Vừa mua ô tô vừa tậu đất

Vừa mua ô tô vừa tậu đất

Cầm 550 triệu tôi chọn mua ngay một chiếc ô tô 50 triệu đồng, còn lại mua thêm một mảnh đất 500 triệu.

Tôi có quan sát thực tế ở những đối tượng tầm trung (không phải tự nghĩ ra) và thấy có 2 quan điểm khá phổ biến:

Quan điểm 1: Trong thời gian chờ đủ tiền mua xe mới (1 tỷ) thì làm tạm con xe 200, 300 triệu đồng đi. Dẫu có chờ 3 năm 5 năm hay 10 năm cũng không sao cả.

Quan điểm 2: Đã mua ô tô là phải mua xe ngon, xịn, xe 1 tỷ trở lên hẳn hoi. Còn không cứ đi tạm xe máy đã. Dẫu chờ 3 năm 5 năm 10 năm cũng được.

Riêng tôi, quan điểm của tôi là cứ đi tạm con ô tô năm chục khi nào có tiền thì mua con 2 – 3 tỷ sau.

550 triệu vừa sắm ô tô vừa tậu đất
Với 550 triệu đồng tôi chọn mua xe 50 triệu + thêm mảnh đất 500 triệu. Các bác thấy có ổn không?

Với quan điểm như trên tôi đã chọn mua một chiếc ô tô Matiz với giá 30 triệu đồng, cộng thêm tiền sửa chữa khoảng 15 triệu đồng (tổng chi phí tính đến hiện tại rơi vào khoảng 50 triệu đồng) và mua thêm một mảnh đất với giá 500 triệu đồng.

Số tiền 550 triệu này là tiết kiệm từ tiền lương giáo viên của tôi. Tôi rất thích ô tô, từ lúc 6 tuổi đã ước mơ một chiếc Mercedes. Nhưng đến bao giờ tôi mới thực hiện được giấc mơ đó? Có ô tô thì lại dễ hơn.

550 triệu vừa sắm ô tô vừa tậu đất
Thực hiện giấc mơ Mercedes thì rất khó nhưng giấc mơ có ô tô thì lại dễ hơn.

Tôi chọn chiếc Matiz 50 triệu đồng vì nó hợp với tiêu chí và điều kiện kinh tế. Tôi vừa có xe để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đinh, không bị mưa nắng, lại an toàn gấp hàng chục lần đi xe máy. Mặt khác, số tiền còn lại tôi dùng để mua đất xem như một khoản đầu tư trong tương lai.

550 triệu đồng: Vừa mua ô tô vừa tậu đất
Trong 3 năm qua chiếc Matiz hoạt động rất chăm chỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sửa chữa chỉ 20 triệu đồng

Hiện tôi đã đi chiếc Matiz này được 3 năm rồi. Có những ngày đỉnh điểm chiếc xe di chuyển cùng tôi quãng đường lên tới 400km. Tính về mức tiêu thụ nhiên liệu, nếu đi đường bằng cao tốc xe “ăn” khoảng 5.5 lít, đi đường miền núi thì tốn hơn khoảng 8, 9 lít.

Tất nhiên, đã chơi xe cũ thì tôi cũng phải tìm hiểu thêm rất nhiều kiến thức về xe. Vì thế từ lúc mua về đến nay, tổng chi phí cho việc sửa chữa xe của tôi chỉ rơi vào khoảng 20 triệu. Lâu lắm rồi tôi không phải sửa chữa gì.

Đây là quyết định của tôi khi trong tay có 550 triệu đồng. Còn mọi người, sẽ quyết định thế nào ạ?

Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn