Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 1

Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ theo tiêu chuẩn One Ford,sở hữu hàng loạt trang bị và công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi này trở thành một trong những mẫu SUV hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 13

Và khi sử dụng xe chắc sẽ có không ít khách hàng còn chưa biết hết về cách sử dụng các tính năng mới mẻ này. Chính vì vậy, otoso1.com.vn xin được gửi tới các bạn bài viết hướng dẫn sử dụng các tính năng trên xe Ford Explorer để việc sử dụng xe của các bạn trở nên thuận tiện hơn.

Cách đề nổ từ xa của Ford Explorer

Ford Explorer  được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh khởi động bằng nút bấm và khởi động được xe khi Remote đã ở trong khoang xe, không phải tìm ổ khóa – rất thuận tiện cho người sử dụng.

Cách đề nổ từ xa của Ford Explorer

– Công dụng: Khi để xe ngoài trời nắng có thể đề nổ trước để hệ thống điều hòa hoạt động giúp làm mát giảm nhiệt độ trong xe trước khi lên xe.

– Thao tác: Bấm nút khóa cửa sau đó bấm 2 lần nút “2X” trên chìa khóa.

Chú ý: Cần số phải ở vị trí P mới đề nổ từ xa được, sau khi đề nổ xong khi lên xe muốn đi tiếp thì phải thực hiện thao tác đạp phanh và nhấn nút “start/stop”.

Cách mở cốp rảnh tay của Ford Explorer

Công dụng: Mở cốp rảnh tay là một tính năng cực kỳ hữu ích trên Ford Explorer, khi bê vác đồ nặng bằng hai tay, bạn có thể mở cốp sau bằng cách đá chân mà không phải bỏ đồ xuống đất.

Cách mở cốp rảnh tay của Ford Explorer

Thao tác: Mở cốp sau bằng cách đá chân – Hands free liftgate của Ford Explorer hoạt động dựa trên cảm biến 2 điểm, Khi cả 2 điểm cảm biến (một dưới gầm xe, một phía ngang dưới đầu gối) cùng hoạt động sẽ báo tín hiệu để mở cốp sau.

Chú ý: Chìa khóa phải đang cầm theo người, vị trí đá phía dưới giữa hai ống xả, sau khi đá chân 1 lần dứt khoát chờ 2s cửa xe mới mở, nếu đá 2 lần liên tiếp cửa xe có thể không mở do xe hiểu là tài xế đang di chuyển phía sau mà không có ý định mở cửa.

Lập trình độ mở cao thấp của cửa cốp sau

Công dụng: Cốp phía sau có thể thay đổi được độ mở cao thấp để phù hợp với trần nhà, chiều cao gara hoặc chiều cao của lái xe.

Lập trình độ mở cao thấp của cửa cốp sau

Thao tác: Mở cửa lật phía sau đến độ cao phù hợp nhấn công tắc trên cửa sau để cửa dừng lại, dùng tay điều chỉnh độ cao của cửa đến độ cao mong muốn rồi nhấn và giữ nút công tắc trên cánh cửa cho đến khi có âm thanh thông báo là lập trình đã hoàn thành.

Mở khóa sử dụng mã số trên cánh cửa Ford Explorer

Công dụng: Khi ra xe lấy đồ trong xe mà quên chìa khóa thì có thể dùng mã để mở cửa lấy đồ trong xe.

Thao tác: bấm 5 mã số trên cánh cửa theo mã được cung cấp theo xe.

Chú ý: Mã số chỉ mở được cửa xe nhưng không đề nổ được xe, ngoài mã theo xe thì có thể cài đặt thêm 4 mã cá nhân mới.

Mở khóa sử dụng mã số trên cánh cửa Ford Explorer

 Cách lập trình mã cá nhân mới:

  • Nhập mã được cung cấp theo xe.
  • Nhấn và giữ phím 1-2 trong vòng 3s đến khi có âm thanh ở cửa báo đã nhận lệnh.
  • Nhập 5 số của mã mới (trong thời gian 5s).
  • Nhấn và giữ phím 1-2 tiếp đến khi có âm thanh ở cửa báo đã nhận lệnh là cài đặt mã mới xong.
  • Làm tương tự với phím 3-4, 5-6 để nhập các mã tiếp theo.
  • Khi nhập nhiều mã và không nhớ hết được, lái xe có thể xóa toàn bộ mã cá nhân bằng cách: Nhập mã được cung cấp theo xe, nhấn phím 1-2 một lần sau đó nhấn và giữ phím 1-2 trong vòng 3s đến khi có âm thanh ở cửa báo đã nhận lệnh, lúc này chỉ còn mã theo xe là còn tác dụng.

