Ford Ranger XLS một cầu có hai phiên bản là Ford Ranger một cầu số tự động ( Ranger XLS 4×2 AT) và Ford Ranger một cầu số sàn ( Ranger XLS 4×2 MT ), với doanh sô bán luôn thuộc vào những dòng xe bán chay nhất phân khúc bán tải.
Ford Ranger XLS có lưới tản nhiệt mới, các trang bị ở mức cơ bản hướng đến nhóm khách hàng mua xe bán tải để phục vụ mục đích kinh doanh.
Giá xe Ford Ranger XLS
Giá xe Ranger XLS | |
Phiên bản xe | Giá xe (triệu) |
Ranger XLS 2.2L 4×2 MT | 630 |
Ranger XLS 2.2L 4×2 AT | 650 |
Giá lăn bánh xe Ford Ranger XLS 4×2 AT
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 650.000.000 | 650.000.000 | 650.000.000 | 650.000.000 | 650.000.000 |
Phí trước bạ | 46.800.000 | 39.000.000 | 39.000.000 | 39.000.000 | 39.000.000 |
Phí đăng kiểm | 350.000 | 350.000 | 350.000 | 350.000 | 350.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 11.050.000 | 11.050.000 | 11.050.000 | 11.050.000 | 11.050.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 |
Phí biển số | 500.000 | 500.000 | 500.000 | 500.000 | 500.000 |
Tổng | 700.836.300 | 693.036.300 | 693.036.300 | 693.036.300 | 693.036.300 |
Giá lăn bánh xe Ford Ranger XLS 4×2 MT
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 630.000.000 | 630.000.000 | 630.000.000 | 630.000.000 | 630.000.000 |
Phí trước bạ | 45.360.000 | 37.800.000 | 37.800.000 | 37.800.000 | 37.800.000 |
Phí đăng kiểm | 350.000 | 350.000 | 350.000 | 350.000 | 350.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 10.710.000 | 10.710.000 | 10.710.000 | 10.710.000 | 10.710.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 |
Phí biển số | 500.000 | 500.000 | 500.000 | 500.000 | 500.000 |
Tổng | 679.396.300 | 671.836.300 | 671.836.300 | 671.836.300 | 671.836.300 |
Đánh giá về ngoại thất xe Ford Ranger XLS
Ford Ranger XLS 2021 có ngoại hình hầm hố hơn nhờ lưới tản nhiệt thiết kế mới, màu đen. Do là phiên bản thấp, xe được lược bỏ nhiều trang bị để giảm giá bán, ví dụ như đèn pha chỉ là loại halogen, không có đèn định vị ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh điện không tích hợp đèn xi-nhan và tay nắm cửa phải mở bằng chìa khóa cơ.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.830 mm, chiều dài cơ sở 3.220 mm, khoảng sáng gầm 200 mm. Động cơ nhiên liệu dầu, loại tăng áp 2.2L, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Vô-lăng trợ lực điện.
Đầu xe được thiết kế gồm các đường nét góc cạnh của bộ khung lưới tản nhiệt. Phần hốc gió thu hẹp, chủ yếu làm nổi bật thêm cản trước sơn màu bạc hầm hố. Cụm đèn pha phía trước thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên chỉ trang bị dạng Halogen.
Hông xe nổi bật với các đường dập nổi liền mạch, tạo cho khung xe một phong thái đĩnh đạc, rắn rỏi. Bên cạnh đó, tay nắm cửa ngoài của Ford Ranger XLS cùng màu thân xe làm tôn thêm vẻ sang trọng cho mẫu xe bán tải. Gương chiếu hậu hỗ trợ chỉnh điện tiện lợi.
Xe sử dụng lazang vành hợp kim nhôm đúc kích thước 16 inch, tuy không to lớn như đàn anh Ford Ranger Wildtrak, song với kích thước này sẽ phù hợp và hài hòa tổng thể thiết kế của mẫu XLS. Cụm đèn hậu dạng cột thường, giúp xe phía sau quan sát tốt hơn.
Đánh giá về nội thất xe Ford Ranger XLS
Ford Ranger XLS sở hữu khoang xe nội thất thoải mái, rộng rãi với khoang cabin kép và chiều dài cơ sở 3220 mm.. Tuy nhiên, các trang bị và tiện nghi trên xe chỉ thuộc loại cơ bản nhất. Nội thất xe có thiết kế khá đơn giản, đối xứng với táp lô đơn sắc với một vài đường viền bạc ở các chi tiết.
