Bảng giá xe 16 chỗ mới nhất Việt Nam

Nội thất rộng rãi, sang trọng

Thị trường xe ô tô 16 chỗ tại Việt Nam không có quá nhiều thương hiệu, trong số đó mẫu xe đình đám Ford Transit chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc xe 16 chỗ hiện nay. Nhờ về thiết kế trẻ trung, không gian nội thất rất gọn gàng với không gian thoải mái cho hành khách ngồi trong xe.

Trong năm qua với sự trở lại của 2 thương hiệu xe 16 chỗ cũng rất đình đám thời gian trước đó là Toyota Hiace và Mercedes Sprinter mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng trong phân khúc 16 chỗ. Sự nâng cấp đột phá về thiết kế nội ngoại thất cùng khả năng vận hành đáng tin cậy sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Cùng với đó là sự góp mặt của một ngôi sao mới trong phân khúc 16 chỗ hiện nay đó là Hyundai Solati H350, rất nổi tiếng với các dòng sản phẩm máy dầu. Hyundai Solati hứa hẹn sẽ là một dòng sản phẩm cao cấp trong phân khúc xe 16 hiện nay.

Giá xe 16 chỗ Ford Transit

Ford Transit là dòng xe thương mại đa năng và lý tưởng cho nhiều loại hình công ty vận tải và kinh doanh. Ford đang được phục vụ một mạng lưới các khách hàng đa dạng từ các công ty vận tải liên tỉnh, các công ty du lịch lữ hành, đến các dự án cung cấp phương tiện di chuyển cho các khách sạn, trường học, các doanh nghiệp vừa và lớn… và gần đây là các đơn vị hoán cải tiếp cận vào phân khúc dịch vụ vận tải cao cấp.

Bảng giá xe 16 chỗ mới nhất Việt Nam 5Ford Transit Được trang bị động cơ Duratorq 2.4L TDCi, với công suất 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 375 NM, sử dụng công nghệ Turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT), kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, Ford Transit hoạt động bền bỉ và tiết kiệm, mạnh mẽ trên nhiều tuyến đường từ phố xá đến vùng cao.

Bảng giá xe Ford Transit 16 chỗ mới nhất

Giá xe Transit tiêu chuẩn 798.000.000đ
Giá xe Transit cao cấp 845.000.000đ
Giá xe Transit tiêu chuẩn 805.000.000đ

Ngoại thất vô cùng bắt mắt và sang trọng

Vẻ ngoại của xe Ford Transit Mới với hai ưu điểm lớn nhất là: “bề thế” và “vững chãi”. Được biết đến là mẫu xe với diện mạo oai vệ, trang bị bộ khung gầm cứng cáp. Ford Transit phiên bản mới nhất có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5780 x 2000 x 2360 mm.

Các chuyên gia đánh giá: Nhờ lợi thế về chiều cao, “gương mặt” của xe Transit trở nên sáng sủa và đạo mạo hơn bao giờ hết.

Diện mạo của Transit chỉnh chu

    • Bộ lưới tản nhiệt của xe có thiết kế 3 tầng bao gồm các khe hút gió tạo thành hình thang ngược.
    • Kết hợp cùng là 4 cửa gió liền mạch được lắp đặt tại nắp capo. Và động cơ xe sẽ được làm mát nhanh chóng khi hoạt động ở vòng tua máy cao.
    • Cản trước có thiết kế rất lớn, to hơn cả mặt ca lăng. Bởi vậy tạo cho phần đầu xe cái nhìn đầy khoẻ khoắn.
    • Ngoài ra để làm mát tối ưu cho động cơ, xe cò được trang bị 8 khe khuếch tán. Nên chúng ta có thể liên tục di chuyển chặng đường dài mà không lo ngại.
    • Cụm đèn trước cỡ lớn của xe với hình dáng cánh buồm có cường độ chiếu sáng lớn. Thông qua nút điều khiển thì tài xế còn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng và góc nhìn phù hợp khi vận hành xe.
    • Chưa dừng lại ở đó, xe Ford Transit được tích hợp 2 cụm đèn sương mù nằm gọn trong hốc tròn và được khoét sâu táo bạo. Bởi vậy khi xe di chuyển qua các ngọn đèo có nhiều sương mù, thì bác tài vẫn có được tầm nhìn rõ ràng và an toàn nhất.

