Ford Ranger XL là bản hai cầu số sàn và là phiên bản thấp nhấ của Ford Ranger tại thị trường Việt Nam nên có giá bản khá rẻ, Ford Ranger XL với phong cách thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn giúp gây ấn tượng mạnh cho những ai lần đầu tiếp xúc. Mặt ca-lăng, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng kết hợp với nắp capo dập đường gân nổi khoẻ khoắn mang lại cảm giác mạnh mẽ, hầm hố đầy tính thể thao nhưng không kém phần trẻ trung, lịch lãm.
Giá xe Ford Ranger XL
Phiên bản | Giá xe (triệu đồng) |
Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT | 616 |
Sau khi mua xe với giá tại đại lý, người tiêu dùng sẽ phải tính toán chi phí lăn bánh để xe có thể có biển số và lưu hành hợp pháp. Các khoản thuế phí bắt buộc như:
- Phí trước bạ: 7,2% áp dụng tại Hà Nội, 6% tại TP.HCM và các địa phương khác
- Phí đăng kiểm: 350.000 đồng
- Phí bảo trì đường bộ 01 năm: 2.160.000 đồng
- Phí biển số: 500.000 đồng
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 1.026.300 đồng
Giá lăn bánh Ford Ranger XL
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 616.000.000 | 616.000.000 | 616.000.000 | 616.000.000 | 616.000.000 |
Phí trước bạ | 44.352.000 | 36.960.000 | 36.960.000 | 36.960.000 | 36.960.000 |
Phí đăng kiểm | 350.000 | 350.000 | 350.000 | 350.000 | 350.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 | 2.160.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 10.472.000 | 10.472.000 | 10.472.000 | 10.472.000 | 10.472.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 |
Phí biển số | 500.000 | 500.000 | 500.000 | 500.000 | 500.000 |
Tổng | 664.388.300 | 656.996.300 | 656.996.300 | 656.996.300 | 656.996.300 |
Màu xe Ford Ranger XL
Ford Ranger XL có 9 màu ngoại thất gồm: trắng, bạc, xám, đen, đỏ sunset, xanh dương, ghi vàng, đỏ, xanh thiên thanh.
Ngoại thất Ford Ranger XL
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào chiếc xe này chính là nó quá lớn và “ngầu”. Ở phía trước Ford Ranger XL có mặt ca-lăng trông khá hầm hố với logo thương hiệu nằm tại vị trí trung tâm.
Ngay sát bên cạnh lưới tản nhiệt là cụm đèn pha kiểu halogen, khá tiếc khi biến thể này không được tích hợp đèn chạy ban ngày và cũng không có đèn sương mù. Cản trước của chiếc bán tải này cũng khá hầm hố nhờ tấm ốp nhựa phối 2 màu đen và bạc.
Nhìn sang thân xe, phần hông khá rộng và cao khiến chiếc xe trông rất bệ vệ. Bên cạnh đó vòm bánh xe nở rộng và vạm vỡ, cung cấp đủ không gian cho hệ thống treo của xe.
Nhờ hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm xoắn; hệ thống treo sau nhíp và giảm chấn mà Ford Ranger XL có khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm. Xe có gương chiếu hậu khá lớn được tích hợp đèn báo rẽ và gập/chỉnh điện.
Nội thất Ford Ranger XL
Không gian nội thất Ford Ragner Xl có thiết kế đơn giản, gọn gàng, bố cục thân thiện với người dùng, đúng chất của Ford. Là biến thể thấp nhất nên Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT không được thương hiệu đến từ Hoa Kỳ trang bị màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng và cũng không hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth.
Vô-lăng 3 chấu sở hữu thiết kế khỏe khoắn, người dùng có thể chỉnh tay 4 hướng để tìm được vị trí lái phù hợp nhất khi vận hành. Phía sau vô-lăng là cụm công cụ đậm chất thể thao, được lấy cảm hứng từ đàn anh F150 với 2 đồng hồ cơ nằm 2 bên màn hình LCD hiển thị các thông số như: thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu…
Mặc dù ghế ngồi của biến thể này chỉ được bọc nỉ nhưng nó lại mang đến những hỗ trợ khá tốt cho người lái, hạn chế đau mỏi người trên những chuyến hành trình dài.
Không gian khoang hành khách của Ranger mới khá thoải mái, bạn có thể ra/vào dễ dàng, thậm chí cài đặt ghế trẻ em mà không gặp chút khó khăn nào.
Động cơ Ford Ranger XL
Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT đi kèm với động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi. Nó sản sinh công suất cực đại 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm tại 1600 – 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.
An toàn trên Ford Ranger XL
Những trang bị trên bản Ranger XL này đó là vành thép 16 inch, hệ thống an toàn vẫn có 2 túi khí phía lái và phía hành khách, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, cụm đèn pha phía trước halogen, gương chiếu hậu có điều chỉnh điện, điều hòa chỉnh tay