Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 1

Ford Territory là một chiếc crossover nhỏ gọn thể thao xe tiện ích được xây dựng bởi các JMC-Ford liên doanh và đã được giới thiệu trong năm 2018 tại Chengdu Auto Show. 

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 2

Ford Territory dựa trên Yusheng S330 được giới thiệu cho thị trường Trung Quốc vào năm 2016.  Nó đã được bán vào đầu năm 2019, với Ford Trung Quốc phân loại nó là một chiếc SUV nhỏ gọn cấp nhập cảnh giữa dòng sản phẩm Ford EcoSport và Ford Escape SUV hiện tại . Ford Territory được xuất khẩu khắp Nam Mỹ và các thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Ford Territory 

Kích thước tổng thể D x R x C 4.580 x 1.936 x 1.674
Chiều dài cơ sở 2716mm
Động cơ EcoBoost 4 xy-lanh tăng áp 1.5L
Hộp số Vô cấp CVT
Công suất cực đại 143 mã lực
Mô men xoắn cực đại 225 Nm
Hệ dẫn động Cầu trước
Hệ thống túi khí 6

Giá bán Ford Territory 

Ford Territory 2021 có giá bán tại thị trường Philippines giao động từ 1,179 – 1,299 triệu Peso (~561 – 620 triệu VNĐ).

Xe có tổng cộng 6 màu sơn ngoại thất, bao gồm đỏ, bạc, đen, trắng Star White, trắng Crystal White Pearl và xanh dương.

Đánh giá thiết kế ngoại thất Ford Territory 

Ford Territory sở hữu kích thước tổng thể D x R x C 4.580 x 1.936 x 1.674mm nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ Honda CR-V (4.584 x 1.855 x 1.679mm) và Mazda CX-5 (4.550 x 1.840 x 1.680mm)

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 3

Ford Territory được thiêt kế vạm vỡ, góc cạnh, mạnh mẽ. Đầu xe được thiết kế theo phong cách tương đồng với những mẫu xe Ford mới ra mắt gần đây.

Cụm lưới tản nhiệt to bản hình lục giác với họa tiết lưới mắt cáo màu đen huyền bí, ngay chính giữa là logo Ford. Cụm đèn chiếu sáng được nối liền với bộ lưới tản nhiệt, được thiết kế theo xu hướng hất lên trên, vuốt nhọn về phía sau sắc sảo.

Cản trước được thiết kế khá đơn giản, cụm đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược ôm lấy hốc đèn sương mù trước.

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 4

Khác với thiết kế đầu xe mang đậm phong cách Mỹ thì thân xe lại có các chi tiết tương đồng với các mẫu xe Trung Quốc. Nhìn từ bên hông, không khó có thể nhận ra Ford Territory 2021 khá giống với Zotye Z8 – mẫu xe từng một thời gây sốt tại thị trường Việt Nam. Nổi bật với một đường gân nối liền tay nắm cửa, một đường nối liền với vòm bánh xe được in dập nổi giúp chiếc xe trở nên cứng cáp, thể thao.

Ford Territory  được trang bị bộ vành đa chấu kích thước 17 inch hoặc 18 inch tùy từng phiên bản, nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe khá thời thường. Tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe.

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 5

Nhìn từ phía sau, Ford Territory sẽ khiến khách hàng hài lòng khi sở hữu thiết kế khá sang trọng so với các đối thủ cùng phân khúc. Tại đây, khách hàng sẽ bắt gặp cụm đèn cụm đèn hậu hình đa giác ôm trọn 2 góc xe được nối liền bởi thanh ngang sáng bóng với logo Ford được in chính giữa. Ngay bên trên là dòng chữ TERRITORY được in nổi đầy tinh tế. Các chi tiết tôn lên tính thể thao cho xe có thể kể đến 2 ống xả hình thang, cánh gió mui cùng cản sau to bản.

Có thể thấy điểm cộng lớn từ đuôi xe tới từ phong cách thiết kế, vuông vức, thể thao, bắt mắt, thậm chí thiết kế này được đánh giá cao hơn so với mẫu xe đời cao của Ford như Ford Everest, sự kết hợp giữa Ford và JMC đã làm hài lòng phần lớn người tiêu dùng.

Đánh giá thiết kế nội thất Ford Territory

Ford Territory  với không gian nội thất cho cảm giác công nghệ cao, hiện đại. Bảng taplo nổi bật với cụm cửa gió điều hòa tại vị trí trung tâm đối xứng và 2 cửa gió hai bên được nối liền bởi một thanh ngang được ốp gỗ sang trọng.

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 6

Màn hình cảm ứng giải trí 10inch được in chìm tạo sự liền mạch thống nhất, ngay bên dưới là các nút bấm đã được tinh chỉnh khiến khách hàng liên tưởng tới những chiếc Peugeot 3008, 5008 cũng có thiết kế nút bấm tương tự.

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 7

Vô lăng thể thao ba chấu được bọc da đầm, chắc được thiết kế đối xứng với 2 bên là một loại các nút bấm tiện nghi hỗ trợ tối đa cho tài xế. Phía sau vô lăng mà màn hình kỹ thuật số hiển thị tốc độ, vòng tua, chế độ lái..

Một chi tiết khá độc đáo nữa đến từ vị trí ghế lái khi vị trí các nút bấm điều chỉnh kinh, khóa/mở cửa được thiết kế khá cao theo hướng hắt lên trên, thiết kế này nhằm đem lại cho tài xế cái nhìn thuận tiện nhất khi không phải cúi xuống để định hình các nút bấm, qua đó tăng tính an toàn trong khi lái xe.

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 8

Ford Territory được quảng cáo là có khoang nội thất rộng hàng đầu phân khúc, xe sở hữu chiều dài cơ sở 2716mm rộng hơn đáng kể so với Honda CR-V (2660mm), Toyota Cross (2640mm) và nhỉnh hơn đôi chút so với Mazda CX-5 (2700mm).

Dựa trên những thông số lý thuyết trên, Ford Territory  hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm khoang lái rộng rãi, kết hợp 3 tựa đầu cho 3 vị trí qua đó đem lại sự thoải mái tốt nhất cho khách hàng. Ford trang bị cho mẫu xe của mình ghế ngồi bọc da, chưa rõ cho tùy chọn ghế nỉ cho phiên bản thấp hay không.

Trang bị tiện nghi

Ford Territory  sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại với màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, hỗ trợ kết nối điện thoại Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth, kết nối AUX, MP3. Bản cao cấp còn được trang bị sạc không dây, 4 cổng USB, hệ thống âm thanh 8 loa.

Ngoài ra các trang bị khác có thể kể đến như hệ thống điều hòa 2 vùng tự động độc lập, khóa cửa tự động theo tốc độ và gương chiếu hậu chống chói. Hàng ghế phía trước được chỉnh điện đi kèm tính năng sưởi và làm mát, cửa sổ trời Panorama

Động cơ

Động cơ Ford Territory  là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225Nm, hệ dẫn động cầu trước kết hợp hộp số CVT.

Đánh giá Ford Territory cùng thông số kỹ thuật 9

Trang bị an toàn

Ford Territory được Ford và JMC trang bị nhiều tiện ích an toàn, cụ thể:

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Cảm biến đỗ xe phía sau
  • Cảm biến lùi
  • Camera lùi

Ở phiên bản cao cấp xe có thêm gói trang bị an toàn Ford Co-pilot 360 bao gồm các tính năng

  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động
  • Camera 360
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường

Tổng kết

Ford Territory  là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nhà sản xuất nổi tiếng tới từ Mỹ và Trung Quốc, với thiết kế mạnh mẽ cứng cáp, trang bị an toàn đậm chất châu mỹ, cùng nhiều trang bị nội thất, tiện nghi hiện đại từ Trung Quốc.

Đối với nhiều người xưa nay luôn yêu thích các mẫu xe nội địa của Trung Quốc với mức giá hợp lý đi kèm rất nhiều trang bị “hay ho”, nhưng lại không “dám” bỏ tiền túi ra để sở hữu thì với Ford Territory người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, sự bền bỉ của xe.

Ford Territory  sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, dự đoán sẽ tạo nên một cú hích lớn, cũng như trở thành đối thủ đáng gờm của Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota Cross, Hyundai Tucson.