Hướng dẫn làm lại, cấp lại biển số xe máy bị mất, hỏng

Hướng dẫn làm lại, cấp lại biển số xe máy bị mất, hỏng 1

Hướng dẫn các bước thủ tục xin làm lại, cấp lại biển số xe bị mất, bị hỏng hay bị mờ.Ở tại Việt Nam hiện nay, các thủ tục hành chính luôn mà một vấn đề gây đau đầu và lúng túng cho rất nhiều người do chưa biết hoặc không hiểu những thủ tục cần làm theo đúng quy định của nhà nước.

Hướng dẫn làm lại, cấp lại biển số xe máy bị mất, hỏng 2

Trường hợp làm lại, cấp lại biển số xe máy

Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về đăng ký xe do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành quy định về đăng ký xe do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành

Đối tượng cấp đổi, cấp lại biển số xe máy: biển số xe máy bị mờ, gẫy, hỏng hoặc bị mất hoặc chủ xe có nhu cầu đổi biển số 3, 4 số sang biển số 5 số; xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Thủ tục hồ sơ đổi lại, cấp lại giấy biển số xe máy

Chủ xe nộp giấy tờ theo quy định tại Điều 7, Điều 9 Thông tư này, giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe), trường hợp xe cải tạo thay tổng thành máy, tổng thành khung thì phải có thêm: Giấy tờ lệ phí trước bạ theo quy định, giấy tờ chuyển quyền sở hữu (thay động cơ, khung) theo quy định, giấy tờ nguồn gốc của tổng thành máy, tổng thành khung.

Các bước làm lại, cấp lại biển số xe máy

Bước 1: Chủ sở hữu xe nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp đổi, cấp lại biển số.

Theo quy định tại Điều 33 Thông tư 15/2014/TT-BCA (Sửa đổi tại Thông tư 67/2017/TT-BCA), thẩm quyền cấp đổi, cấp lại biển số xe được xác định như sau:

– Cục Cảnh sát giao thông có trách nhiệm thực hiện thủ tục cấp lại, cấp đổi biển số xe đối với các phương tiện thuộc đối tượng đăng ký tại cơ quan này.

– Phòng Cảnh sát giao thông có thẩm quyền thực hiện cấp lại hoặc cấp đổi biển số xe đối với các phương tiện thuộc đối tượng do Phòng tổ chức đăng ký xe.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền thực hiện kiểm tra giấy tờ, hồ sơ

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm thực hiện kiểm tra đầy đủ và đúng các loại giấy tờ theo quy định và ghi giấy hẹn thời gian cấp cho người yêu cầu. Riêng trường hợp nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không chính xác, người thụ lý hồ sơ phải hướng dẫn cho người nộp kịp thời bổ sung hoặc sửa đổi theo đúng quy định.

Bước 3: Thực hiện cấp đổi, cấp lại biển số xe cho người có yêu cầu

– Về nguyên tắc, sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ của người yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền phải thực hiện cấp ngay biển số cho người yêu cầu trừ trường hợp phải chờ sản xuất biển thì thời hạn cấp biển được quy định không được quá 7 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ (Theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 15/2014/TT-BCA).