Tại sao Ford Ecosport chỉ có một bên đèn lùi?

Tại sao Ford Ecosport chỉ có một bên đèn lùi? 1

Ford EcoSport là mẫu SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng nhờ thiết kế bắt mắt, đa dạng về phiên bản, nhiều trang bị nhưng giá bán lại cạnh tranh. Ford EcoSport hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản với giá bán lần lượt là: 545 triệu đồng với bản Ambiente 1.5L MT, 569 triệu đồng với bản Ambiente 1.5L AT, 593 triệu đồng với bản Trend 1.5L AT, 648 triệu đồng với bản Titanium 1.5L AT và 689 triệu đồng với bản Titanium 1.0L AT.

Tại sao Ford Ecosport chỉ có một bên đèn lùi? 2

Ford EcoSport là dòng xe bán chay ở Việt Nam với doanh số luôn trong top 10 xe bán chạy nhất, được nhiều khách hàng chon mua nhưng cũng không ít người biết tại sao Ford Ecosport chỉ có một bên đèn lùi?

Như bình thường, hầu hết các mẫu xe đều gắn thằng đèn sương mù (màu đỏ) và đèn lùi (màu trắng) đều ở 2 bên đèn hậu. Tuy nhiên, ở một số khu vực (chủ yếu là ở Châu Âu) thì các đèn này phải bố trí lệch để phù hợp với điều kiện di chuyển và tăng khả năng nhận biết của xe.

Phần đèn sương mù màu đỏ phía sau thường hay bị hiểu nhầm thành đèn phanh (cũng có màu đỏ) vậy nên nhiều chiếc xe đã dời 2 loại đèn này xa nhau và chỉ bố trí 1 bên. Thông thường đèn sương mù hay lắp bên ghế lái và đèn lùi phía đối diện để tạo sự cân xứng. Ở Châu Âu, khu vực thường xuyên có sương mù thì việc lắp đèn chuyên dụng phía sau thường được chú ý hơn và coi như 1 tiêu chuẩn bắt buộc.

Các mẫu xe ở Việt Nam cũng thỉnh thoảng lắp đặt 2 loại đèn này. Cũng có nhiều mẫu xe tách riêng đèn sương mù đỏ và đèn lùi trắng ở 2 bên như Ford Focus. Ford Ecospoer.

Tại sao Ford Ecosport chỉ có một bên đèn lùi? 3

Chính bởi vậy, việc bố trí 2 loại đèn khác nhau ở 2 bên không phải “lỗi thiết kế” như nhiều người nhầm tưởng mà là 1 phương án giúp nhận biết xe phía trước trong khu vực có sương mù, thay vì nhầm với đèn phanh. Dù vậy, ở các khu vực có điều kiện ánh sáng đường phố yếu tại Việt Nam thì việc sử dụng đèn lùi 2 bên sẽ tăng mức độ an toàn và mang lại ánh sáng tốt hơn khi lùi.

Như vậy có thể tóm tắt lại như sau:

– xe phải có đèn lùi và đèn sương mù đỏ phía sau là bắt buộc,

– đèn lùi màu trắng hoặc vàng,

– đèn sương mù bắt buộc màu đỏ vì ở phía sau,

– đèn sương mù trong hơn đèn phanh, ánh sáng chúng phát ra là có khác nhau,

– đèn sương mù thường nằm thấp hơn đèn phanh,

– để phù hợp tính thẩm mỹ và tránh thiết kế 2 đèn sương mù nhầm với đèn phanh, người ta thường thay 1 đèn lùi bằng 1 đèn sương mù, nên 1 bên đèn trắng bên đèn đỏ..