Ford Ecosport phiên bản mới không sử dụng lốp dự phòng mà đã chuyển sang sử dụng lốp không săm, với bơm điện và dung dịch keo tự và.
Keo tự vá trên Ford Ecosport là một loại chất lỏng được bơm vào lốp xe ô tô để chống hiện tượng xì hơi, đặc biệt nó sẽ tự vá lốp xe của bạn ngay cả khi bạn đâm vào đinh hay các vật nhọn khác mà không cần phải vá lại sau đó. Tránh được tình trạng lốp bị xì hơi đột ngột gây tai nạn, xe vẫn tiếp tục lưu hành như trước. Keo tự vá có thành phần từ phụ gia sợi và bột chèn lổ thủng, keo và cao su bít kín lổ thủng. Chính vì sự tiện lợi của loại keo này mà rất nhiều người tiêu dùng sử dụng sản phẩm này cho phương tiện đi lại của mình
Bạn đang di chuyển trên đường cùng chiếc Ford Ecosport nhưng vì một sự cố nào đó mà chiếc lốp xe Ford Ecosport bị xì hơi. Giữa đường quốc lộ vắng vẻ, không người qua lại, mà Ford Ecosport không trang bị lốp dự phòng, gọi cứu trợ thì mãi không thấy. Lúc này bạn sẽ làm gì?
Bạn không cần phải lo lắng, tất cả vấn đề trên chỉ cần 1 thiết bị duy nhất có thể giải quyết dễ dàng đó chính là Bơm tự vá thông minh trang bị trên Ford Ecosport.
- Bước 1: Lấy bộ vá xe gồm bơm và bình keo vá xe dưới tấm phủ trải sàn ở cốp sau.
- Bước 2: Gắn đầu bơm vào bình keo rồi kết nối bình keo với van của bánh xe.
- Bước 3: Cắm giắc điện của bơm vào ổ cắm trên xe. Nổ máy xe và bật công tắc để bắt đầu bơm.
- Bước 4: Khi bơm quan sát và thấy áp suất đạt mức 2 thì tiếp tục bơm 4 đến 6 phút rồi tắt bơm và rút điện.
- Bước 5: Chạy xe ở tốc độ thấp từ 20 đến 60 Km/h được khoảng 3 Km thì kiểm tra lại áp suất lốp bằng cách nối bơm trực tiếp vào bánh xe và nhìn trên đồng hồ.
- Bước 6: Nếu áp suất tụt thấp dưới mức 1 thì tiến hành vá lại theo hướng dẫn ở trên và sau đó kiểm tra lại. Nếu không có hiện tượng tụt áp suất thì tiếp tục chạy xe đến nơi sửa chữa xe gần nhất.
Lưu ý: Tốc độ khuyến cáo khi chạy với lốp được vá là nhỏ hơn 80Km/h
Không thể phủ nhận tính tiện lợi của keo tự vá. Nhưng nếu vì ham rẻ mà người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm không đảm bảo, chưa được kiểm định thì chính sự “tiết kiệm” không đúng chỗ này lại đẩy người mua đến sự tổn thất nhiều hơn. Do người tiêu dùng không biết hoặc hãng sản xuất, không khuyến cáo cụ thể nên đã xảy ra tình trạng dung dịch keo tự vá phá huỷ vành khi để dung dịch tồn tại lâu trong bánh xe.