Chi phí bảo dưỡng Ford Explorer là bao nhiêu? Khi nào thì nên đi bảo dưỡng xe? đó la những câu hỏi thương gặp cho những khách hàng mới sử dung Ford Exporer đặc biệt là phiên bản Ford Explorer mới ra mắt tai Việt Nam.

Ford Explorer là một mẫu SUV đem lại trải nghiệm lái đầy thú vị với 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal (thông thường), Sport (thể thao), Eco (tiết kiệm), Slippery (đường trơn trượt), Deep Snow/Sand (băng tuyết/cát), Tow/Haul (kéo móc) và Trail (đường lầy). Sức mạnh của Explorer đến từ khối động cơ Ecoboost tăng áp 2.3L và hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh.

Bảo dưỡng Ford Explorer: chi phí và lịch bảo dưỡng định kỳ 1
Để xế cưng luôn duy trì được khả năng vận hành mạnh mẽ, êm mượt và bền bỉ, chủ xe cần đặc biệt lưu ý đến quá trình bảo dưỡng Ford Explorer. Hiện tại, Ford có đến 35 xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước, giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn khi đi bảo dưỡng, sửa chữa.

Bảo dưỡng Ford Explorer định kỳ giúp xe chạy ổn định, mượt mà hơn.

Lịch bảo dưỡng Ford Explorer

Sau một khoảng thời gian sử dụng, một số bộ phận của xe sẽ bị mòn trong quá trình vận hành. Nếu không kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng định kỳ sẽ không phát hiện, sửa chữa kịp thời những vấn đề đó, khiến các tính năng hoạt động giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng, gây mất an toàn khi điều khiển phương tiện và tốn thêm chi phí khắc phục.

Bảo dưỡng ford explorer

Theo khuyến cáo của hãng, các chủ xe nên đem xe đi bảo dưỡng sau mỗi 5.000 – 10.000 km hoặc theo thời gian từ 3 – 6 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Người dùng nên mang Ford Explorer đi bảo dưỡng sau 10.000 km hoặc sau  6 tháng

Mỗi lần đi bảo dưỡng, xe sẽ được kiểm tra tổng quát các hạng mục chung như: 

  • Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi
  • Các đèn chiếu sáng trong/ngoài và táp-lô
  • Gạt mưa, cao su và bơm nước rửa kính
  • Cài đặt lại đèn nhắc báo bảo dưỡng (nếu có)
  • Dây đai an toàn, cơ cấu khóa
  • Dây đai tổng (thay thế ở mỗi 240.000 km hoặc sửa chữa)
  • Kiểm tra hư hỏng và rò rỉ dầu động cơ
  • Kiểm tra tình trạng hệ thống làm mát
  • Đường ống nhiên liệu, dầu, chân không, chạm của hệ thống nạp nhiên liệu và nạp khí
  • Kiểm tra đường ống xả và cao su treo
  • Kiểm tra hành trình và hoạt động của phanh xe
  • Kiểm tra mực dầu phanh
  • Kiểm tra lực phanh và ống chân không
  • Kiểm tra độ mòn má phanh, tổng phanh và các chi tiết cao su
  • Đảo lốp, kiểm tra độ mòn và áp suất lốp
  • Kiểm tra các chi tiết nối hệ thống lái, rô tuyn, thanh kéo
  • Kiểm tra rò rỉ dầu hộp số
  • Kiểm tra hệ thống treo trước/sau
  • Kiểm tra kính chắn gió, dung dịch rửa kính
  • Kiểm tra ắc quy, vệ sinh nếu cần
  • Siết chặt đai ốc bánh xe sau mỗi 20.000 km

Sau mỗi 30.000 km sẽ kiểm tra thêm đường ống dầu phanh và các điểm nối ở gầm và thân xe, hệ thống lái. Sau mỗi 40.000 km sẽ thay thế dầu phanh, vặn chặt các ốc hệ thống gầm, khung, vỏ. Sau mỗi 90.000 km sẽ thay thế bugi hoặc theo khuyến nghị sửa chữa. Sau mỗi 200.000 km sẽ thay dầu hộp số tự động.

Chi phí bảo dưỡng Ford Explorer

Ford có gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) là sản phẩm mà khách hàng thanh toán trước cho toàn bộ các chi phí bảo dưỡng định kỳ theo khuyến nghị của hãng. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro về tăng giá phụ tùng hoặc nhân công trong tương lai.

Bảo dưỡng Ford Explorer: chi phí và lịch bảo dưỡng định kỳ 2

Thời gian dịch vụ của gói SSP này được giảm xuống 50% so với quy trình bảo dưỡng thông thường mà vẫn đáp ứng đầy đủ quy trình chuẩn hóa, đúng công đoạn bảo dưỡng, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ (không kể các sửa chữa phát sinh). Khách hàng tham gia gói SSP có thể đi bảo dưỡng xe tại bất kỳ đại lý nào trong hệ thống của Ford Việt Nam với thời hạn mua xe mới trong 6 tháng hoặc 10.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trọn gói bao gồm:

  • Tất cả các dịch vụ bảo dưỡng như cung cấp dầu bôi trơn, lọc gió, lọc nhiên liệu, lọc dầu, bugi.
  • Công của chuyên viên sửa chữa, bảo dưỡng.

Lưu ý: Trong gói bảo dưỡng SSP không bao gồm những phụ tùng bị hao mòn theo thời gian như lốp, má phanh, ắc quy; tai nạn, những hỏng hóc về cơ khí hay điện.

Chi phí gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói SSP (chưa bao gồm VAT) dành cho Ford Explorer là:

  • Chi phí bảo dưỡng 1 năm/20.000 km: 3.990.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng 2 năm/40.000 km: 9.705.455 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng 3 năm/60.000 km: 14.225.455 đồng

Ford Explorer là một mẫu SUV cao cấp của Ford với nhiều sự nâng cấp đáng kể, đặc biệt là về khả năng vận hành, tính năng an toàn và một số thay đổi ở mặt thiết kế. Đây là một lựa chọn thú vị dành cho những ai đam mê xe thể thao đa dụng mang phong cách Mỹ hoặc muốn trải nghiệm một mẫu xe hơi sang trọng, tiện nghi, cao cấp. Để chiếc xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt có một “trái tim” khỏe và bền bỉ thì bạn đừng quên bảo dưỡng Ford Explorer theo đúng kỳ hạn nhé!