Ngoài việc không phát ra tiếng động nhờ sử dụng động cơ điện, anh còn thích điều gì ở động cơ hybrid trên Altis 1.8HEV?
Đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tôi mua chiếc Altis 1.8HEV này được khoảng 9 tháng, cho đến nay đi được gần 4.000km. Mức tiêu thụ xăng trung bình là 4,5 lít/100km. Nếu đi lại gần nhà hoặc quãng ngắn thì lên khoảng 6 lít/100km. Ngược lại có những lúc đi đường vắng liên tục chỉ còn có 3,8 lít/100km. Vì thế nên tôi rất ít khi phải đổ xăng, giờ cũng không nhớ lần gần nhất đi đổ xăng là khi nào.
Ngoài ra, quá trình chuyển đổi trạng thái làm việc của động cơ điện và động cơ xăng rất nhuần nhuyễn. Khi đang đi bình thường, nếu không nhìn vào màn hình hiển thị thì rất khó biết được lúc nào chạy máy xăng hay pin. Việc xe đang đi sử dụng năng lượng xăng rồi chuyển sang điện, hoặc pin tự sạc diễn ra một cách rất tự nhiên.
Khi xe xuống dốc hoặc đi nhanh sau đó ngớt ga thì màn hình hiển thị mũi tên năng lượng từ bánh xe đi vào pin. Tôi hiểu rằng lúc đó động năng dư thừa đang được dùng để sạc cho động cơ điện. Phải nói là chiếc xe này không chỉ tiết kiệm vì ăn ít xăng, mà còn tiết kiệm bởi có thể thu hồi năng lượng thừa một cách tối đa.