Ford Ranger Raptor – Đẹp theo cách nam tính và mạnh mẽ, vận hành êm ái và linh hoạt trong thành phố cũng như trên đường bằng phẳng, nhưng Ranger Raptor chỉ thật sự là chính mình khi được thỏa sức bay nhảy trên những cung đường xấu.

Ford Ranger Raptor vua bán tải trên đường đua offroad 2

Mang trong mình sức mạnh từ F-150 Raptor để sẵn sàng chinh chiến trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, Ranger Raptor là chiếc bán tải đầu tiên có khả năng chạy off-road tốc độ cao, Để đẩy cao hiệu năng offroad, Ford Ranger Raptor có góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ, góc thoát 24 độ.

Thiết kế táo bạo

Ford Ranger Raptor sở hữu thiết kế đầy sức mạnh, với đầu xe cứng cáp, dày bản, dòng chữ Ford đậm nét, cản trước là một khối kim loại gắn trực tiếp vào khung. Bề ngang của xe lớn hơn Ranger tới 150 mm, trong khi gầm xe cao hơn 30 mm.

Ford Ranger Raptor vua bán tải trên đường đua offroad 3

Ford Ranger Raptor sở hữu kích thước dài 5.398 mm, rộng 2.180 mm và cao 1.873 mm, khoảng sáng gầm 283 mm. La-zăng hợp kim 17 inch kèm lốp đa địa hình.

Khoang lái tiện nghi

Chỉ việc bấm nút Mode trên vô lăng để chọn chế độ vận hành. Ghế thể thao ôm sát người ngồi, với gối tựa đầu Raptor độc đáo, tạo tư thế rất thoải mái khi lái xe trên địa hình off-road. Có thể thấy đường chỉ khâu đặc trưng của Ranger Raptor được thể hiện tinh xảo trên vô lăng, tấm phủ bên trên bảng điều khiển, tay cầm cần số bằng da và thảm trải sàn. Màn hình hiển thị đa thông tin cung cấp đầy đủ các thông số vận hành của xe cho người lái, rất dễ theo dõi mà không làm chói mắt.

Ford Ranger Raptor vua bán tải trên đường đua offroad 4Xe được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí tích hợp SYNC3, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, hệ thống khoá vi sai cầu sau… Một số hệ thống an toàn như ESC, hệ thống kiểm soát kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.

 Vận hành mạnh mẽ

Động cơ của Ford Ranger Raptor là loại diesel tăng áp kép dung tích 2.0L, công suất 213 mã lực, và mô men xoắn 500 Nm.khối động cơ này được trang bị cổ góp khí nạp lớn hơn và kết cấu tăng áp kép Bi-turbo, giúp mô-men xoắn tối đa của động cơ được duy trì ở dải vòng tua rộng, đồng thời hiện tượng trễ của tăng áp được giảm đáng kể. Trải nghiệm trên đường đua offroad, động cơ này đủ sức mạnh kéo chiếc bán tải đồ sộ dễ dàng vượt qua những con dốc, những ụ đất lớn, hoặc ngay lập tức tăng tốc mạnh mẽ sau khi thoát khỏi những đoạn đường zích zắc.

Hộp số cũng là thế mạnh của Ford Ranger Raptor, dù tiếp tục không có sự khác biệt so với phiên bản Wilktrak. Cụ thể, hộp số trên xe là loại 10 cấp dùng chung với F-150 Raptor. Hộp số được tinh chỉnh phần mềm để phát huy tối đa sức mạnh của động cơ 2.0L tăng áp kép. Dải số 10 cấp giúp Ford Ranger Raptor mượt mà trong phố, tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẵn sàng tạo sự khác biệt trên đường offroad. Trên đường đua địa hình, hộp số 10 cấp của Ranger Raptor tỏ ra linh hoạt và nhanh nhạy, giúp chiếc xe chủ động trong các tình huống cụ thể.

Vô lăng của Ford Ranger Raptor khi offroad được trợ lực rất nhẹ, giúp người lái không khó khăn để điều khiển xe. Đây là điểm mà những tay lái offroad nghiệp dư sẽ cảm thấy thích thú, khi xe vượt địa hình khó mà cảm giác lái vẫn thân thuộc như khi chạy trên đường phố. Lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp được tích hợp trên vô-lăng bọc da cho phép người lái chuyển số nhanh mà không phải rời tay khỏi vô-lăng.

Ford Ranger Raptor vua bán tải trên đường đua offroad 5

Hơn thế nữa, các chế độ lái trên Ranger Raptor tỏ ra hiệu quả, khi kết hợp cùng hệ thống khung gầm và hệ thống treo. Chế độ lái này được Ford gọi là hệ thống Quản lý Địa hình Terrain Management System (TMS), có khả năng điều chỉnh hệ thống treo tùy vào điều kiện đường, đặc biệt ở chế độ Baja Mode. Khi kích hoạt Baja Mode, chiếc Ranger Raptor được mở toàn bộ sức mạnh offroad, khiến chiếc xe có thể duy trì tốc độ cao trên đường xấu mà vẫn đảm bảo độ vững chắc, an toàn.

Hệ thống khung gầm, hệ thống treo và hệ thống bánh xe

Vũ khí bí mật của Ford Ranger Raptor chính là hệ thống khung gầm, hệ thống treo và hệ thống bánh xe. Cụm trang bị này tạo nên sự khác biệt của Raptor so với những người anh em còn lại trong gia đình Ranger.

Cụ thể hơn, khung gầm rời hình thang của Ranger Raptor được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, các thanh ngang cũng được bổ sung loại vật liệu chuyên chịu lực này. Phần gầm bệ cứng, chắc là chỗ dựa hoàn hảo để chiếc Raptor có thể tự tin vượt địa hình và hạn chế tối đa hư hại.

Ford Ranger Raptor vua bán tải trên đường đua offroad 6

Hệ thống treo để với 4 thanh giảm chấn được Fox Racing Shox phát triển riêng cho Ranger Raptor. Hai bánh trước dùng cặp giảm xóc ống lồng cỡ lớn với kích thước thanh ty phuộc 46,6 mm. Hai bánh sau là hai thanh giảm xóc ống lồng thiết kế riêng. Hệ thống treo này giúp chiếc xe đủ êm ái ở trên phố, đủ vững chãi khi offroad, và có thể khiến Raptor sẵn sàng chồm lên cao ở những pha chạy địa hình ở tốc độ cao, đồng thời đáp xuống êm ái và an toàn.

Ford Ranger Raptor vua bán tải trên đường đua offroad 7

Bốn bánh xe của Ranger Raptor là bộ lốp BF Goodrich all-terrain kích thước 285/70 và bộ la-zăng hợp kim 17 inch. Không chỉ mang dáng vẻ hầm hố, bộ la-zăng và lốp này cũng đóng vai trò quan trọng tới khả năng vượt địa hình của Raptor. Không cần phải độ thêm, Ranger Raptor với đủ món ăn chơi, luôn sẵn sàng chinh phục những cung đường khó. