Bảo dưỡng Ford Ranger: chi phí bảo dưỡng có đắt không và lich bảo dưỡng định kỳ bao nhiêu lâu?

Ford Ranger là mẫu xe đã rất quen thuộc tại Việt Nam. Dù Ford Ranger sở hữu động cơ khỏe và chất lượng được đánh giá cao nhưng các chủ xe cũng đừng quên bảo dưỡng định kỳ.

Bảo dưỡng Ford Ranger: chi phí và lich bảo dưỡng định kỳ 2

Ford Ranger là cái tên không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, khỏe khoắn và đậm chất nam tính, Ford Ranger đã tạo được tiếng vang lớn khi có mặt trên thị trường Việt Nam, nhận được sự yêu mến của khách hàng trong nước.

Để chiếc xe này luôn có một “trái tim” khỏe mạnh, hoạt động trơn tru và bền bỉ, các chủ xe đừng quên bảo dưỡng Ford Ranger định kỳ. Vậy, khi nào cần đem xe đi bảo dưỡng? Chi phí bảo dưỡng xe Ford Ranger có đắt không?

Lịch bảo dưỡng Ford Ranger

Một số bộ phận của xe sẽ bị mòn trong quá trình vận hành sau một khoảng thời gian sử dụng. Nếu không kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng định kỳ thì sẽ không phát hiện và sửa chữa kịp thời, khiến các tính năng hoạt động giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng, gây mất an toàn khi điều khiển phương tiện đồng thời tốn nhiều chi phí khắc phục.

Bảo dưỡng Ford Ranger: chi phí và lich bảo dưỡng định kỳ 3

Theo khuyến cáo của hãng, các chủ xe nên đem Ford Ranger đi bảo dưỡng sau mỗi  10.000 km hoặc theo thời gian  6 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Bảo dưỡng 10.000 km, bảo dưỡng 20.000 km Ford Ranger, bảo dưỡng 40.000 km Ford Ranger hay bảo dưỡng 120.000 km Ford Ranger thì xe đều được kiểm tra tổng quát các hạng mục chung như: 

  • Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi
  • Các đèn chiếu sáng trong/ngoài và táp-lô
  • Cảnh báo nhắc nhở bảo dưỡng, cài đặt lại
  • Gạt mưa, cao su, bơm nước rửa kính
  • Hoạt động của ly hợp
  • Hoạt động của phanh
  • Dây đai an toàn, cơ cấu khóa
  • Kiểm tra các mã hư hỏng DTCS (nếu có)
  • Cài đặt lại cảm biến MAF (FDRS)
  • Kiểm tra hoạt động của tay mở cửa, bản lề cửa, ca-pô
  • Kiểm tra đường ống nhiên liệu, dầu, chân không, dây điện
  • Động cơ, bơm chân không, két nước, dàn nóng
  • Bầu trợ lực phanh, xi lanh chính
  • Bình nước phụ, mức nước làm mát, nước rửa kính
  • Kiểm tra hư hỏng, rò rỉ cổ xả
  • Điện ắc quy, vệ sinh, bôi mỡ
  • Nồng độ, mức dung dịch và rò rỉ axit ắc quy
  • Dây đai tổng
  • Kiểm tra rò rỉ dầu động cơ
  • Kiểm tra hệ thống lái và các Rô tuyn
  • Kiểm tra hệ thống treo, ống giảm chấn, tay đòn
  • Các trục dẫn động
  • Khớp trục láp, chụp bụi láp
  • Kiểm tra hệ thống ống xả
  • Các đường ống, co nối và dây điện dưới gầm xe
  • Kiểm tra rò rỉ dầu hộp số, vi sai
  • Kiểm tra tình trạng lốp xe, áp suất lốp, lực siết đai ốc bánh xe, ổ bi bánh xe

Trong đó:

  • Nước làm mát động cơ sẽ được thay lần đầu sau 6 năm/160.000 km, sau đó sẽ thay sau mỗi 3 năm/80.000 km.
  • Xả nước lọc nhiên liệu sau 10.000 km/1 năm, thay thế sau mỗi 30.000 km/18 tháng.
  • Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi, cát thì sẽ kiểm tra/vệ sinh lọc gió sau mỗi 10.000 km, thay thế sau mỗi 40.000 km hoặc theo chỉ định sửa chữa.
  • Ở mốc 200.000 km/10 năm, xe sẽ cần thay thế đai cam (động cơ 2.0L Parther), thay dầu hộp số, dầu vi sai.
  • Thay dầu phanh/dầu ly hợp sau mỗi 3 năm.