Thiết kế nổi bật, thuận tiện

    • Với những đường nét cơ bắp ở phần hông xe là điểm nổi bật đậm chất Mỹ của xe, cùng với đó là đường gân hằn rõ liên tục xuất hiện xuyên suốt ở phần thân xe khiến cho Ford Transit có vẻ ngoài đầy mạnh mẽ.
    • Được trang bị kính cách nhiệt tối màu cho toàn bộ kính ở hông xe vì vậy khi ngồi trên xe không lo ánh nắng gắt dội vào ảnh hưởng tới sức khỏe, làn da.
    • Xe Ford Transit sử dụng bộ vành 16 inch và bộ lốp dày giúp nâng cao độ êm ái cho xe khi vận hành.
    • Được trang bị cặp gương chiếu hậu có kích cỡ lớn hỗ trợ đắc lực cho tài xế khi muốn lùi xe hay quan sát khi muốn chuyển làn. Đi kèm với đó là tính năng điều khiển điện, nên tài xế không cần phải đưa tay ra ngoài.
    • Phần đuôi trông như một khối hình vuông với những chi tiết được chạm khắc tinh xảo. Bạn có thể dễ dàng nhận ra Transit từ sau nhờ cụm đèn hậu vô cùng sắc sảo dạng hình trụ kéo dài.
    • Với cách mở cửa sang hai bên độc nhất phân khúc minibus 16 chỗ cho nên cực kỳ thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hoá trên xe.
    • Trên cao là 2 đải đèn báo phanh nằm tách rời ở mỗi bên cửa, vì vậy giúp các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát.

Nội thất đầy đủ và hiện đại

Sở hữu không gian bên trong rộng rãi, nội thất của xe Ford Transit Mới được trang bị một cách chỉnh chu.

    • Taplô của xe Transit mang lại cái nhìn rất bền bỉ theo thời gian.
    • Các nút bấm trên xe được bố trí liền lạc, gọn gàng tràn về phía bác tài giúp thuận tiện cho việc thao tác.
    • Xe được trang bị các hốc chứa đồ lớn giúp chủ nhân và hành khách phía trước có thể chứa nhiều đồ.
    • Ghế ngồi được bọc vải hoặc da cao cấp tùy vào mỗi biến thể.
    • Đặc biệt vị trí ghế của bác tài được trang bị tiện nghi điều chỉnh 6 hướng và có tựa tay làm giảm cảm giác mệt mỏi.
    • Tuyệt vời hơn nữa là xe được trang bị thêm một ghế bên cạnh ghế lái và ghế phụ, tận dụng tối ưu không gian.
    • Một điểm cần bán tới là việc di chuyển lên xuống của hành khách rất dễ dàng và nhanh chóng bởi lối đi được thiết kế rộng rãi.
    • Hàng ghế 2, 3 và 4 có cấu trúc ba ghế liền sát nhằm chừa ra lối đi bên phía cửa. Bên cạnh đó thì những hàng ghế này cũng có thể ngả được tạo sự thoải mái nhất cho người dùng ngồi trên xe.

Trang bị tính năng an toàn chuẩn

    • Túi khí cho người lái.
    • Chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD.
    • Phanh đĩa trước sau giúp tài xế an tâm hơn.
    • Sàn xe được làm từ vật liệu chống cháy đặc biệt.
    • Được trang bị hệ thống dây đai an toàn cho tất cả hàng ghế trên xe.
    • Khung xe được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn châu Âu, vô cùng chắc chắn và bền vững

Tiện nghi chỉnh chu trong từng thiết kế

    • Xe được trang bị hệ thống điều hoà hai giàn lạnh với công suất làm mát lớn.
    • Điều tuyệt vời hơn nữa là mỗi hàng ghế phía sau còn được bố trí 2 cửa gió điều hoà, mang tới không gian mát mẻ cho tất cả hành khách trên xe.
    • Các tiện ích giải trí như đài AM/FM, ổ điện 12V, dàn âm thanh 4 loa, cổng USB/SD mang tới giải pháp thư giãn đáp ứng nhu cầu cơ bản cho hành khách.
    • Bên cạnh đó, khi bàn về thiết kế nội thất của Ford Transit mới thì nó còn trang bị cửa sổ lái và phụ lái điều khiển điện.
    • Khoá cửa điện trung tâm, bậc lên xuống cửa trượt, khoá cửa điều khiển từ xa rất tiện lợi.

Động cơ và vận hành ấn tượng

Tất cả phiên bản xe Ford Transit đều ứng dụng động cơ diesel TDCi 4 xilanh 2.4L tăng áp cho công suất tối đa là 138 mã lực ở 3.500 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 375Nm tại 2.000 vòng/phút, lám mát khí nạp và phun nhiên liệu trực tiếp.

Đi cùng động cơ là hệ thống turbo tăng áp điều khiển cánh VGT nhằm tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành.

Sử dụng hộp số sàn 6 cấp độ giúp xe vận hành êm ái và mượt mà dù trên mọi cung đường.

Bên cạnh đó, hệ dẫn động cầu sau giúp xe hiệu quả bám đường tốt hơn.

Giá xe 16 chỗ Hyundai Solati 

Hyundai Solati có thể nói là sự bổ sung hợp lý trong phân khúc 16 chỗ khi mà thị trường Việt nhiều năm qua đã bị thống trị bởi mẫu xe Ford Transit. Thương hiệu Hàn đầu tiên hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió tươi mới với các các tân hiện đại trong phân khúc xe 16 chỗ hiện nay.

Bảng giá xe 16 chỗ mới nhất Việt Nam 6

Hyundai Solati trang bị động cơ dầu tăng áp dung tích 2.5L cho công suất 167 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn 422 Nm 1.500 – 2.500 vòng/phút.

Bảng giá xe Hyundai Solati 

Giá xe Hyundai Solati H350 1.190000.000đ

Ngoại hình giống xe buýt

Hyundai Solati là một chiếc xe có thân hình thanh lịch với độ dài đáng kinh ngạc 6.195mm. Nó sẽ khiến bất kỳ chiếc xe dạng sang “LWB” nào cũng phải xấu hổ với chiều dài cơ sở 3.670mmm. Chiều rộng tổng thể lên đến 2.038mm. Và cuối cùng, bãi đậu xe ngầm chắc chắn không phải là vấn đề với tổng chiều cao 2.760mm.

Những con số này cũng có nghĩa là Solati cho phép một người đứng và đi ngang qua lối đi như thể trên xe buýt.

Đầu xe

Mặt trước của Solati gợi lên nền tảng thiết kế toàn cầu của thương hiệu Hyundai với lưới tản nhiệt đa giác mang lại hiệu quả làm mát tốt nhất.

Liền mạch với lưới tản nhiệt là đèn pha dạng Projector tích hợp với đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED cung cấp mức độ sáng tiêu chuẩn trong mọi điều kiện giao thông.

Đèn sương mù có thiết kế hài hòa với phần còn lại của đầu xe và nằm gọn 2 bên cản trước hầm hố.

Thân xe

Với góc nghìn ngang, Solati trong như một khối lego sịn sò với 1/3 đầu xe có thiết kế vuốt mạnh từ đầu xe đến nắp ca-pô, kính chắn gió và lên đến mái xe, 2/3 phía sau là một hình hộp chữ nhật tiêu chuẩn.

Gương chiếu hậu ngoài cỡ lớn có sấy và được tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, gúp cải thiện thầm nhìn, hỗ trợ thay đổi quỹ đạo của xe trước những chướng ngại 2 bên hông.

Chạy dài theo 2 bên thân xe là những tấm ốp nhựa cỡ lớn giúp bảo hệ hông xe khỏi bị hư hỏng cơ học, tích hợp trên đó là 3 vị trí gắn đèn phản quang làm tăng độ an toàn khi vận hành

Bộ mâm hợp kim 16 inch nhỏ nhắn với thiết kế đơn giản nhưng hài hòa với tổng thể của Hyundai Solati.

Đuôi xe

Các đường nét thiết kế đuôi xe tương đối vuông vắn và đẹp mắt với cụm đèn hậu 3 tầng hình trụ với các chức năng:báo phanh, báo rẽ, chiếu sáng được phân định rõ ràng.

3 vị trí đèn phản quang được bố trí gần trên nóc và 2 bên cản sau màu tối với chức năng hỗ trợ an toàn tốt nhất khi xe dừng đỗ hoặc đang tham gia giao thông.

Cabin rộng rãi

Khoang lái

Bảng taplo có thiết kế 4 tầng đặc trưng với 2 tông màu đen xám cùng nhiều hình khối rõ ràng trên bề mặt, điều này không chỉ mang đến vẻ đẹp trực quan mà còn có tác dụng như những khe lưu trữ tiện dụng.

Màn hình giải trí 4.2 inch cung cấp thông tin tuyệt vời được bao quanh bởi khe gió điều hòa 2 bên và hệ thống các nút điều khiển bên dưới.

Solati được Hyundai trang bị vô lăng 3 chấu cho cảm giác dầm tay khi sử dụng

Chiều rộng cabin của tài xế là 1582mm. Cho phép 3 chỗ ngồi ở hàng ghế đầu tiên với các ghế bọc da êm ái, cung cấp tầm nhìn tốt và thoải mái ở mọi không gian chân, đầu hay vai.

Toàn bộ khoang xe có khoảng 25 khoang lưu trữ và 3 ổ cắm 12V được đặt rải rác khắp thân xe.

Khoang hành khách

Với chiều dài tổng thể lên đến 6.195mm và chiều dài cơ sở 3.670mm, Hyundai Solati cung cấp đến 4 hàng ghế hành khách với không gian rộng rãi và thoải mái, đáp ứng tốt mọi chuyến hành trình từ ngắn đến dài.

