Mua xe Ford mới: 10 lưu ý vàng trước khi mua

Mua xe Ford mới: 10 lưu ý vàng trước khi mua 1

Mua ôtô mới nói chung và một chiếc xe Ford mới nói riêng, không phải là một việc dễ dàng đối với nhiều người bởi đòi hỏi không chỉ cần giá xe vừa túi tiền, đáp ứng đúng công năng người dùng mà xa hơn là yếu tố an toàn hoặc giá trị bán lại. otoso1.com.vn gợi ý để khác hàng cân nhắc khi quyết định tậu xe hơi mới:

Mua xe Ford mới: 10 lưu ý vàng trước khi mua 5

Phí nuôi một chiếc xe Ford

Nhiều người chỉ quan tâm đến mức giá xe Ford mà quên các dịch vụ của Ford nhứ: sữa chữa, bảo dưỡng sau mua xe, bảo hiểm và nhiều chi phí khác. Chọn chiếc xe Ford trong khả năng tài chính để không biến chiếc xe thành gánh nặng vì phí nuôi xe quá cao.

Chi phí cố định

Thông thường, dù sử dụng loại xe nào thì chủ xe cũng phải chi trả một số khoản chi phí cố định, gồm:

  • Bảo hiểm bắt buộc: Theo biểu phí bảo hiểm bắt buộc do Bộ Tài chính ban hành, các loại xe dưới 6 chỗ ngồi như: Ford Focus, Ford Fiesta  phải đóng phí 437.000 đồng/năm và mức phí này sẽ là 794.000 đồng/năm đối với xe từ 6-11 chỗ ngồi như Ford Everest, Ford Explorer…
  • Bảo hiểm vật chất xe (thường được gọi là bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm hai chiều). Mức bảo hiểm này được tính dựa trên % giá trị của xe, tùy vào mức độ cũ/ mới của xe (số năm sử dụng xe). Thông thường, mức này thường dao động trong khoảng 1,5% giá trị xe.

Đối với các mẫu xe cỡ nhỏ (giá trị 500 triệu đồng), mức bảo hiểm này nằm trong khoảng 8-10 triệu đồng.

  • Phí đăng kiểm/đường bộ: 2-2.5 triệu/năm.
  • Phí giữ xe: Tùy thuộc vào địa điểm chọn gửi mà mức chi phí gửi xe của bạn sẽ khác nhau. Thông thường sẽ dao động khoảng từ 1-2 triệu đồng/tháng. Nếu bạn sở hữu không gian giữ xe tại nhà thì sẽ không phải mất khoản phí này.

Chi phí linh hoạt

Bên cạnh mức chi phí cố định được nêu trên, chủ xe cần phải bỏ thêm một khoản tiền không nhỏ cho các chi phí không cố định khác. Mức chi phí này phụ thuộc vào mức độ sử dụng xe của từng người:

  • Phí nhiên liệu: dao động từ 1.5 triệu đồng/tháng (đối với người sử dụng xe di chuyển khoảng 1.000 km/tháng) hoặc 3 triệu đồng/tháng (đối với xe đi khoảng 2.000 km/tháng).
  • Phí qua trạm:  Khoảng 500.000 đồng/tháng.
  • Phí bảo dưỡng định kỳ: Để chiếc xe có thể sạch sẽ, vận hành êm ái….thì bạn phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và chăm sóc xe. Chi phí này ước tính 3 triệu/ năm nếu xe bạn không bị hư hỏng nặng.
  • Phí gửi xe bên ngoài: Chắc chăn, sẽ có những lúc bạn gửi xe bên ngoài khi đi công việc, hẹn hò hay ăn uống cùng gia đình. Ước tính hằng tháng, chi phí này rơi vào khoảng 500.000 đồng.
  • Phí phạt: Đây là phí chẳng ai muốn nhưng rất dễ phải “ngậm ngùi” bỏ tiền vì những trường hợp không đáng. Ước tính phí này khoảng 3-4 triệu/năm.

Chọn xe với trang bị cần thiết

Khách hàng  phải trả thêm tiền vì những trang bị đi kèm nhưng lại hiếm hoặc không bao giờ dùng đến. Vì thế hãy chọn phiên bản với trang bị thiết thực cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Bạn có thể không cần đến cửa sổ trời, gạt tàn thuốc nhưng các trang bị an toàn hãy cố gắng chi trả để có, trong khả năng tài chính.

Mua xe Ford mới ra mắt

Đừng cố gắng mua bằng mọi giá một mẫu xe Ford  mới tinh vừa ra mắt của nhà sản xuất. Ba năm đầu của vòng đời một sản phẩm, các hãng xe thu thập thông tin và phản hồi của khách hàng để sản xuất phiên bản tiếp theo tốt và đáng tin cậy hơn. Mua xe ở năm thứ hai hoặc thứ ba khi nhiều người đánh giá tích cực về chất lượng xe là một gợi ý.

Mua xe Ford mới: 10 lưu ý vàng trước khi mua 6

Ví dụ thực tế hiện nay: Ford Everest Bi turbo mới ra mắt khách hàng phải mua kênh tới 50 triệu so với giá niên yết, nhưng sau 1 năm ra mắt giá đã giảm 10 triệu.

Mua chiếc xe Ford hợp mục đích sử dụng

Nếu không mua xe chỉ vì sở thích cá nhân, bạn nên dự đoán về tần suất sử dụng xe và bao nhiêu người có thể cùng lúc sử dụng. Điều này giúp bạn chọn xe với kích thước hợp lý. Sedan di chuyển trong thành phố, tiết kiệm nhiên liệu. Nếu thường xuyên di chuyển cùng gia đình, lựa chọn tốt hơn cả là minivan hoặc hatchback. SUV thích hợp cho những người ưa off-road.

Mua xe Ford mới: 10 lưu ý vàng trước khi mua 7

Hoặc bạn đang cần 1 chiếc xe để vừa đi lại và giao hàng như cafe, kiện vải cho khách hàng trong thành phố, bạn có thể chọn ngay cho mình chiếc Ford Ranger bán tải.

Chất lượng đi đôi với giá

Nếu muốn một mẫu xe Ford đẳng cấp, tính năng vận hành cao, bạn phải chấp nhận chi nhiều tiền, động cơ ít tiết kiệm nhiên liệu và ngược lại. Nếu chọn một mẫu xe phổ thông, bạn hãy tập trung vào độ tin cậy, mức giá vừa phải của nó.

Tham khảo kinh nghiệm của người mua trước

Bạn hãy cố gắng thu thập những thông tin khách quan về chiếc xe quan tâm, tham khảo những người có kinh nghiệm và lái thử trước khi đưa ra quyết định mua xe.

Chọn thời điểm thích hợp để mua xe Ford

Từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm được xem là thời điểm thích hợp để khách hàng mua xe khi đại lý muốn đẩy mạnh bán hàng ở thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, nhiều hoạt động giảm giá, kích cầu, giải phóng hàng tồn. Còn thời đỉm 3 tháng cuối năm là thời điểm giá cao nhất, vì lúc đấy lượng khách hàng đi mua xe Ford nhiều, đồng thời do dịp cuối năm các đại lý nhừ Ford Thăng Long  không dám nhập nhiều xe sợ tồn kho sang năm sau nên lượng xe ít lúc đấy giá sẽ cao, ít khuyến mại.

Tuy nhiên quy luật cung-cầu vẫn là yếu tố chính sách của nhà nước.

So sánh giá xe 

Bạn không nên tiếc những cuộc gọi cho nhân viên bán hàng Ngọc Điệp hay đến nhiều đại lý Ford khác nhau của Ford Việt Nam tham khảo giá chiếc xe Ford mà bạn đang quan tâm.  Việc cạnh tranh để có khách hàng giữa các đại lý giúp bạn tìm ra nơi mua đúng và tiết kiệm khoản tiền đáng kể.

Quan tâm đến giá trị bán lại của Ford

Quyết định đổi xe đôi khi đến bất chợt, bạn cần quan tâm đến những thương hiệu xe có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi bán lại. Sản phẩm các hãng xe phổ biến trên thị trường có tính thanh khoản cao hơn. Bạn cần chú ý đến các thông số kỹ thuật, động cơ của chiếc xe. Màu sắc quan trọng không kém. Xe màu phổ biến như trắng, đen hoặc bạc dễ bán lại hơn màu khác.

Xem thêm: Chọn màu xe theo phong thủy

Đừng vội vàng

Bạn cần thời gian để cân nhắc những thông tin kể trên, tìm hiểu kỹ về loại xe mình quan tâm và ký hợp đồng khi mọi thứ rõ ràng. Một quyết định vội vàng có thể khiến bạn gặp phiền toái về sau.