Những điều mà bạn có thể chưa biết về xe Ford Everest 

Ford Everest

Đi đôi với sự phát triển của đời sống cũng như là sự hiện đại của hệ thống giao thông nước ta hiện nay mà thị trường các loại xe ô tô ở Việt Nam đa cực kì đa dạng. Trong số đó thì hãng xe Ford là một hãng xe cực kì nổi tiếng, và Ford everest chính là một trong những dòng xe nổi bật của thương hiệu này. Ở bài viết sau đây, Oto số 1 sẽ cùng bạn đi tìm hiểu những điểm nổi bật và kích thước xe Ford everest nhé! 

Ford everest là dòng xe như thế nào?
Ford everest là dòng xe như thế nào?

Ford everest là dòng xe như thế nào?

Xe bán tải Ford everest được biết đến là một con xe đến từ thương hiệu Ford nổi tiếng bậc nhất hiện nay. Dòng xe này là dòng thuộc loại xe SUV thế hệ mới và đang có 4 phiên bản. Trong số đó, phiên bản Titanium là phiên bản mà có mức giá cao bậc nhất, sẵn sàng cạnh tranh với những chiếc xe cùng phân khúc đến từ những thương hiệu khác. 

Nội thất của Ford everest như nào?

Khi lái xe, người tài xế cũng như những người ngồi phần ghế sau sẽ được đảm bảo sự yên tĩnh cũng như là riêng tư nhờ việc xe được tích hợp công nghệ chống rung và chống ồn. Ở ngay phía sau phần vô lăng được bọc da của xe sẽ chính là màn hình đồng hồ thông số, hiển thị nhiều chức năng cụ thể của xe nữa.

Màn hình giải trí cực kì sang trọng được thiết kế ngay cạnh đồng hồ thông số của xe như chúng tôi đã nói ở trên. Về phần ghế ngồi, tất cả sẽ được bọc da trông tương đối sang trọng, hoàn toàn được điều chỉnh dễ dàng theo các hướng khác nhau, hỗ trợ ghi nhớ vị trí và chế độ sưởi ấm. Phần ghế ở khoang sau rộng rãi và có thể được gập xuống hoàn toàn nếu như muốn tăng diện tích để đồ.

Xem thêm: Dòng xe Ford Everest

Ford everest có phần ngoại thất ra sao?

Ford everest có phần ngoại thất ra sao?
Ford everest có phần ngoại thất ra sao?

Nằm ở một phân khúc giá tầm trung, vì điều này mà thiết kế của Ford Everest có được một vẻ ngoài mạnh mẽ và hầm hố do cả chiều rộng lẫn chiều dài được nâng lên hơn so với phiên bản trước. 

Cụm đèn pha được bố trí độc đáo nên mang tới một phong cách trẻ trung và năng động nhưng vẫn giữ lại được nét mạnh mẽ do có những rãnh gân bao quanh thân xe. Chưa dừng lại ở đó, phần đuôi xe cũng được chú ý khi mà được bố trí những dải đèn hậu tương đối là bắt mắt. Thêm nữa, phần chống trượt ở phía sau được loại bỏ đi nên sẽ phù hợp với môi trường đô thị hơn. 

Những tính năng an toàn nào được tích hợp trên Ford Everest? 

Mỗi khi sử dụng hay mua các chiếc xe Ford Everest thì những tính năng bảo vệ mặt an toàn cực kì được quan tâm, bạn sẽ tìm hiểu thông tin chi tiết ở ngay dưới đây. 

Hỗ trợ đánh lái khi gặp va chạm 

Va chạm là điều mà không ai muốn xảy ra, thế nên tính năng cảnh báo và hỗ trợ người lái xe khi có va chạm xảy ra là cực kì cần thiết. Sở dĩ là vì trong vài trường hợp mà va chạm xảy ra thì người lái hoàn toàn có khả năng sẽ không phản ứng kịp thời. Tính năng này được hoạt động tốt nhờ có camera và radar nên các va chạm có thể được nhận biết để cảnh bảo cho người lái xe. 

Hỗ trợ phanh khi muốn lùi xe

Lúc mà lùi xe, những điểm mù sẽ là các yếu tố cản trở người lái rất nhiều. Chính vì lí do đó, tính năng tuyệt vời này sẽ giúp cho việc phát hiện các vật cản như người qua đường, các phương tiện khác, thậm chí là xe sẽ được dừng vài giây nếu như tài xế không kịp phản ứng. 

Hỗ trợ phanh khi muốn lùi xe
Hỗ trợ phanh khi muốn lùi xe

Hỗ trợ tài xế đỗ xe

Khi đỗ xe, những địa điểm khó hay chật chội thì tài xế gặp không ít khó khăn. Hệ thống giúp cho người lái phát hiện ra những chỗ trống để đỗ cũng như hỗ trợ lái, chân ga và phanh để xe được đỗ vào đúng vị trí một cách an toàn. 

Xem thêm: Bật mí những điều chưa biết về xe Ford 

Xe Ford everest sở hữu kích thước như thế nào?

Kích thước Ford Everest theo chiều dài, chiều rộng cũng như chiều cao thì số đo của Ford everest sẽ lần lượt là 4795x1855x1835 (mm).Trong khi đó chiều dài Ford everest cơ sở sẽ là 2475 mm, phần khoảng sáng gầm xe se sẽ là 279mm. Còn bán kính một vòng quay tối thiểu của xe sẽ là 5,8 mét. Mức trọng lượng của dạng không tải rơi khoảng 1,9 tấn còn trong trường hợp xe toàn tải thì mức trọng lượng sẽ là 2,6 tấn. 

Thông số kỹ thuật của Ford Everest 

Thông số kỹ thuật Phiên bản Titanium Phiên bản Ambiente
Động cơ Bi turbo diesel Single turbo diesel 2.0
Dung tích của xi lanh (cc) 1996 1996
Công suất lớn nhất 180(132,4kw)/3500 180 (132,4kw)/3500
Mô men xoắn ở mức cực đại  420/1750  Dẫn động cầu ở sau RWD
Hệ thống dẫn động Dẫn động cầu phía sau RWD Không có
Hộp số Không có Không có
Trợ lực lái cho tài xế Số tự động có 10 cấp Số tay 6 cấp hoặc là số tự động có 10 cấp
Hệ thống kiểm soát địa hình Có trợ lực dạng lái điện Có trợ lực dạng lái điện 
Xe Ford everest sở hữu kích thước như thế nào?
Xe Ford everest sở hữu kích thước như thế nào?

Lời kết

Ở bài viết vừa rồi, thông qua bài viết trên thì Ô tô số 1 đã gửi tới cho bạn đọc những thông tin, đặc điểm về thiết kế cũng như thông số kĩ thuật và kích thước xe Ford everest. Và nếu như đang có nhu cầu mua xe Ford everest, hãy liên hệ ngay tới Ô tô số 1 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!