Một hệ thống các ngăn lưu trữ, tủ lạnh, khe giữ chai nước/cốc, khay để đồ… vô cùng tiện lợi được đặt ngay sau lưng hàng ghế trước. Đây cũng chính là một điểm cộng của Solati so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

Cabin đủ cao để đứng. Kệ phía trên ghế có đủ chỗ để chứa các túi hành lý lớn. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ngủ trên xe một cách thoải mái bởi toàn bộ các ghế được bọc đệm rất tốt. Đi kèm với đó là hệ thống cửa gió điều hòa được bố trí dọc thân xe, cung cấp và lưu thông không khí đến từng vị trí ngồi, tính năng này đặc biệt hữu ích trong những ngày hè oi nóng.

Nhìn chung, khoang hành khách của Solati đại diện cho một tỷ lệ chuẩn mực giữa không gian và các đặc tính kỹ thuật cao giúp cải thiện vị thế cạnh tranh của nó so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Khoang hành lý

Hyundai Solati cung cấp không gian chứa đồ vô cùng rộng rãi, với khoảng cách mặt sàn từ cửa hậu đến hàng ghế cuối là 540mm, đủ sức chứa toàn bộ hành lý của 16 hành khách trên xe. Cũng chính kích thước “khổng lồ” này cho thấy rõ lý do tại sao Solati khác biệt so với đối thủ củ nó.

Việc tải và dỡ hàng hóa lên Solati cũng rất đơn giản, nhờ bề mặt sàn thấp và cửa hậu mở rộng.

Tiện nghi đáng chú ý

Khi đang đi trên đường hoặc ở chế độ chờ, Hyundai Solati không gặp khó khăn gì trong việc cung cấp cho mọi hành khách ngồi trong xe những tiện nghi giải trí đáng chú ý.

Ví dụ, hệ thống giải trí của Solati hỗ trợ tất cả các tệp phương tiện và có thể thực hiện các cuộc gọi hội nghị từ văn phòng đến địa điểm khi đang di chuyển. Nó thậm chí còn có một loa trên mái cho những buổi hòa nhạc ngẫu hứng thú vị.

Sau tất cả, Hyundai Solati vẫn thuộc phân khúc xe thương mại, xe chở khách. Vì vậy, Hyundai cũng trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa không khí và quạt thông gió khoang hành khách cho Solati

Bên cạnh đó là một số tiện nghi khác, bao gồm:

    • Raidi / USB / AUX
    • Cụm nút khóa cửa trung tâm, điều chỉnh gương
    • Cụm nút điều chỉnh đèn pha
    • Bậc lên xuống chỉnh điện
    • Hộc để đồ phía trên với cổng cắm điện 12V
    • Giá để hàng trên cao
    • Hộc đựng đồ dưới bên ghế phụ
    • Ghế lái chỉnh theo vị trí ngồi
    • Khóa cửa từ xa

An toàn cho mọi người

Tất nhiên, Hyundai đã không bỏ qua việc trang bị cho Solati với một loạt các tính năng an toàn để người lái và hành khách được bảo vệ bởi một số công nghệ an toàn chủ động và thụ động tiên tiến bao gồm:

    • Hệ thống túi khí
    • Phanh đĩa thủy lực mạch kép có trợ lực chân không.
    • Hệ thống phanh ABS 4 bánh
    • Đèn cảnh báo má phanh mòn
    • Hỗ trợ lên dốc
    • Hỗ trợ đỗ xe phía sau

Tổ hợp các hệ thống an toàn này hoạt động tương tác với các cảm biến được lập trình để phát hiện tình huống nguy hiểm tiềm tàng và tự động kích hoạt một trong số chúng.

Đặc biệt phải kể đến hệ thống theo dõi giao thông (LDWS) – Hệ thống an ninh này sử dụng camera phía trước để kiểm soát vạch kẻ đường liên tục. Nếu thay đổi làn đường không đi kèm với tín hiệu rẽ, LDWS cảnh báo người lái xe cần phải có hành động thích hợp.

Để bảo vệ tối ưu cho hành khách và hàng hóa, 75% khung gầm của Solati được làm bằng thép cường lực. Thân máy được làm bằng thép chống ăn mòn 98%. Toàn bộ thân vỏ được phủ một loại vật liệu tĩnh điện trước khi sơn.

Động cơ

Hyundai công bố rằng Solati sở hữu động cơ D4CB Turbo Euro 4 với dung tích xi-lanh 2.5L, cung cấp công suất cực đại 170 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 422Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút, hộp số sàn Dymos 6 cấp, Solati có thể đạt vận tốc tối đa 170km/h.

