Iveco Daily cứu thương được THACO (Trường Hải) điều chỉnh từ xe thương mại hạng nhẹ Iveco Daily có 2 phiên bản Iveco Daily 16 chỗ và Iveco Daily Plus 19 chỗ, phù hợp với nhu cầu vận tải các tuyến cố định, dịch vụ du lịch, đưa đón học sinh. Dựa trên nhu cầu cấp thiết hiện nay, các phiên bản xe cứu thương được sản xuất ngay trong nước thay vì nhập khẩu.
- Xe nguyên bản được nhập khẩu linh kiện từ ITALIA. Xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu bởi các nhà thiết kế FIAT mortor.
- Xe được trang bị động cơ FIAT Powertrain – Thương hiệu nổi tiếng của Ý, sử dụng rộng rãi trên nhiều dòng xe
- Hộp số đồng bộ FIAT hợp kim nhôm Momen xoắn lớn, sang số êm ái, vận hành mạnh mẽ đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu
- Kết cấu Body on Frame cho độ dẻo dai, bền bỉ
- Xe được trang bị Phanh đĩa trên 04 bánh, tích hợp hệ thống chống bó cứng ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cho hệ số an toàn cao nhất như xe du lịch
- Đặc biệt xe được trang bị bánh sau là bánh đôi, khác biệt hoàn toàn các sản phẩm xe MiniBus phổ biến hiện nay giúp xe vận hành chắc chắn, vượt cản tốt, mạnh mẽ và êm dịu.
- Hệ thống chuyên dụng, cứu thương được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất theo đúng tiêu chuẩn xe cứu thương Châu Âu.
- Xe được trang bị Hệ thống áp suất âm, sử dụng trong các trường hợp vận chuyển bệnh nhân bị Virut, Covid-19, các dịch bệnh lây lan, bệnh truyền nhiễm. Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với xe cứu thương hiện đại
- Hệ thống tủ ý tế được trang bị phù hợp cho các máy móc, dụng cụ y tế
- Xe có trang bị hệ thống điện 220V cung cấp cho các thiết bị y tế
- Xe trang bị giường cứu thương, cáng cứu thương
- Xe trang bị ghế ngồi cho người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế
- Các tiêu chuẩn xe cứu thương Châu Âu hiện hành
Giá xe Iveco Daily cứu thương
Giá xe Iveco Daily cứu thương: 1,2 tỷ VNĐ
Ngoại thất veco Daily cứu thương
Iveco Daily cứu thương sử dụng cụm đèn pha halogen, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Cụm đèn sương mù dạng to bản bố trí nằm đối xứng trên hai cản trước của xe. Gương chiếu hậu thiết kế to bản dễ dàng quan sát, gương tích hợp gập điện và đèn báo rẽ (halogen).
Iveco Daily Plus có kích thước: chiều dài tổng thể 6.195 mm, rộng 2.308 mm, cao 2.665 mm và chiều dài cơ sở 3.670 mm. Iveco Daily bản tiêu chuẩn sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 6.075 x 2.050 x 2.670 (mm), đi cùng với chiều dài cơ sở 3.300 mm. Phiên bản Iveco Daily Plus sở hữu kích thước lớn hơn, với chiều dài 7.080 mm, rộng 2.060, cao 2.650 mm đi kèm chiều dài cơ sở 3.950 mm. Dòng xe này được phát triển dựa trên việc sử dụng bộ khung gầm rời (body on frame).
Khoang lái Iveco Daily cứu thương
Xe cứu thương Iveco Daily mang kiểu dáng hiện đại và sang trọng, không gian thiết kế tổng thể trong xe rộng rãi, có thể chở được bệnh nhân và 8 người khác, với 3 chỗ ngồi trong khoang cabin và 5 chỗ ngồi trong khoang cứu thương.
Vách ngăn có kết cấu hiện đại, sử dụng vật liệu PVC nhằm bảo vệ tài xế và nhân viên ý tế khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh khi chuyên chở các bệnh nhân truyền nhiễm. Giữa khoang lái và khoang cứu thương được bố trí ô kính để quan sát và bộ đàm để thuận tiện liên lạc, trao đổi.
Vận hành và an toàn
Iveco Daily cứu thương sử dụng động cơ dầu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít (2.998cc). Đây là động cơ dầu của Fiat (mã F1CE35818). Động cơ này cho công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.400 – 2.500 vòng/phút. Iveco Daily sử dụng hộp số tay 6 cấp của Fiat kết hợp dẫn động cầu sau. Xe có 2 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ).
Tất cả phiên bản của Xe cứu thương Iveco Daily đều trang bị 4 phanh đĩa tiêu chuẩn, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD).
Khoang bệnh nhân xe cứu thương Iveco Daily
Khoang bệnh nhân xe cứu thương Iveco Daily với các thiết bị y tế chuyên dụng, các ghế ngồi dành cho bác sĩ, y tá, người thân của bệnh nhân. Khoang bệnh nhân cũng có vách ngăn tách biệt hoàn toàn khoang lái, hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh cho tài xế. Phần cáng vận chuyển bệnh nhân khi kéo ra khỏi xe có khả năng tự gập chân bánh xe, thuận tiện khi di chuyển.
Cáng cứu thương chính được bố trí ở giữa khoang, cáng phụ thiết kế kiểu gấp, trang bị tay vịn, đèn trần và móc treo dịch truyền. Bên cạnh thành xe là các khoang chứa đồ tiện dụng, tủ thuốc và thiết bị y tế, đảm bảo thuận tiện khi thao tác cũng như dễ dàng vệ sinh, khử trùng…
Ngoài ra, Khoang bệnh nhân còn trang bị hệ thống tạo áp âm và khử khuẩn, Tủ chứa bình Oxy, cổng cắm ống Oxy, trên vách có bố trí đèn và ổ cắm điện 220VAC, 12VDC
Khoang bệnh nhân xe Iveco Daily được ứng dụng nguyên lý tạo áp âm và khử khuẩn. Với hệ thốngnày, không khí sẽ được khử khuẩn thông qua lỗ có bộ lọc dưới sàn xe, giúp lọc không khí và các dòng khí bẩn trước khi thải ra bên ngoài. Cùng với đó, hệ thống điều hòa cabin lấy gió ngoài từ cửa gió một chiều, Việc ứng dụng nguyên lý tạo áp suất âm hạn chế khả năng lây nhiễm chéo của nhân viên y tế khi điều trị, chuyển tuyến đối với các nhóm bệnh truyền nhiễm.
Cửa hông được thiết kế dạng trượt, kết hợp bậc lên xuống ở bên hông và phía sau, thuận tiện trong việc di chuyển lên, xuống xe.