Mercedes-Benz S500

Mercedes-Benz S500 1

Mercedes-Benz S500 2021 nhập tư sẽ đắt tương đương những chiếc Mercedes-Maybach S450 4Matic chính hãng tại Việt Nam và hơn khá nhiều phiên bản S450 L.

Giá xe Mercedes-Benz S500

Mercedes-Benz S500 có giá hơn 10 tỉ đồng khi bán ra tại Việt Nam.

Ngoại thất Mercedes-Benz S500

Ở thiết kế, Mercedes-Benz S500 phiên bản W223 sở hữu lưới tản nhiệt với 3 thanh ngang mạ crôm phần viền lưới tản nhiệt được bo tròn hơn so với bản cũ và hạ thấp xuống gần hốc gió trước. Các hốc gió kéo dài sang 2 bên đầu xe với trang bị thêm thanh nẹp mạ crôm.

Mercedes-Benz S500 2021 được trang bị đèn pha Multibeam LED với 84 đi-ốt phát sáng tiêu chuẩn. Trong khi đó, cụm đèn pha Digital Light là trang bị tùy chọn, giúp tăng độ chính xác của tính năng điều chỉnh đèn pha theo góc chiếu lên 100 lần so với loại Multibeam tiêu chuẩn. Đồng thời, đèn pha Digital Light có thể chiếu thông tin xuống mặt đường phía trước như biểu tượng cảnh báo đường đang sửa hoặc làm nổi bật người đi bộ, biển báo giao thông và vạch kẻ đường.

Bên sườn, Mercedes-Benz S500 2021 được trang bị tay nắm cửa có thể bật ra và thụt vào tùy chọn giống như mẫu siêu xe Lamborghini Huracan. Trong khi đó, đường vai của xe được đẩy lên cao, nằm sát đường chân kính. Bên dưới bệ cửa có thêm nẹp mạ crôm mới nhằm nhấn mạnh chiều rộng của thân xe. Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này còn có nhiều loại la-zăng khác nhau với đường kính từ 18 – 21 inch.

Về kích thước, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu chiều dài 5.179 mm ở bản tiêu chuẩn (tăng 54 mm) và 5.289 mm ở bản kéo dài LWB (tăng 34 mm). Bản thân chiều rộng cũng tăng thêm 22 mm lên 1.921 mm trong khi chiều cao đạt mức 1.503 mm, nhỉnh hơn 10 mm. Riêng chiều dài cơ sở của xe tăng 71 mm lên 3.106 mm ở bản tiêu chuẩn và tăng 51 mm lên 3.165 mm ở bản LWB.

Nội thất Mercedes-Benz S500

Bên trong khoang cabin của S500 mới được lấy cảm hứng từ kiến trúc nội thất và các yếu tố thiết kế du thuyền. Màn hình cảm ứng 12,8 inch mới của S-Class 2021 là điểm nhấn thu hút sự chú ý đầu tiên của người dùng  với kiểu dáng thiết kế như một chiếc máy tính bảng cỡ khủng, thay thế cho màn hình 10,3 inch của mẫu xe trước đó. Tương tự như mẫu SUV cỡ lớn Cadillac Escalade mới, màn hình thông tin giải trí của S-Class 2021 cũng được cung cấp công nghệ OLED cho đồ họa sắc nét hơn và màu sắc tự nhiên hơn trong khi lượng tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với màn hình LCD thông thường.

Màn hình thông tin giải trí này chạy trên phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX)  với nhiều nâng cấp đáng kể. Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới được phát triển tập trung vào yếu tố con người với khả năng cá nhân hóa và vận hành trực quan hơn. Đơn cử như màn hình tương tác người lái 3D mới cho phép hiển thị không gian ba chiều thực sự mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính 3D.

Bên cạnh đó, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện và có khả năng đối thoại nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi đến hoặc hiển thị bản đồ giờ đây có thể được thực hiện ngay cả khi không cần từ khóa kích hoạt. Hiện tại, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên S-Class 2021 đã được hỗ trợ 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên.

Một điểm nhấn nội thất khác của S-Class 2021 là hệ thống đèn trang trí nội thất chủ động mới được tích hợp để hoạt động cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, nó có thể củng cố các cảnh báo trực quan và đưa ra phản hồi khi vận hành hệ thống điều hòa nhiệt độ hoặc tính năng Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.

Ngoài màn hình trung tâm cỡ lớn, Mercedes S-Class 2021 còn được cung cấp 4 màn hình khác đặt khắp cabin. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng. Tiếp theo là hai màn hình thông tin giải trí cho hàng ghế phía sau kích thước 11,6 inch và một máy tính bảng 7.0 inch có thể tháo rời ở bệ điều khiển trung tâm như một phần của gói trang bị Business Center Console.

Chưa hết, mẫu sedan hạng sang này còn được trang bị hệ thống lọc không khí có tên Energizing Air Control có thể lọc được bụi mịn, phấn hoa và mùi mồ hôi. Bên cạnh đó, tương tự phiên bản tiền nhiệm, S-Class mới cũng được trang bị hệ thống Air Balance với bộ lọc không khí có chức năng ion hóa oxy và cung cấp 2 loại nước hoa đặc biệt.

Động cờ và vận hành Mercedes-Benz S500

Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 435 mã lực tại tua máy 5.900 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 520 Nm tại tua máy 1.800 – 5.500 vòng/phút.

Động cơ của Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 kết hợp với hệ thống khởi động tích hợp bộ đề 48 V giúp bổ sung 22 mã lực và 250 Nm cho xe khi đề-pa. Nhờ đó, Mercedes-Benz S500 4Matic thế hệ mới vừa về Việt Nam có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 4,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 là 8 lít/100 km.

Tính năng an toàn Mercedes-Benz S500

Các trang bị an toàn nổi bật trên Mercedes-Benz S500 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau, giám sát điểm mù chủ động. Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí cho hàng ghế phía sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp và chạm trực diện.

Bên cạnh đó, Mercedes đã nâng cấp tính năng bảo vệ hành khách trước các tác động bên hông xe (Pre-Safe Impulse Side). Hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe. Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.