Vận hành xe Hyundai Solati

Một khía cạnh đáng ngạc nhiên là khả năng cơ động của Hyundai Solati. Mặc dù là một chiếc xe dài nhưng nó vẫn có thể dễ dàng xử lý hầu hết các vị trí quay đầu của thành phố mà không phải tiến hoặc lùi quá nhiều lần.

Trên đường cao tốc, Solati thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc, nó cho cảm giác giống như là một chiếc SUV thay vì xe tải cỡ lớn. Dễ dàng vượt qua những đoạn đường dốc với tốc độ tương tự như hầu hết các xe chở khách khác.

Một số người sẽ nghĩ rằng điểm yếu lớn nhất của Solati là tiếng gió giật khi xe tăng tốc. Nhưng trên thực tế, tiếng ồn ở khoang cabin là không đáng kể và xe vẫn vận hành khá ổn định trên đường cao tốc.

Hệ thống treo trước kiểu McPherson với lò xo ngang được gắn để cải thiện độ trơn tru. Trong khi hệ thống treo sau dạng lá nhíp với bộ ổn định ngang, cung cấp hiệu suất cao và chiều cao tải tối thiểu, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tải và dỡ hàng. Hyundai Solati được thiết kế để chịu tải trộng lên đến 4.000kg mà không ảnh hưởng đến quá trình ổn định thân xe.

Giá xe 16 chỗ Toyota Hiace

Toyota Hiace là mẫu xe chở khách 16 chỗ rất nổi tiếng của hãng xe Nhật Bản Toyota Hiace  sẽ được trang bị động cơ dầu 4 xy lanh DOHC với bộ tăng áp khí nạp và hệ thống phun dầu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung. Động cơ kể trên cho công suất 142 mã lực tại 3400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 300m tại 1200 – 2400 vòng/phút đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Bảng giá xe 16 chỗ mới nhất Việt Nam 7

Với 2 phiên bản động cơ máy xăng và dầu, Toyota Hiace rất phù hợp với các cơ quan, doanh nghiệp và đặc biệt với các đơn vị vận tải hành khác hiện nay.

Bảng giá xe Toyota Hiace 16 chỗ mới nhất

Giá xe Hiace máy xăng 1.240.000.000đ
Giá xe Hiace máy dầu 1.131.000.000đ

Thiết kế tổng thể

Toyota Hiace được nhà sản xuất cải tiến rất nhiều về phần thiết kế giúp chiếc xe trở nên trẻ trung, nhanh nhẹn và sắc nét hơn. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 5.380 x 1.880 x 2.285 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 3.110 mm, bán kính vòng quay 6,2 (m). Thông số này cho thấy dáng vóc của Hiace nhỏ nhắn nhất phân khúc giúp cho việc di chuyển trong đường đô thị đông đúc dễ dàng hơn.

Thiết kế đầu xe

  • Cản trước: Bước sang thế hệ mới dành cho năm 2019, mẫu xe minibus Hiace đã được thiết kế tấm cản trước dạng 3D và cùng màu với thân xe thay vì màu sơn đen tương phản như trước đây. Chi tiết này đã lột tả rất rõ được vẻ cá tính, mạnh mẽ cho chiếc xe sau nửa năm vắng bóng tại nước ta.
  • Lưới tản nhiệt: chỉ là 1 lá kim loại cỡ lớn hầm hố đặt ngay giữa đầu xe, logo Toyota đặt rời phía bên trên. Gạt mưa kính chắn gió là loại gián đoạn thời gian tiện lợi.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Nhà sản xuất mới bổ sung thêm đèn sương mù giúp tài xế dễ dàng quan sát hơn trong điều kiện trời tối. Đèn chiếu gần/xa trên cao dạng halogen còn đèn báo phanh trên cao dạng LED.

Thiết kế thân xe

Phần thân xe không có thay đổi nào nổi bật, cửa xe vẫn thuộc dạng trượt truyền thống và có thể mở cửa hậu đến nay vẫn được các hãng sử dụng. Cánh cửa rộng đến 1.610 (mm), giúp cho việc vận chuyển đồ đạc, hành lý lên xe dễ dàng và hành khách lên, xuống xe thoải mái hơn. Gương chiếu hậu sơn đen, bản to rộng mang lại tầm nhìn tốt hơn cho người lái. Bộ la-zăng 6 chấu kim loại kích thước 15 inch thiết kế đơn giản nhưng tạo cảm giác rất chắc chắn, tin cậy trong mỗi hành trình vận chuyển tối đa lên đến 3.300 kg.

Thiết kế đuôi xe

Vị trí đuôi xe càng được tối giản hơn các chi tiết, nó gần như là một mặt phẳng hoàn toàn. Điểm nhấn là một đường dập chìm ở gầm xe và dọc theo tay nắm cửa hậu. Bộ đôi đèn phía sau dạng halogen bài trí theo chiều dọc từ trên xuống của xe. Ngoài ra, Hiace 2019 còn có thêm các chi tiết nhỏ như sưởi kính sau và gạt nước sau có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tầm nhìn không bị che khuất cho người lái.