Gạt mưa tự động Ford Explorer

Công dụng: Tự động gạt khi trời mưa và tùy lưu lượng mưa lớn hay nhỏ mà cần gạt mưa hoạt động nhanh hay chậm.

Gạt mưa tự động Ford Explorer

Thao tác:

  •  Xoay núm vặn theo mũi tên số 1 lên nấc đầu tiên trên vị trí “0” để kích hoạt chế độ tự động
  •  Xoay núm vặn theo mũi tên số 2 bật gạt mưa sau
  •  Ấn nút trên đỉnh cần gạt mưa theo mũi tên số 3 để bơm nước rửa kính

Đèn pha tự động Ford Explorer

Công dụng: Tự động bật khi trời tối, tự động bật chế độ chiếu xa (đèn pha) khi không có đèn đường, khi gặp xe ngược chiều và tốc độ trên 40km/m, tự động chuyển sang chế độ chiếu gần (đèn cốt) khi gặp xe ngược chiều và khi tốc độ dưới 25km/h.

Đèn pha tự động Ford Explorer

Thao tác:

  • Xoay núm vặn theo mũi tên số 1 kích hoạt chế độ đèn pha tự động
  • Ấn nút theo nút số 2 để bật đèn sương mù phía trước, sau
  • Ấn nút theo số 3 để tăng giảm độ sáng của đèn táp lô, đèn đồng hồ công tơ mét

Ga tự động Ford Exporer

Công dụng: khi kích hoạt hệ thống ga tự động xe sẽ tự động giữ tốc độ lái xe cài đặt mà không cần tác động vào chân ga, lúc này tài xế có thể để chân sẵn ở vị trí chân phanh rất chủ động và an toàn.

Lưu ý: Chế độ ga tự động chỉ hoạt động khi xe ở tốc độ trên 30km/h

Ga tự động Ford Exporer

Thao tác:

  • Nhấn công tắc bật chế độ ga tự động
  • Đạp ga tăng tốc đến tốc độ mong muốn. Nhấn nút Set+ để đặt chế độ ga tự động
  • Nhả bàn đạp chân ga
  • Nếu muốn thay đổi tốc độ nhấn Set+ hoặc Set-

Chức năng ga tự động tạm thời hủy khi bạn đạp phanh hoặc nhấn CAN. Nhấn RES để phục hồi lại chức năng.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Ford Explorer

Khi dừng xe ngang dốc chức năng “Hỗ trợ khởi hành ngang dốc” giúp xe không bị trôi dốc khi nhả chân phanh (khoảng 3 giây) để người lái có đủ thời gian chuyển từ chân phanh sang chân ga để tiếp tục hành trình.

Cảnh báo lệch làn Ford Explorer

Khi đi đường cao tốc chức năng sẽ rung vô lăng cảnh báo, nếu người lái không có phản ứng thì chức năng sẽ tác động một lực quay nhẹ vô lăng để điều dẫn xe trở lại vào trong làn đường.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 14

Lưu ý: Chức năng “cảnh báo lệch làn” chỉ hoạt động khi tốc độ lớn hơn 65Km/h.

Thao tác: Ấn vào nút trên đỉnh cần xin nhan bên trái vô lăng.

Chế độ Kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System)

Công dụng: Tùy địa hình vận hành của xe mà tài xế có thể chọn chế độ địa hình để hộp số và động cơ của xe hoạt động tối ưu nhất với địa hình đó.

Chế độ Kiểm soát đường địa hình Explorer

Với hệ thống Kiểm soát đường địa hình, bạn có thể chuyển đổi 04 chế độ lái linh hoạt để thoải mái điều khiển chiếc Ford Explorer trên mọi cung đường. Chế độ Normal (địa hình bằng phẳng) là chế độ lý tưởng khi bạn di chuyển hằng ngày trên đường nhựa. Khi gặp địa hình xấu, chế độ Mud, Rut (địa hình bùn, rãnh trơn trượt) cho phép bánh xe quay ở tốc độ chậm giúp Explorer vượt qua bùn lầy dễ dàng. Chưa hết, chế độ Sand (địa hình cát) cho phép bánh xe quay nhanh hơn nhưng không quá nhanh, giúp chiếc xe băng qua địa hình cát lún. Cuối cùng, chế độ Snow, Gravel, Grass (địa hình tuyết, sỏi, cỏ) giúp Ford Explorer thoải mái phô diễn sức mạnh trên các bề mặt trơn trượt.

Thao tác: nếu muốn sử dụng chế độ địa hình nào, các bạn chỉ cần xoay núm chọn biểu tượng chế độ đó đến lúc biểu tượng đó sáng lên là được. Tuỳ thuộc vào chế độ Kiểm soát đường địa hình mà bạn chọn, khóa vi sai trung tâm có thể phân phối lực mô-men xoắn động cơ theo tỷ lệ 50:50 cho hai cầu trước sau hoặc thậm chí truyền 100% lực mô-men xoắn đến một trong hai cầu.