Vô lăng được trang bị tiện nghi so với các xe cùng phân khúc. Phím nghe/gọi, tăng giảm âm lượng.
- Cruise control là điểm vô cùng tiện dụng cho người lái khi đi trên cao tốc. Chỉ việc cài đặt tốc độ, bỏ chân ga và để hờ vào chân phanh. Việc còn lại là thư giãn.
- Lim : Giới hạn tốc độ giúp người lái không còn lo lắng về việc đi quá tốc độ cho phép
Màn hình cảm ứng 8 inch có hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto.Ford đã ưu ái khi mang nguyên màn hình của phiên bản cao cấp Ranger Wildtrak để trang bị cho phiên bản Ranger XLS một cầu.
Chất liệu sử dụng để bọc ghế là nỉ, khá phổ biến với các dòng xe cấp thấp. Ghế lái trước chỉnh tay 6 hướng. Ghế sau thiết kế có băng gập được, có tựa đầu mang lại cảm giác thoải mái cho đốt sống cổ khi hành khách phải thực hiện các chuyến hành trình xa. Cửa kính điều khiển điện tích hợp chức năng 1 chạm lên xuống chống kẹt bên người lái.
Những tính năng tiện nghi của Ranger XLS tuy đơn giản hơn so với mẫu Wildtrak song vẫn được đánh giá khá đầy đủ và hiện đại: Công nghệ giải trí SYNC điều khiển giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa sống động, tích hợp kết nối AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth. Mẫu xe này chỉ trang bị Hệ thống điều hòa nhiệt độ phải chỉnh tay.
Động cơ Ford Ranger XLS
Mẫu xe bán tải Ford Ranger được mệnh danh là “ông vua bán tải” chính nhờ vào động cơ mạnh mẽ. Phiên bản Ranger XLS sử dụng khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp tạo ra công suất tối đa 158 mã lực ở vòng tua 3200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 385 Nm tại dải vòng tua 1600-2500 vòng/phút.
Tuy không mạnh như Wildtrak hay mẫu Ford Ranger Raptor nhưng vẫn rất khỏe khoắn so với các đối thủ cùng phân khúc
Dòng Ranger XLS trang bị hộp số tự động 6 cấp và số sàn 6 cấp vận hành mượt mà và chính xác, rất hợp gu với khối động cơ. Cảm giác lái mạnh mẽ, “bốc” đã trở thành thương hiệu của bán tải Ford, trong khi xe vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, đảm bảo tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.
Trợ lực lái điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng và chắc chắn, thiết kế này khá phổ biến ở dòng bán tải. Ngoài ra, phiên bản này cũng tích hợp tính năng ga tự động, giúp việc lái đường trường thoải mái hơn.
Mẫu Ranger này có thiết kế truyền động 1 cầu chủ động nên khả năng vượt địa hình không phải là thế mạnh. Tuy nhiên, Ranger có khả năng lội nước đến 800mm, nên hạn chế được nguy cơ thủy kích do ngập đường.
Xe có thiết kế treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn còn treo sau loại nhíp với ống giảm chấn mang lại cảm giác lái ổn định và an toàn, ngay cả khi vào cua. Nhìn chung, khả năng tải của xe khá tốt và ổn định.
An toàn Ford Ranger XLS
Nhìn chung, Ford Ranger XLS không được đầu tư mạnh cho tính năng an toàn. Cụ thể, xe được trang bị 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát hành trình.
Kết luận
Ford Ranger XLS vẫn giữ phong độ là mẫu xe bán tải chuyên dụng và được ưa chuộng trong thị trường xe bán tải. Với thiết kế thể thao, bản lĩnh, hầm hồ và đầy nam tính, cộng thêm khối động cơ vận hành mạnh mẽ chinh phục mọi nẻo đường, Ranger XLS còn được sở hữu mức giá cạnh tranh ưu Việt.
Tuy phiên bản này không có nhiều tính năng hiện đại, thông minh như Ford Ranger Wildtrak 2021 nhưng với những ưu điểm riêng biệt trên của XLS, “anh chàng” này vẫn xứng đáng cân nhắc chọn mua.
Hãy liên hệ ngay để có giá ưu đãi nhất.