ra bấm nút khóa xe và nhìn đèn nếu nháy sáng là yên tâm đi tiếp
  19. Các cụ có thể độ xe tùy thích nhưng chú ý là nếu động chạm vào phần Điện của xe (trích dây, lắp thêm bên trong xe) thì có khả năng Hãng sẽ từ chối bảo hành nếu xe các cụ có sự cố sảy ra. Thế nên chỉ nên cắm vào cổng USB và cổng Tẩu thuốc.
  20. Khi tắt máy, đẩy cần bên trái về phía người lái thì đèn sẽ sáng lên khoảng 30s kể cả sau khi đã bấm khóa cửa. Chức năng này là tiện ích cho các cụ rời xe vẫn thấy rõ đường vào nhà (chức năng Follow Me Home).
  21. Xe có chế độ tắt âm thanh báo chưa thắt dây an toàn, bằng cách: mở khóa điện (động cơ không chạy), chờ nửa phút, cắm và mở nút dây an toàn 4 lần (em đã làm thành công).
  22. Cảnh báo tốc độ. Xe phát ra cảnh báo âm thanh nếu vận tốc xe vượt quá mức cụ đã set. Em set 50km/h cho tiện đi trong nội thành. Cụ set bằng cách chọn cần trái đến chức năng hình cái chuông rồi set theo vận tốc mình muốn.
  23. Lốp. Theo sách HDSD thì đi 1 người thường lốp bơm 2.2 cân, còn đi 5 người và đường trường thì các cụ bơm 2.5 cân.
  24. Kích xe thay lốp. Các cụ nhớ đặt vị trí kích xe vào rãnh như trong HDSD nhé kẻo sập xe đấy.
  25. Xung đột giữa âm thanh USB và Bluetooth. Nếu cụ chưa biết cách chuyển đổi âm thanh giữa USB sang điện thoại thì dùng câu lệnh cho Sync như sau: Phone->Bluetooth Audio->Play. Hoặc bấm nút AUX trên tablo để chuyển đổi từ USB sang Bluetooth và ngược lại.
  26. Sau khi reset xe (update firmware, tháo ắc quy…), điều hòa có thể hoạt động không như bình thường. Ta bật điều hòa, chạy 1 lúc, sau khi xe nhận đủ thông tin cảm biến, điều hòa sẽ hoạt động bình thường.
  27. Ốp lốp sau mua của hãng 8tr nên rất nhiều cụ đã bị lấy trộm. Cụ nên cẩn thận.
  28. Nếu bạn bấm nút Auto Lock trên nút tam giác (nút dừng khẩn cấp) thì toàn bộ các cửa bao gồm cả mở cốp sau sẽ ko mở được từ bên ngoài. Khi đó nếu tài xế ko mở cửa lái hoặc ko bấm nút unlock. Người xuống xe sẽ ko mở được cốp
  29. Khóa trẻ em. Ford Ecosport hay dòng xe Âu, Mỹ nói chung đều có thể tự do mở cửa từ phía trong. Trừ trường hợp cụ vặn cái nút Khóa trẻ em màu trắng ở viền cánh cửa. Khuyến nghị là cụ chỉ nên khóa trẻ em ở cửa sau bên lái để tiện dụng và an toàn.
  30. Vô lăng của Ford Ecosport có thể chỉnh thò, thụt, cao, thấp theo ý muốn bằng việc sử dụng lẫy ở bên dưới cổ vôlăng.
  31. Mở nắp capô bằng cách gạt lẫy ở vị trí đầu gối trái bên lái, capô mở hé lên thì cụ phải thò tay vào gạt cái lẫy vàng trong capô thì nó mới mở hẳn.
  32. Còi xe. Cụ muốn ấn còi xe đỡ nặng hơn thì thay vì nhấn tay vào phần tròn phía trên vô-lăng thì cụ ấn vào phần Tam giác phía dưới vô lăng nhé.
  33. Cruise Control – Ga tự động. Cụ có thể khôi phục tính năng này bằng cách lắp thêm công tắc gắn trên Vô lăng và can thiệp vào phần mềm của xe
  34. Cửa sổ trời. Lúc đóng thì giữ tay vào nút cho kêu cạch 1 phát và cửa ko nhích được thì là chặt. Nếu đóng cửa ko chặt nước mưa sẽ len vào ướt xe cụ.
  35. Cảnh báo. Hệ thống thoát nước kính lái của Ford Ecosport hơi kém nên khi mưa to và do lá cây, cành cây rơi vào rãnh thoát nước (xe hay gửi đỗ dưới cây) làm rãnh bị tắc nước không thoát nhanh được sẽ tràn vào trong xe gây ngập sàn xe. Các cụ nên quan tâm đến vệ sinh rác đọng trước kính lái thường xuyên nhé.
  36. Khi xe đang di chuyển có thể kéo cần số lên số S (số sport và điều khiển bằng nút chuyển số trên cần số)