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc Ford Explorer

Công dụng: khi xuống dốc cao xe sẽ tự động sử dụng hệ thống phanh ABS, phanh động cơ giữ cho xe xuống dốc theo tốc độ mà bạn cài đặt và ko cần tác động vào chân phanh và chân ga.

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc Ford Explorer

Thao tác:

  • Khi xuống dốc bạn ấn nút biểu tượng để kích hoạt chế độ
  • Nếu muốn thay đổi tốc độ bạn có thể sử dụng cách tác động chân phanh hay chân ga hoặc SET + và SET – trên vô lăng.

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc Ford Explorer

Chú ý: Hệ thống hoạt động ở trong khoảng tốc độ từ 5 đến 32 km/h, tốc độ trên 32 km/h hệ thống sẽ hoạt động không hiệu quả.

Nhớ vị trí ghế lái, gương, vô lăng Ford Explorer

Công dụng: nhớ được 3 vị trí ghế lái, gương, vô lăng

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 15

Để sử dụng tính năng nhớ ghế, đầu tiên người lái cần khởi động xe, sau đó chỉnh các vị trí đệm ghế, tựa lưng ghế, vị trí vô lăng, gương chiếu hậu sao cho cảm thấy thoải mái nhất. Khi đã điều chỉnh xong, nhất nút Setup hoặc một số xe ký hiệu là M, cùng nút số 1 bên dưới, giữ từ khoảng 3-5 giây, chức năng nhớ ghế sẽ được kích hoạt cùng âm thanh báo và tín hiệu phát sáng đi kèm.

Sử dụng tương tự như các bước trên với các chế độ cài đặt 2, 3. Khi sử dụng người dùng cũng chỉ cần nhấn vào nút 1, 2 và 3 để xe tự động đưa ghế ngồi, vô lăng về vị trí đã thiết lập.

Lưu ý: vị trí mà chiếc xe nhớ ở đây là vị trí của cả ghế lái, gương và vô lăng cùng lúc.

My Key Ford Explorer

Công dụng: MyKey là tính năng thông minh và an toàn nổi bật được trang bị trên xe Ford Explorer mới, khi kích hoạt MyKey đối với mỗi chìa khóa có thể giới hạn được tốc độ tối đa cũng như giới hạn âm lượng tối đa của hệ thống âm thanh (45%) hoặc phải thắt dây an toàn thì mới bật được hệ thống Radio khi sử dụng chìa khóa đó.

My Key Ford Explorer

Thao tác: Vào Settings ⇒ Mykey ⇒ Create Mykey.

Chú ý: khi dung chìa khóa thứ 1 của xe để kích hoạt Mykey thì phải dùng chìa khóa thứ 2 để xóa Mykey đi.

Đầu DVD sau tựa đầu và tai nghe không dây Ford Explorer

Phía sau mỗi tựa đầu ở hàng ghế trước là 1 đầu DVD riêng biệt và khi xem DVD trên các đầu này cần tai nghe 3.5mm hoặc tai nghe không dây theo xe.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 16

Lưu ý tai nghe không dây cần phải được lắp pin và lắp đúng chiều theo hướng dẫn trên tai nghe, có thể chỉnh tai nghe ở chế độ nghe ở màn hình bên trái hoặc bên phải bằng cách gạt công tắc A-B trên tai nghe.

 Camera trước, sau Ford Explorer

Camera phía trước có góc quét rộng, độ phân giải cao kết hợp màn hình cảm ứng 8 inch giúp quan sát được các xe khuất tầm nhìn phía trước , rất an toàn và tiện ích khi lái xe đi từ trong đường ngõ ra đường lớn hoặc góc khuất.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 17

Bật camera quan sát phía trước, bấm 2 lần để kích hoạt chế độ quan sát 180° (bấm nút này khi vào số lùi để quan sát camera phía sau ở chế độ 180°)

Camera lùi có thêm chế độ quan sát gần, nhấn ký hiệu dấu + trên màn hình để bật chế độ xem gần.

Tự động rửa camera của Ford Explorer

Công dụng: Khi đi trời mưa hoặc đường bẩn thì camera có hiện tượng bị mờ, chế độ rửa giúp làm sạch mặt kính camera mà lái xe không cần ra khỏi xe.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 18

Thao tác: hệ thống làm sạch sẽ tự động phun nước làm sạch camera khi phun nước rửa kính.

Kết nối hệ thống SYNC 3 của Ford Explorer

Hệ thống kết nối SYNC® là niềm tự hào của Ford khi mang tới những tính năng thông minh hàng đầu hiện nay giúp người lái điều khiển chiếc xe cùng với điện thoại thông minh  . SYNC 3 thế hệ mới trên Ford Explorer, với phần cứng được nâng cấp vượt trội, APPlink, Carplay cùng nhiều ứng dụng khác sẽ khiến cuộc hành trình thêm phần thú vị.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 19

Công dụng: Đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói đối với hệ thống Radio, USB, Bluetooth, CD, đọc tin nhắn đến, Hệ thống điều hòa.

Thao tác: Bật Bluetooth trên điện thoại sang ON, trên màn hình cảm ứng của xe chọn Phone > Add phone, trên điện thoại sẽ tìm thấy SYNC chọn kết nối với SYNC > chọn ghép đôi với điện thoại.

Chú ý: SYNC sẽ lưu thông tin kết nối của 12 điện thoại, nếu lưu đủ 12 điện thoại sẽ không kết nối thêm được điện thoại mới được, muốn kết nối thêm cần xóa bớt thông tin của những điện thoại đã từng kết nối đi.

Kết nối Carplay và Android Auto Ford Explorer

Công dụng: màn hình trên xe sẽ hiện giao diện như điện thoại và có các ứng dụng như phone, tin nhắn, nghe nhạc, bản đồ như của điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 20

Chú ý:

  • Phải dùng cáp sạc của điện thoại
  • Trên Iphone cần bật chế độ hỗ trợ giọng nói Siri lên
  • Trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android thì cần cài đặt thêm ứng dụng Android Auto (lưu ý ứng dụng này chưa được hỗ trợ trên CHplay của Việt nam, cần cài đặt bằng cách tìm trên Web trung gian)

Mát xa ghế lái và ghế bên Ford Explorer

Ghế lái và ghế bên của Ford Explorer có tính năng mát xa lưng và đệm ngồi rất thoải mái và dễ chịu cho những chuyến đi đường dài.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 21

Kích hoạt ở phím bấm phía dưới đệm ngồi hoặc phần Settings trên màn hình cảm ứng.

Ý nghĩa các nút phím bấm ở phía dưới đệm ngồi (ảnh trên):

  • 1: Bật/ tắt tính năng mát xa
  • 2: Điều chỉnh cường độ mát xa lưng
  • 3: Điều chỉnh cường độ mát xa đệm ngồi
  • 4: Tăng cường độ mát xa
  • 5: Giảm cường độ mát xa

Lưu ý: Có thể điều chỉnh tính năng mát xa trên màn hình cảm ứng.

Sưởi vô lăng Ford Explorer

Công dụng: khi đi trời lạnh có thể bật chế độ sưởi vô lăng giúp tay không bị lạnh cóng, lái xe sẽ cầm vô lăng chắc chắn và an toàn hơn.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 22

Thao tác: Bật chế độ sưởi trên màn hình cảm ứng của xe.

Hàng ghế sau cùng gập điện của Ford Explorer

Công dụng: Hỗ trợ việc gập ghế sau nhẹ nhàng và có nhiều chế độ gập để phù hợp với từng hoàn cảnh di chuyển của xe.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer 23

Đây là những tính các sử dụng những năng cơ bản của Ford Explorer. Khách hàng có nhu cầu mua xe, nhận báo giá, tư vấn thêm hay lái thử xin mời liên hệ: 098 564 8989.

Xem thêm:

Giá xe và các chương trình khuyến mại của Ford Explorer

One thought on “Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Ford Explorer

  1. Ngọc Điệp says:

    Em nghĩ bác nên lái thử cả 2 dòng xe để cân nhắc. mỗi dòng xe đều có ưu nhược điểm riêng của nó. tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mình mà bác quyết định chọn dòng nào.

    EcoSport : gầm cao, nhỏ gọn dễ đi trong phố, không sợ nước ngập mùa mưa bão, có quay đầu cũng ko sợ cạ gầm nếu buộc phải leo lề. Nhiên liệu trung bình 6.5 – 7.5L. Cao tốc lên 120km/h phà phà cũng ko phải là yếu. Nhược điểm là tiếng pô hơi lớn nhưng em có cách khắc phục được.

    Yaris : xe gầm thấp, so sánh với Ecosport thì khác phân khúc (cùng phân khúc Fiesta) nhưng bằng giá tiền, có ưu điểm về cái mác TOY bán lại ko lỗ nhiều. Nhược thì động cơ 1.3 yếu, xe nhỏ chật hơn và đi đường ngâp cũng như đi xa ổ gà ổ voi thì kém tự tin hơn.

    Nếu bác có nhu cầu và vần tư vấn thêm về xe thì cứ alo em, em chạy đến trong vòng 7 nốt nhạc, qua câu chuyện bác sẽ có quyết định của mình

Comments are closed.