Thiết kế nội thất

Dù mất đi một ghế ngồi nhưng không gian trong khoang nội thất của Toyota Hiace lại mang đến cảm giác rất rộng rãi, thoải mái rất tốt. Bên cạnh đó, những trang bị cần thiết để phục vụ cho những chuyến đi đã được nâng cấp lên khá nhiều. Nhìn chung, sự tiện dụng và linh hoạt chính là những ưu điểm lớn của Hiace.

Hệ thống ghế ngồi

Các hàng ghế trên xe Hiace chỉ được bọc nỉ đơn giản. Ghế trước có thể điều chỉnh trượt ngả lưng giúp người ngồi đỡ cảm thấy mệt mỏi khi phải đi xa. Các hàng ghế 2,3,4 cũng có thể ngả lưng nhưng không đượt được. Đặc biệt, ở hàng ghế cuối còn có thể gấp sang 2 bên lấy không gian để hành lý khi phải mang theo nhiều đồ. Cùng với lợi thế của chiều cao xe, người dùng có thể vận chuyển những đồ dùng to, cao như tủ lạnh, máy giặt,…Trường hợp trên xe chở full 15 chỗ ngồi không thể gập hàng ghế sau lại vẫn có thể để hành lý bên dưới gầm ghế.

 Không gian nội thất

Có thể nói, Toyota Hiace không quá chú trọng đến khoang lại mà thay vào đó là sự rộng rãi của khoang hành khách và bố trí lối đi hợp lý và sự thoải mái của người ngồi. Mặc dù kích thước tổng thể của xe không qua mặt các đối thủ nhưng lại có không gian trong xe không hề thua kém. Khoang cabin rộng rãi với chiều dài cơ sở 2570mm, hành lang đi lại của mọi người được đặt ở giữa chứ không đặt ở dìa giống như các hãng xe khác, rộng đến 322 mm. Ưu điểm này giúp cho những hành khách lên xe dễ dàng ổn định chỗ ngồi hơn. Bên cạnh đó, khoảng để chân của người ngồi đạt 297 mm, rộng hơn thế hệ cũ 67 mm tạo sự thoải mái cho người ngồi.

 Thiết kế vô-lăng, đồng hồ và bảng táp lô

Vô-lăng 4 chấu bọc nhựa giả da và rất đơn giản, không có bất cứ một nút bấm chức năng nào được tích hợp ngay trên vô-lăng. Phía sau là đồng hồ hiển thị thông tin xe dạng analog. Bảng táp lô có thiết kế phẳng, đơn giản với các nút bấm dạng tròn, hốc gió hình chữ nhật. Nhìn chung, cabin của chiếc xe du lịch này không có gì nổi bật, không sang trọng nhưng “đủ dùng”, đạt được mục đích của người sử dụng.

Hệ thống tiện nghi trên xe

Ngoài sự thoải mái từ không gian ghế ngồi, Toyota còn mang đến cho khách hàng sở hữu những tiện nghi cần thiết khi ngồi trên chiếc xe du lịch cùng gia đình, đoàn hội,…Đó chính là hệ thống điều hòa chỉnh tay và cửa gió cho từng hàng ghế, cửa sổ điều chỉnh điện giúp hành khách không cảm thấy nóng nực cả trong những ngày hè.

Đặc biệt, hệ thống âm thanh giải trí phục vụ cho người dùng không thể thiếu là loại FM/CD 1 đĩa với 4 loa, có thể kết nối với các cổng AUX/ USB. Bằng hình thức này, tài xế sẽ dễ dàng lựa chọn phát dòng nhạc mà họ yêu thích nhất. Ngoài ra còn có thêm cổng sạc 12V dùng cho các thiết bị điện tử rất tiện ích.

Trang bị an toàn

ề các trang bị an toàn, chắc chắn một điều rằng dòng xe du lịch 15 chỗ này sẽ không được sở hữu nhiều công nghệ bằng các mẫu xe gia đình dưới 9 chỗ ngồi. Toyota Hiace 2019 cũng được trang bị cả tính năng an toàn chủ động và bị động nhưng khá ít. Cụ thể:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS;
  • Dây đai an toàn cho hàng ghế trước (3 điểm), hàng ghế sau thứ nhất và thứ 2 (2 điểm);
  • Cảnh báo đeo dây đai an toàn trên ghế lái;
  • Cột lái tự đổ;
  • 2 túi khí cho hàng ghế trước;
  • Phanh tay.

