Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance nhập khẩu

Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance nhập khẩu 1

Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance – bệnh viện di động cao cấp được thiết kế và trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn cứu thương của Châu Âu, đối thủ chính của Ford Transit cứu thương.

Nội dung bài viết

Mercedes Sprinter Ambulance được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, được thiết kế và trang thiết bị theo tiêu chuẩn cứu thương hiện đại của Châu Âu, đảm bảo được các yêu cầu cấp cứu khẩn cấp, vận chuyển bệnh nhân an toàn,  đầy đủ các thiết bị hiện đại tối thiểu cho một ekip y tế xử lý những  tình huống đặc biệt ngay trên đường chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.

Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance nhập khẩu 4

Xe cứu thương Mercedes Sprinter có khoang cấp cứu cao, rộng hơn so với những xe cứu thương thông thường khác, nó được thiết kế tối ưu hơn, đầy đủ, hiện đại và linh hoạt hơn đối với một buồng cấp cứu di động, đặc biệt rất phù hợp thuận tiện trên các đường phố, ngõ ngách chật hẹp như tại .

Tổng quan

Xe cứu thương Mercedes Sprinter được trang bị động cơ dầu diesel 2.2 lít máy dầu DOHC 4 xy-lanh, hộp số 6 số sàn, cho công suất cực đại 120 kW  tại vòng tua máy 3800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 360 Nm tại 1200 – 2400 vòng/phút.

Xe có kích thước (dài x rộng x cao) là 5245 x 1840 x 2426 mm với chiều dài cơ sở là 3250 mm và tổng trọng lượng là 3500 kg.  Bên trong xe được ngăn chia thành 2 khoang riêng biệt: khoang lái khá rộng rãi có thể ngồi được 3 người (cả lái xe) và khoang cứu thương dành cho bệnh nhân có thể ngồi được tới 5 người thuộc ekip cấp cứu cùng y tá có thể sử dụng hàng ghế ngồi phía sau hoặc ghế gấp kiểu “phi công” phía đầu cáng chở bệnh nhân. Vách ngăn giữa 2 khoang được thiết kế một ô cửa sổ nhỏ đủ để cho người ngồi ở khoang bệnh nhân phía sau có thể giao tiếp với người trong khoang lái. Ngoài ra còn trang bị telephon giữa khoang lái và khoang bệnh nhân.

Việc ngăn chia bên trong xe thành 2 khoang như vậy sẽ đảm bảo được đều kiện vệ sinh và diệt khuẩn tối đa cho khoang bệnh nhân. Cung cấp nguồn hoạt động cho tất cả cá thiết bị trong xe là bộ ăc-qui công suất lớn thường xuyên được nạp đầy khi xe vận hành trên đường. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa cho bánh trước, tang trống cho bánh sau cùng với túi khí cho lái xe, đảm bảo độ an toàn cao cho mọi ngừoi trên xe.

Khoang lái

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn cho một chiếc Sprinter, khoang lái của chiếc xe cứu thương Sprinter Ambulance này còn đươc trang bị thêm các thiết bị bổ xung chuyên phục vụ cho công việc cứu thương như thiêt bị  bộ đàm cùng với amply và loa, bộ Invertor (2000 W) và bộ chỉnh lưu (15 AH).

Khoang cứu thương

Khoang cứu thương của Sprinter Ambulance được trang bị tiện nghi và hiện đại theo tiêu chuẩn  cứu thương khẩn cấp của Châu Âu như: hệ thống điều hòa hai chiều, bộ nguồn Ắc quy riêng để cung cấp nguồn cho các thiết bị trong xe. Các tủ đựng thiết bị y tế được áp sát vào vách xe bằng nhựa ABS. Trên phía đầu cáng bệnh nhân và dọc theo bên vách xe được bố trí ghế cho nhân viên y tế. Xe được trang bị một cáng chính và một cáng phụ cùng với 2 bình oxy 10 lít với đồng hồ đo áp suất. Đặc biệt trên xe có cả máy hút dịch, đồng hồ đo huyêt áp áp tường, bộ đo huyết áp, ống nghe cầm tay, túi sơ cứu, bộ điều chỉnh Oxy, bộ giữ chai truyền dịch…để có thể hỗ trợ sơ cứu nhanh và tức khắc được những ca cấp cứu khẩn cấp ngay trên đường di chuyển về bệnh viện.

Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance nhập khẩu 5

Thiết bị y tế tiêu chuẩn        

Vách ngăn giữa khoang lái và khoang bệnh nhân bằng composite với ô kính trượt chống lây nhiễm từ

khoang sau: 01 bộ

Sàn xe bằng chất liệu Vinyl, chống trơn trượt và vệ sinh dễ dàng: 01 bộ

Cáng chính có bánh xe và tự động gập : 01 chiếc

Chốt cố định cáng chính: 01 chiếc

Cáng phụ gấp được : 01 chiếc

Đèn Flas dài – hệ thống còi hú đa âm: 01 bộ

Bộ amply, loa và microphone : 01 bộ

Đèn huỳnh quang gồm loại dài và loại đèn tròn trong khoang bệnh nhân: 01 bộ

Máy hút dịch 12V/DC và 220V/AC

Đồng hồ đo huyết áp điện tử trên khoang tủ y tế: 01 bộ

Tủ đựng thiết bị y tế bằng MDF cao cấp với các ngăn có khóa, chốt chống rung lắc: 01 bộ

Ghế dọc bên vách xe cho nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân: 03 chỗ

Ghế bác sỹ phía đầu cáng : 01 chỗ

Bình Oxy với 02 bình 10L, đồng hồ đo áp suất và bình làm ẩm: 01 bộ

Bộ giữ chai truyền dịch: 01 bộ

Túi sơ cứu : 01 chiếc

Nguồn điện 220V/AC và 12V/DC cùng với hệ thống ổ cắm, công tắc

Ký hiệu Ambulance và logo chữ thập đỏ : 01 bộ

Thùng đựng chất thải : 01cái

Bình cứu hỏa : 01 bình

Xem thêm:

Vì sao xe cứu thương Ford Transit “Ambulance” ngày càng được chuộng?

Ford Transit cứu thương nhập khẩu, lắp ráp: Giá xe & trang thiết bị y tế

One thought on “Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance nhập khẩu

  1. Pingback: Vì sao xe cứu thương Ford Transit "Ambulance" ngày càng được chuộng?

Comments are closed.