Khung biển sô ô tô đảo chiều, khung biển số Châu Âu

Khung biển sô ô tô đảo chiều, khung biển số Châu Âu 1

Khung biển số đảo chiều, khung biển số lật phong cách Châu Âu c ho ô tô: chỉ với một nút bấm, biển số ô tô đã được đánh tráo trong nháy mắt khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Hoạt động của loại biển số lật này vô cùng đơn giản khi lắp cùng cơ cấu lật. Người dùng sẽ sử dụng điều khiển từ xa hoặc ngồi trong xe bấm nút là thiết bị tráo từ biển số này sang biển khác chỉ trong tích tắc.

Hiện loại biện số này được nhập về bởi các cửa hàng tư nhân và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, việc bán và tiêu thụ mặt hàng này là vi phạm luật vì sử dụng biển số không hợp pháp cũng như quy chuẩn của các cơ quan chức năng đưa ra.

Cấu tạo khung biển số đảo chiều

Khung biển sô ô tô đảo chiều, khung biển số Châu Âu 3

Khung biển sô ô tô đảo chiều là loại khung biển số kiều Châu Âu có cấu tạo rất đơn giản. Mỗi một bộ biển số kiểu này có hai khung đi kèm để lắp ở trước và sau phương tiện giao thông. Hai khung biển số này được nối với một cảm biến bên cạnh vô lăng bằng hệ thống dây dẫn để tài xế dễ điều khiển. Một số loại khung biển số kiểu mới hơn có thêm cả pin độc lập, đèn LED báo chế độ và điều khiển từ xa tiện dụng. .

Hoạt động khung biển số đảo chiều

Thiết bị này lấy điện từ xe bằng nguồn 12v và được điều khiển từ xa. Với cấu tạo hai mặt, thiết bị này dễ dàng cài đặt  giống hệt như cách lắp biển số thông thường.

Chú ý: Muốn làm được biển số đảo chiều như thế này bắt buộc phải dùng biển số dài cả trước cả sau, vì ở Châu Âu không sử dụng biển số vuông như ở Việt Nam. Các xe phải xin đổi biển số vuông sang biển số dài thì mới có thể lắp đồng bộ cả trước và sau.

Hoạt động của loại biển số lật đơn giản hơn bởi chỉ là miếng nhựa với cơ cấu lật miếng gắn biển số. Người sử dụng có một điều khiển từ xa, có thể ngồi trong xe và bấm nút là thiết bị tráo từ biển số này sang biển khác chỉ trong vài giây.

Với loại biển số lật, tài xế có thể qua mắt được máy bắn tốc độ nhưng lại khó tránh khỏi sự phát hiện bằng mắt thường của lực lượng chức năng bởi thiết kế có phần lộ liễu. Việc nhập và bán thiết bị này đang tiếp tay cho những hành động sử dụng biển số không hợp pháp.

Trước đây, cánh tài xế cũng truyền tai nhau một số phương án để đối phó với máy bắn tốc độ như sử dụng miếng dán hay những thiết bị được quảng cáo là phát hiện hoặc vô hiệu hóa máy bắn tốc độ trong một phạm vi nào đó. Tuy nhiên, loại máy dò sóng sau một thời gian bán tràn lan và vô dụng nên đã không còn được tin mua khiến cho loại biển số lật này bắt đầu du nhập.

Pháp luật có cho phép

Luật pháp quy định rằng hành vi đặt thiết bị lật biển số trên xe, sử dụng công nghệ để lật biển số trên xe hoặc sử dụng công nghệ để thay đổi thông tin của biển số xe là phạm pháp ( không được thay đổi biển xe khác vào).

Tuy nhiên, đây vẫn là một sản phẩm hợp pháp và vốn dĩ được sản xuất với mục đích tốt là đảm bảo thông tin riêng tư cho chủ xe.

Vì vậy, nếu thích thú với sản phẩm này, chủ xe chỉ nên sử dụng nó với công dụng là che biển số xe khi đỗ xe ở nơi công cộng hay như là một món đồ chơi lạ mắt cho “xế yêu” của mình mà thôi.