Động cơ

Trước đây, Hiace có 2 lựa chọn động cơ xăng 2.7L 2TR-FE và động cơ dầu nhưng động cơ xăng đã bị xoá sổ tại Việt Nam. Hiện nay chỉ còn duy nhất bản động cơ dầu được phân phối, nâng cấp sức mạnh hơn phiên bản cũ rất nhiều. Theo đó, “trái tim” của Toyota Hiace diesel hiện nay có mã 1KD-FTV 4 xy-lanh, 16 van, phun dầu điện tử, dung tích 3.0L giúp xe có khả năng sinh công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại dải tua 1200-2400 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền đến các bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ này cho thấy sức mạnh của Hiace mạnh hơn đối thủ Ford Transit nhưng vòng quay mô-men xoắn lại yếu hơn (138 mã lực và 375 Nm mô-men xoắn). Cuối cùng, Hyundai Solati vẫn là cái tên mạnh nhất phân khúc với động cơ 2.5L với công suất đạt đến 170 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm.

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chỉ dừng lại ở mức 8 lít/100 km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe du lịch chở đông người này thậm chí còn thấp hơn cả một số dòng xe cỡ nhỏ.

Giá xe 16 chỗ Mercedes Benz Sprinter

Mercedes Benz Sprinter dòng xe 16 chỗ sang trọng, lịch lãm trong phân khúc với khả năng vận hành êm ái, cách âm tốt là lựa chọn rất tốt trong phân khúc. Vắng bóng một thời gian khá lâu nhưng Mercedes Việt Nam đang lên kế hoạch để đưa dòng xe này trở lại thị trường Việt với các phiên bản cao cấp.

Bảng giá xe 16 chỗ mới nhất Việt Nam 8

Bảng giá xe Mercedes Benz Sprinter 16 chỗ dự tính

Giá xe Mercedes Sprinter máy xăng 1.260.000.000đ
Giá xe Mercedes Sprinter máy dầu 1.198..000.000đ

Ngoại thất

Mercedes Sprinter  tiếp tục kế thừa truyền thống khi sở hữu thân hình to lớn và bề thế. Tuy nhiên, Sprinter không hề thô cứng mà lại tạo được cái nhìn mềm mại với bộ khung gầm có kích thước 5932 x 2175 x 2644 mm.

Phần đầu xe tạo dấu ấn rõ nét với bộ lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ dòng xe E200. Cụ thể, mặt ca lăng hình thành từ 3 nan cứng cáp với điểm nhấn là thanh ngang dẹp mạ crom bóng bẩy. Ngay chính diện là logo ngôi sao ca bánh cỡ lớn dạng 3D.

Cụm đèn trước được vuốt cong sắc sảo hình mắt chim ưng. Bên trong là 3 khối cầu pha lê dạng LED xếp xéo rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, cụm đèn trước còn có chức năng bật/tắt tự động.

Tương tự như những mẫu xe 16 chỗ khác, Sprinter cũng sở hữu hông xe hình khối vuông vức. Chi tiết nổi bật duy nhất chính là đường viền màu đen dày bản kéo dài từ vòm bánh trước đến tận đèn hậu giúp thân xe trông dài hơn.

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu có kích thước khá nhỏ 16 inch nhằm ưu tiên cho bộ lốp dày. Gương chiếu hai bên được làm khá to giúp mở rộng tầm quan sát cho người lái, đi kèm là tính năng chỉnh điện.

Đuôi xe vẫn có kiểu mở ngang quen thuộc rất thuận tiện cho việc sắp xếp hàng hóa. Bản lề của xe Sprinter 2020 được đánh giá rất chắc chắn, chịu được lực tác động lớn giúp cải thiện độ bền bỉ.

Cụm đèn hậu LED được làm mới, nó chỉ mỏng bằng phần viền ở đuôi giúp Sprinter 2020 thu hút hơn khi nhìn từ sau.

Phía trên cao là cụm đèn phản quang dạng LED giúp những phương tiện phía sau dễ dàng nhận ra khi chủ nhân phanh gấp.

Nội thất

Chiếc xe minibus 16 chỗ của Mercedes có chiều dài cơ sở đạt 3665 mm, đây là con số lý tưởng giúp các hàng ghế trên xe có chỗ để chân rộng rãi. Xám là tone màu chủ đạo cho khoang cabin, màu sắc này tạo cảm giác sạch sẽ, bền bỉ theo thời gian.

Toàn bộ ghế ngồi trên Sprinter 2020 đều bọc da cao cấp. Những khách mời tại buổi triển lãm đánh giá xe có độ đàn hồi vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm.