Chi phí bảo dưỡng Ford Ranger

Ford có gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) là sản phẩm mà khách hàng thanh toán trước cho toàn bộ các chi phí bảo dưỡng định kỳ theo khuyến nghị của hãng. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro về tăng giá phụ tùng hoặc nhân công trong tương lai.

Thời gian dịch vụ của gói SSP này được giảm xuống 50% so với quy trình bảo dưỡng thông thường mà vẫn đáp ứng đầy đủ quy trình chuẩn hóa, đúng công đoạn bảo dưỡng, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ (không kể các sửa chữa phát sinh). Khách hàng tham gia gói SSP có thể đi bảo dưỡng xe tại bất kỳ đại lý nào trong hệ thống của Ford Việt Nam với thời hạn mua xe mới trong 6 tháng hoặc 10.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trọn gói bao gồm:

  • Tất cả các dịch vụ bảo dưỡng như cung cấp dầu bôi trơn, lọc gió, lọc nhiên liệu, lọc dầu, bugi.
  • Công của chuyên viên sửa chữa, bảo dưỡng.

Lưu ý: Trong gói bảo dưỡng SSP không bao gồm những phụ tùng bị hao mòn theo thời gian như lốp, má phanh, ắc quy; tai nạn, những hỏng hóc về cơ khí hay điện.

Chi phí gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói SSP (chưa bao gồm VAT) dành cho Ford Ranger là:

  • Chi phí bảo dưỡng Ranger 2.2 ở mốc 1 năm/20.000 km: 3.766.364 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng Ranger 2.2 ở mốc 2 năm/40.000 km: 8.688.182 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng Ranger 2.2 ở mốc 3 năm/60.000 km: 13.099.091 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng New Ranger 2.0 và Ranger Raptor ở mốc 1 năm/20.000 km: 3.606.364 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng New Ranger 2.0 và Ranger Raptor ở mốc 2 năm/40.000 km: 8.414.545 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng New Ranger 2.0 và Ranger Raptor ở mốc 3 năm/60.000 km: 12.700.000 đồng

Bên cạnh đó, Ford còn cung cấp sản phẩm thẻ dầu nhớt và lọc dầu (OSP) cho khách hàng giúp tiết kiệm chi phí so với việc mua lẻ thông thường, khách hàng có thể sử dụng thẻ bất cứ lúc nào khi đang vận hành cùng hạn mức tối đa 3 lần trong vòng 18 tháng. Giá của thẻ dầu nhớt và lọc dầu như sau:

  • Ford Ranger 2.2 với hạn mức 2 lần sử dụng (12 tháng/20.000 km): 2.522.727 đồng
  • Ford Ranger 2.2 với hạn mức 3 lần sử dụng (18 tháng/30.000 km): 3.740.909 đồng
  • Ford New Ranger 2.0 và Raptor với hạn mức 2 lần sử dụng (12 tháng/20.000 km): 2.380.000 đồng
  • Ford New Ranger 2.0 và Raptor với hạn mức 3 lần sử dụng (18 tháng/30.000 km): 3.529.091 đồng

Ford Ranger hiện là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam nhờ sở hữu những điểm mạnh như thiết kế khỏe khoắn, trang bị tiện nghi và động cơ mạnh mẽ. Việc đi bảo dưỡng Ford Ranger định kỳ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa hơn, đồng thời bảo đảm an toàn và những trải nghiệm tuyệt vời khi cầm lái.