Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage là xe đô thị mà, có phải xe offroad đâu, nên các cụ các mợ đừng bắt “em nó” phải tỏ ra cơ bắp!

Cưới vợ Hai đã tròn năm, hôm qua mới có dịp cho vợ đi phượt. Em xin đánh giá “em nó” một chút qua cung đường đã phượt xong. Tham gia chuyến đi là gia đình em gồm hai vợ chồng cùng hai con, cốp đầy quần áo các loại… Cung đường đi từ Uông Bí – UBND xã Kỳ Thượng (Hạ Long). Khởi hành từ nhà lúc 12h15 và về luôn trong ngày (21h30).

Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage
Ảnh từ facebook tác giả

Cung đường bắt đầu thử thách là 30km từ Hoành Bồ đến UBND xã Kỳ Thượng. Đường bé đủ cho hai xe tránh nhau, đoạn nhiều dốc cao lên xuống khoảng 30km, còn đoạn đường cua gắt liên tục thì tầm 14km. Các khúc cua tay áo nối tiếp nhau nhưng may mắn là đường vắng và có mỗi xe em chạy (nghĩ cũng hơi ghê vì nhỡ hỏng xe cái thì mệt vì chả có nhà nào bên đường).

Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

Dốc thẳng và không cua gấp thì “em nó” để D vẫn chạy bình thường, điều hòa 25 độ C, vận tốc 25-35km/h không đi hơn được. Tuy nhiên đến đoạn dốc gắt và cua tay áo thì vợ Hai tỏ ra đuối, phải tắt điều hòa thì mới chạy tiếp được. Được cái bán kính vòng cua nhỏ nên ôm cua “phê” phết, gỡ gạc được tí. Hầu hết em chạy 25-35km/h, không hơn, vì đường này không lấy đà được, có đà là xuống vực ngay.

Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

Sau khi qua đỉnh dốc và cách đích 4km em có cho vợ Hai nghỉ, vì vợ em say xe, bị nôn. Lúc này, xăng báo 6.7l/100km, phanh xe té nước vào xèo xèo bốc khói mù mịt. Nói thêm rằng, em cũng dùng B để hãm tốc, vì đổ đèo dài sợ nhất dùng phanh liên tục, nhưng hộp số CVT nên hãm không bằng hộp số bánh răng, lúc trước em chạy con bán tải về D1 gần như nó đứng lại.

Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

Kết luận:

  1. Bị vợ cả chê nóng vì em tắt điều hòa để tăng sức cho vợ Hai.
  2. Dùng B để phanh không ăn thua, vòng tua 3500 tốc độ 40 và gia tốc nếu không rà thêm phanh chân.

Nói chung “em nó” mi-nhon, dễ thương nên các cụ các mợ đừng bắt “em nó” phải tỏ ra cơ bắp. Đi xong về nhìn “em nó” mà thương! Attrage là xe đô thị mà, có phải xe offroad đâu, em tiện đi chơi đánh giá cho chuẩn.

Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

OFer: Vĩnh Đinh