Xe có tổng cộng 5 hàng ghế với cách bố trí thông minh. Phía trước là khu vực ghế lái và hành khách phía trước. Ở khu vực khoang sau có 4 hàng ghế, 3 hàng ghế phía trước có thiết kế 2+1 và cách nhau 1 con đường đi. Băng ghế cuối có 4 ghế ngồi.

Với bố cục này, Sprinter tận dụng triệt để không gian bên trong để lắp đặt các ghế. Hành khách có được chỗ ngồi tương đối ổn, không quá bó gối nhưng khá khó để duỗi thẳng hết chân.

Phần táp lô của Sprinter 2020 rất dễ nhìn bởi có phong cách tối giản. Những phím bấm cơ học rườm rà bị lược bỏ đáng kể để ánh mắt người dùng hướng vào màn hình cảm ứng trung tâm.

Có thể mạnh dạn nói rằng vô lăng của Sprinter 2020 đẹp nhất phân khúc với thiết kế tưởng chừng chỉ có ở những mẫu sedan. Kiểu dáng này làm người ta liên tưởng đến tay lái của những chiếc sedan xa xỉ của hãng này hơn là xe khách.

Tay lái của xe là dạng 3 chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số phía sau và có thể điều chỉnh 2 hướng. Ngạc nhiên nhất là Mercedes còn trang bị thêm những phím bấm cảm ứng trên vô lăng bật lên vẻ hiện đại.

Tiện nghi trang bị

Cửa gió điều hòa trên Sprinter 2020 có thiết kế hoài cổ kiểu tuabin máy bay rất độc đáo. Bên cạnh 4 cửa gió ở hàng ghế đầu, mẫu xe nhà Mercedes còn bố trí hàng loạt các cụm gió điều hòa cho những hàng ghế sau. Từ đó, mọi hành khách trên xe đều cảm thấy mát mẻ, thoải mái.

Trước khi ra mắt, nhiều nhiều cho rằng Mercedes nói đùa khi sẽ tích hệ thống giải trí MBUX cho Sprinter 2020. Tuy nhiên, điều này đã trở thành sự thật trước sự ngạc nhiên của khách hàng tham quan.

Bên cạnh đó, xe còn có một số tính năng giải trí khác như: màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống dẫn đường, điều khiển giọng nói, sạc không dây, dàn âm thanh 12 loa mang đến trải nghiệm âm nhạc mới mẻ.

Ngoài ra, xe còn có những tính năng khá như: khởi động bằng nút bấm, hộc đựng cốc, rèm che nắng… những tiện nghi đẳng cấp trên mẫu xe này không khác gì những chiếc xe Limousine.

Vận hành

Dưới nắp capo là khối động cơ Diesel V6 sản sinh công suất tối đa 190 mã lực ở vòng tua 3800 vòng/phút. Mô men xoắn 440 Nm tại vòng tua 1400-2400 vòng/phút.

Nếu đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng những phản hồi chân thật từ vô lăng, khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp.

Còn với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus người dùng sẽ có thể trải nghiệm cảm giác lái bền bỉ, linh hoạt đi cùng khả sang số mượt mà.

Tương tự như hộp số, hệ dẫn động trên Sprinter 2020 cũng có 2 sự lựa chọn gồm dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh. Nếu di chuyển vào khu vực hiểm trở thì dẫn động 4 bánh là lựa chọn thích hợp bởi xe được đáp ứng lực kéo và lực đẩy cực mạnh.

Dù là xe chuyên chở khách nhưng Sprinter vẫn được hãng trang bị hệ thống treo khí nén hiện đại.

Đây là một điểm cộng lớn bởi chức năng này dễ dàng xoa dịu những dao động một cách nhanh chóng. Đồng thời nó cũng tạo ra được độ êm khác biệt so với các loại treo thông thường.

An toàn

An toàn là vấn đề khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi ngồi trên Sprinter 2020.

Xe sở hữu nhiều tính năng hiện đại như: Cruise control, cân bằng điện tử, hỗ trợ giữ khoảng cách với xe phía trước, camera 360 độ, phanh chủ động, cảnh báo điểm mù.

Chi phí thuế, đăng ký, đăng kiểm dòng xe ô tô 16 chỗ.

Thuế: 2% (áp dụng chung cho tất cả khu vực)

Biển: 500.000 đ (áp dụng chung cho tất cả khu vực)

Phí bảo trì: 3.240.000 đ/ 1 năm

Phí đăng kiểm: 340.000 đ

BH TNDS: 1.557.000 đ

Xem thêm

Nên mua xe 16 chỗ loại nào, xe 16 chỗ nào đang bán chạy nhất

 

One thought on “Bảng giá xe 16 chỗ mới nhất Việt Nam

  1. Pingback: Nên mua xe 16 chỗ loại nào, xe 16 chỗ nào đang bán chạy nhất

Comments are closed.