Dịch vụ làm giấy ủy quyền để đi đăng ký xe nhanh & đơn giản

Dịch vụ làm giấy ủy quyền để đi đăng ký xe nhanh & đơn giản 1

Giấy ủy quyền để đi đăng ký xe là thủ tục cần thiết nếu bạn không có thời gian tự đi đăng ký cho chiếc xe của mình hoặc do bạn ở xa do đi công tác, hay do hộ khẩu đang ký ở một nơi mà hiện tại bạn đang ở nơi khác, giờ đang ký xe bạn không muốn phải di chuyển cả một tuyến đường dài để đăng ký, bạn chỉ cần làm Giấy ủy quyền cho người khách giúp bạn làm việc đấy, với thủ tục cục kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Ủy quyền cho người khác làm thủ tục đăng ký xe không?

Trường hợp bạn không thể tự đi làm thủ tục đăng ký xe thì có thể ủy quyền cho người khác nhưng phải có giấy Ủy quyền và phải xuất trình Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền (Khoản 5 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA)

Người được ủy quyền đến đăng ký xe phải xuất trình Chứng minh nhân dân của mình; nộp giấy ủy quyền có chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác.”

Vì vậy, bạn có thể Ủy quyền cho người khác làm thủ tục đăng ký xe bằng Giấy ủy quyền.

Dịch vụ làm giấy ủy quyền

Chúng tôi cung cấp dịch vụ làm giấy ủy quyền cho khách hàng có nhu cầu làm để ủy quyền đi làm đăng ký xe.

Dịch vụ làm giấy ủy quyền uy tín chuyên nghiệp, nhanh chóng, thủ tục đơn giản giúp khách hàng có thể đăng ký nhanh chóng mà không cần phải tự đi đăng ký

Hồ sơ đăng ký xe cần

Giấy khai đăng ký xe:

Chủ xe có trách nhiệm kê khai đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe, ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu (nếu là cơ quan, tổ chức).

Giấy tờ của chủ xe:

Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

– Chứng minh nhân dân: Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

– Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

– Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Giấy tờ của xe:

Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, gồm một trong các giấy tờ sau đây:

– Quyết định bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật.

– Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

– Chứng từ lệ phí trước bạ xe.

– Chứng từ nguồn gốc xe.

Với trường hợp không thể tự đi làm thủ tục đăng ký xe thì có thể ủy quyền cho người khác. Cụ thể, theo Khoản 5 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA: Người được ủy quyền đến đăng ký xe phải xuất trình Chứng minh nhân dân của mình; nộp giấy ủy quyền có chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác.

Ngoài ra, theo Khoản 3 Điều 6 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Đồng thời, Khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

– Phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng đối với cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.

– Từ 200.000-400.000 đồng đối với tổ chức không làm thủ tục đăng ký sang tên xe đúng hạn.

 

One thought on “Dịch vụ làm giấy ủy quyền để đi đăng ký xe nhanh & đơn giản

  1. Pingback: Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe ô tô, xe máy nhanh nhất

Comments are closed.