Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Tourneo mới

Ford Tourneo là một mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn đến từ thương hiệu Ford của Mỹ với 2 phiên bản động cơ xăng thuộc thế hệ thứ 4.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Tourneo mới 1

Điểm hấp dẫn của Ford Tourneo chủ yếu đến từ giá bán cạnh tranh (thấp hơn đối thủ Kia Sedona), thiết kế form vuông mang đến cảm giác mạnh mẽ và sang trọng như các mẫu MPV hạng sang, không gian vô cùng rộng rãi cùng sự linh động cao, hệ thống an toàn hiện đại…

Vận hành của Ford Tourneo

Động cơ Ford Tourneo

Ford Tourneo chỉ được trang bị động cơ xăng 2.0L Ecoboost kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cần trước.

Với một thân xe khá đồ sộ như Ford Tourneo thì việc nhiều người lo lắng liệu động cơ xăng 2.0L EcoBoost có yếu không cũng là điều không lạ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đánh giá cũng như tự team Danchoioto.vn trải nghiệm thực tế, với xe full tải 7 người, động cơ 2.0L của Ford Tourneo vẫn đảm đương khá tốt nhiệm vụ.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Tourneo mới 2

Theo đó, Ford Tourneo hiển nhiên không quá nhạy bén và nhanh lẹ. Song thay vào đó, xe vẫn di chuyển mượt mà, êm ái dù trọng tải không nhỏ. Ở tốc độ thấp, nhất là khi di chuyển trong đô thị, động cơ xe khá khoẻ. Nhưng khi di chuyển ra đường lớn, nếu muốn tăng tốc nhanh, xe Ford Tourneo cần quãng thời gian lấy đà nhất định. Việc vẫn còn nhiều hạn chế trong vận hành là điều khó thể tránh khỏi với động cơ xăng 2.0L của xe MPV 7 chỗ Ford Tourneo.

Về mức độ ổn định thân xe khi di chuyển thì các mẫu xe của Mỹ nói chung hay xe Ford nói riêng luôn được đánh giá cao. Xe MPV Ford Tourneo được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử RAS có khả năng hấp thụ dao động tốt. Điều này thấy rõ khi di chuyển trên các đoạn đường xấu, gồ ghề… Song song đó, hệ thống treo khí nén này cũng giúp tăng khả năng kiểm soát khi xe chạy tốc độ cao.

Tuy nhiên khi xe Ford Tourneo chuyển hướng, nhất là ôm cua, thân xe có một chút rung lắc. Đây cũng là điều khó tránh. Bởi thân xe tương đối cao, đây vốn là tình trạng phổ biến thường gặp trên các mẫu xe MPV thân cao.

Với một chiếc MPV đồ sộ ở mức giá 1 tỷ đồng như Ford Tourneo thì theo đánh giá chung, khả năng vận hành xe ở mức ổn, chấp nhận được, không có gì quá than phiền.

Mức tiêu hao nhiên liệu Ford Tourneo

Về mức tiêu thụ nhiên liệu Ford Tourneo, vì sử dụng động cơ 2.0L nên mức tiêu hao xăng của xe Tourneo cũng khá tiết kiệm.

Ngoại thất Ford Tourneo

Ford Tourneo lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam vẫn thuộc thế hệ thứ 4. Ford Tourneo ấn tượng với form xe hình hộp chữ nhật vuông vức lấy cảm hứng từ “đàn anh” Ford Transit. Thiết kế mẫu MPV này mang đậm chất rắn rỏi của xe Ford, thể hiện qua những đường nét góc cạnh, dập gân tạo khối đi cùng việc sử dụng nhiều chi tiết mạ chrome.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Tourneo mới 3
Đầu xe Ford Tourneo

Đèn xe Ford Tourneo to, kéo khá dài về hai bên. Ở cả 2 phiên bản, đèn vẫn chỉ dùng công nghệ Halogen. Tourneoy nhiên bên trên có tích hợp thêm dải LED ban ngày.

Gương chiếu hậu Ford Tourneo hình chữ nhật đứng, chia 2 phần, phần trên là gương phẳng, bên dưới là gương cầu lồi cho tầm nhìn khá rộng. Gương có đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn xi-nhan.

Lazang Ford Tourneo kích thước 16 inch, loại hợp kim 5 chấu kép, phay bóng, đi cùng lốp 214/65 R16. Nhìn tổng thể, bánh xe Ford Tourneo khá nhỏ, thiếu sự cân xứng với thân xe đồ sộ bên trên.

Đèn hậu Ford Tourneo dạng LED chạy dài theo cột xe. Cửa hậu được điều khiển bằng công tắc điện. Theo nhiều người đánh giá xe Tourneo có cửa hậu khá nhẹ nhàng khi nâng hạ bởi có trợ thuỷ lực. Phần cửa hậu này có thể sử dụng làm một mái che mưa nắng khi dừng xe nghỉ chân hay khi đi du lịch dã ngoại.

Nội thất, thông tin giải trí

Là một mẫu MPV cỡ lớn, được thiết kế theo Form vuông nên Ford Tourneo sở hữu không gian bên trong vô cùng thông thoáng và rộng rãi. Hệ thống ghế có tính cơ động cao. Các trang bị khá tiện nghi. Nhưng mẫu xe Tourneo hướng đến tính thực dụng nên nội thất sử dụng phần lớn chất liệu bình dân đi cùng thiết kế đơn giản.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Tourneo mới 4
 

Về giải trí, chiếc MPV Ford Tourneo có hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Tourneo Titanium có hệ thống màn hình giải trí 7”, kết nối Bluetooth. Một điểm đáng tiếc cũng là nhược điểm Ford Tourneo Titanium đó là xe không được trang bị hệ thống SYNC 3 có nhiều chức năng như điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple Carplay/Android Auto.

Trang bị an toàn Ford Tourneo

Hãng xe hơi Ford vốn nổi tiếng với việc chú trọng đầu tư hệ thống an toàn cho các mẫu xe của mình. Và hiển nhiên Ford Tourneo không nằm ngoài điều đó. Mẫu MPV 7 chỗ được trang bị gói an toàn của Bosch 9.1. Riêng phiên bản Ford Tourneo Titanium trang bị thêm kiểm soát hành trình, camera lùi, 8 cảm biến trước sau và 6 túi khí.

Đánh giá chung về Ford Tourneo

Ưu điểm Ford Tourneo

  • Thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ, form vuông sang trọng
  • Nội thất rất rộng rãi, hệ thống ghế linh hoạt – thoải mái, thiết kế cửa sổ và cửa sổ trời cho độ thông thoáng cao
  • Khoang hành lý cực rộng
  • Hệ thống treo, khung gầm đằm chắc, êm ái

Nhược điểm Ford Tourneo

  • Động cơ hơi yếu, khả năng tăng tốc còn hạn chế
  • Do thân xe cao nên trọng tâm gầm xe hạ hơi thấp