Logo Ford giá trị thương hiệu

Logo Ford giá trị thương hiệu 1

Logo Ford là một hình bầu dục dẹt được thiết kế trong một số sắc thái của màu xanh và trắng. Chữ ký Henry Ford phong cách nổi tiếng được nhúng vào hình bầu dục. Công ty luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thống, sự công nhận và sự thanh lịch và chỉ đưa ra những chỉnh sửa nhỏ cho logo thông qua lịch sử lâu dài và thành công.

Bán logo Ford, Mang cá Ford, logo tích hợp camera lùi Ford, phụ tùng Ford chính hãng

Logo Ford giá trị thương hiệu 2

Ý nghĩa logo Ford

Hình dạng hình bầu dục đã được kết hợp từ năm 1912 để quảng cáo thương hiệu Ford là dấu hiệu nổi bật về độ tin cậy và kinh tế. Việc sử dụng màu xanh lam trong logo Ford tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và duyên dáng của công ty, trong khi màu trắng thể hiện sự quý phái, thanh lịch và tinh khiết.

Logo Ford đã trải qua nhiều sửa đổi trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, nó được coi là một trong những logo xe hơi lớn nhất và đáng nhớ nhất. Trong các logo xe otoso1 trên thế giới, logo Ford có nhiều lần thay đổi nhất.

Kỷ niệm 100 năm thành lập, Ford đã giới thiệu phiên bản logo mới nhất  vào năm 2003. Màu xanh lam trở thành màu gradient, trong khi màu bạc được thay thế bằng màu trắng. Hình dạng của hình bầu dục trở nên phẳng hơn.

Thương hiệu xe Ford

Logo Ford
Thông tin Ford
Thành lập Ngày 16 tháng 6 năm 1903
Người sáng lập Henry Ford
Trụ sở chính Dearborn, Michigan, Hoa Kỳ
phương châm “Đi xa hơn”
Công ty con Lincoln

Aston Martin (8%)
Changan Ford Mazda (35%)
Mazda (2,1%)
Ford Performance Xe (Cho đến năm 2014)
Troller
Jiangling Motors

Trang web chính thức www.ford.com
Tổng quan Các công ty Ford Motor (thường được gọi đơn giản là ” Ford “) là một hãng xe đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Vào thời hoàng kim của thế kỷ XX, Ford, cùng với General Motors và Chrysler , được biết đến như những ông lớn sản xuất ô tô của Detroit, những công ty thống trị thị trường ô tô Mỹ. Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Mỹ và lớn thứ năm trên thế giới (sau Toyota , Volkswagen , Hyundai – Kia và General Motors) dựa trên sản xuất xe năm 2015.

Lịch sử hình thành thương hiệu Ford

Ford Motor Company là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng được thành lập bởi Henry Ford vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Công ty sản xuất ô tô đa quốc gia này có trụ sở tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Nó cũng nắm giữ một cổ phần nhỏ trong Mazda tại Nhật Bản và Aston Martin ở Anh.

Ford có quy mô sản xuất ô tô lớn và quản lý nhân lực công nghiệp bằng quy trình sản xuất kỹ thuật chất lượng. Phương pháp này được biết đến và thích nghi ở hầu hết các công ty xe hơi và thiết lập thuật ngữ là Chủ nghĩa Ford vào năm 1914.

Ford Motor Company đã trải qua những thăng trầm, nhưng nó vẫn tiếp tục nổi lên như một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Trên thực tế, năm 2010, đây là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Mỹ và thứ năm trên thế giới dựa trên doanh số hàng năm. Nó cũng nhận được giải thưởng khảo sát chất lượng trong năm 2007 từ JD Power và Associates. Hiện nay những chiếc logo Ford đã không còn nổi tiếng chỉ riêng nước Mỹ mà đã phát triển và thịnh hành trên toàn thế giới.

Logo Ford đặt ở đâu trên xe Ford

Phiên bản logo Ford hiện tại với tổng thể là một hình bầu dục với dải chuyển màu từ màu xanh da trời phía trên và màu xanh da trời đậm phía dưới. Tên thương hiệu Ford là một phông chữ dạng viết tay cách điệu màu trắng được đặt lớn phía giữa màu trắng, phía bên trong của hình bầu dục có một đường viền màu trắng.

Logo Ford này được sử dụng từ năm 2003. Hình dạng đơn giản, tên thương hiệu được lấy từ chữ ký của nhà sáng lập Henry Ford muốn truyền tải thông điệp, Ford không đánh đổi bất kỳ điều gì với chất lượng.

Logo Ford được gắn trên xe Ford ở các vị trí như đầu xe, vô lăng, bánh xe, đuôi xe. Hiện nay tại Việt Nam Logo Ford được tích hợp cả camera lùi trên các phiên bản Ford Ranger, Ford Everest nên giá cả khá đắt, vì vậy mà khách hàng đi Ford Ranger hay bị mất trộm logo phía sau, 2 bên mang cá Ford.