Chi tiết Ford Everest Ambiente 4×2 AT, một cầu số tự động

Chi tiết Ford Everest Ambiente 4x2 AT, một cầu số tự động 1

Ford Everest Ambiente là một chiếc xe gia đình rất đáng lựa chọn, nó mang lại trải nghiệm xứng đáng với 2 từ “đáng tiền”.

Chi tiết Ford Everest Ambiente 4x2 AT, một cầu số tự động 7

Ford Everest Ambiente có kích thước lớn nhất phân khúc nên không gian nội thất cũng vô cùng rộng rãi cho cả 7 người trong xe. Khoang cabin của Ford Everest Ambiente cũng là một sự cải tiến lớn so với đời trước.

Giá xe Ford Everest Ambiente số tự động

Mẫu xe  Động cơ – Hộp số Công suất (HP) Giá bán đề xuất (triệu đồng)
Everest Ambiente 2.0L – 10AT 180 1052

Giá xe Ford Everest Ambiente số tự động hiện tại đang là: 1,052 tỷ đồng. Khi so giá niêm yết với các đối thủ chính, Everest Ambiente AT 4×2 cũng có lợi thế: rẻ hơn Mitsubishi Pajero Sport D 4×2 AT 10,5 triệu đồng, rẻ hơn Toyota Fortuner 2.4 4×2 AT 42 triệu đồng, dù mẫu xe rẻ nhất phân khúc vẫn là “lính mới” Nissan Terra 2.5L E 2WD 7AT (1,026 tỷ đồng).

Chi tiết giá lăn bánh xin liên hệ trược tiếp 0985648989, hỗ trợ trả góp, lãi suất thấp, thủ tục đang ký, đăng kiểm xe, giao xe trên toàn quốc.

Thiết kế ở hữu vẻ ngoài cơ bắp đậm chất Mỹ

Ford Everest Ambiente sở hữu cụm đèn có thiết kế gương cầu tròn giống với các phiên bản cao cấp, sự khác biệt chỉ là đèn chiếu gần là dạng halogen thay vì HID giống như các bản đắt tiền hơn.

Ford Everest Ambiente

Mặt ca-lăng của Everest Ambiente cũng có thiết kế giống với bản Titanium, chỉ khác là 3 thanh ngang là nhựa sơn màu xám các họa tiết trải ngang ẩn sau 3 thanh nhựa xám vẫn được giữ nguyên trên Everest Ambiente và  tấm cản va được sơn đen mang đến sự sang trọng và tinh tế cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Bộ la-zăng 17 inch kế tương đối mạnh mẽ cùng 4 cảm biến lùi và camera lùi đều được trang bị đầy đủ ở đuôi xe, tấm cản màu đen trung màu cản trước, cụm đèn hậu dạng halogen và tấm ốp ngang màu xám dập chữ Everest.

Chi tiết Ford Everest Ambiente 4x2 AT, một cầu số tự động 8

Nếu so sánh Everest Ambiente với 2 đối thủ chính là Toyota Fortuner 2.4 4×2 AT và Mitsubishi Pajero Sport D 4×2 AT, không có mẫu xe nào quá vượt trội về mọi mặt. Mỗi chiếc SUV 7 chỗ này đều có điểm nổi trội riêng, hãy cùng so sánh qua bảng sau:

Tiêu chí Ford Everest Toyota Fortuner Mitsubishi Pajero Sport
Kích thước
(Dài x Rộng x Cao,mm)
4.892 x 1.860 x 1.837 4.795 x 1.855 x 1.835 4.785 x 1.815 x 1.805
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850 2.745 2.800
Khoảng sáng gầm xe (mm) 210 219 218
Bánh xe, cỡ lốp 265/65/R17 265/65/R17 265/60/R18
Đèn chiếu sáng Đèn halogen projector Đèn halogen projector Đèn halogen projector
Đèn hậu Đèn halogen Đèn LED Đèn định vị LED, đèn phanh halogen

Cảm biến lùi,camera lùi

4 cảm biến lùi, 1 camera lùi 2 cảm biến lùi, không có camera lùi 4 cảm biến lùi, không có camera lùi

Chi tiết Ford Everest Ambiente 4x2 AT, một cầu số tự động 9

Nhìn vào bảng so sánh trên, có thể thấy Ford Everest Ambiente có kích thước to lớnn hơn so với 2 đối thủ, đi kèm trục cơ sở dài nhất, hứa hẹn mang đến không gian nội thất thoải mái nhất cho 7 hành khách. Toyota Fortuner là mẫu xe có khoảng sáng gầm cao nhất nhưng Pajero Sport cũng gần như tương đồng. Mẫu SUV của Mitsubishi cũng có bộ la-zăng to và đẹp nhất, nhưng Fortuner lại có cụm đèn hậu đẹp và hiện đại nhất.

Nội thất – tiện ích và thực dụng

Ford Everest Ambiente trang bị màn hình TFT cảm ứng kích thước 8 inch  với giao diện Sync 3, đây là giao diện cảm ứng đẹp, tiện dụng và khoa học nhất trong số những hãng xe bình dân. Màn hình của Everest Ambiente nhạy, mượt mà và có giao diện ưu việt hơn nhiều so với màn hình 7 inch dạng module của Toyota Fortuner và màn hình 6,75 inch của Pajero Sport. Cả 3 xe đều hỗ trợ những kết nối thông thường (bluetooth, AUX, AM/FM, USB), Ford Everest tiện dụng hơn so với 2 đối thủ vì cung cấp 2 cổng USB và khả năng kết nối Android Auto/ Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 10 loa.

Chi tiết Ford Everest Ambiente 4x2 AT, một cầu số tự động 10

Ford Everest Ambiente trang bị  nhưng tính năng như nút bấm khởi động, gập/mở gương khi khóa/mở xe hay gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động, những hệ thống cao cấp hơn như hệ thống chống ồn chủ động,

Ghế lái chỉnh tay 6 hướng của Ford Everest Ambiente với vị trí ngồi lái thoải mái, cao ráo, các cột A, B và gương chiếu chậu được thiết kế để giảm tối đa điểm mù. Nhờ camera lùi độ nét cao và cảm biến lùi, việc đỗ xe trong phố cũng dễ dàng hơn nhiều. Vô lăng Everest Ambiente chỉ được bọc urethane cảm giác cầm nắm và logic bố trí các nút bấm trên vô lăng, Everest Ambiente vẫn cho cảm giác thoải mái và dễ làm quen.

Chi tiết Ford Everest Ambiente 4x2 AT, một cầu số tự động 11

Về không gian ghế ngồi, cả 7 hành khách trên xe sẽ không phải phàn nàn về diện tích khoang cabin vì Everest Ambiente là mẫu xe lớn nhất phân khúc. Có tổng cộng 30 hộc chứa đồ lớn nhỏ xung quanh xe. Dù ngồi đủ 7 người, khoang chứa đồ phía sau vẫn có thể tích 450 lít, chứa được vài valy cỡ trung. Nếu gập hàng ghế thứ 3, khoang chứa đồ có thể tích lên tới 1.050 lít và nếu gập thêm hàng ghế thứ 2, khoang chứa đồ được mở rộng lên tới 2.010 lít, thoái mái chứa những đồ đạc cồng kềnh như tủ lạnh, máy giặt v.v..

An toàn Ford Everest Ambiente số tự động

Xe được trang bị đủ 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối người lái; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Phân phối lực phanh điện tử EBD; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.

Đông cơ & hộp số Ford Everest Ambiente tự động

Động cơ diesel Eco Blue tăng áp đơn, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới động cơ này sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 1.750 -–2.500 vòng/phút. hộp số 10R80 10 cấp – linh kiện kỹ thuật được Ford Everest Ambiente sử dụng chung với F-150 Raptor và Ranger Raptor giúp phát huy tối đa công suất của động cơ dầu 2.0L tăng áp. Việc có tới 10 cấp số khiến chiếc xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn. Quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp. Hộp số này được cấu thành bởi các bộ phận bằng thép, nhôm và vật liệu composite để tối ưu cân nặng và độ bền. Người lái cũng có thể chuyển số bằng tay nhờ nút gạt gắn trên cần số.

Kết luận

Với giá bán tốt hơn đối thủ trực tiếp nhưng mang lại trải nghiệm xứng đáng với 2 từ “đáng tiền”, Ford Everest phiên bản Ambiente là một chiếc xe gia đình rất đáng lựa chọn. Phiên bản “thiếu” này vẫn sở hữu động cơ mạnh mẽ, hộp số thông minh và trải nghiệm tốt, nó đơn giản là tất cả những gì bạn cần trên một chiếc SUV 7 chỗ.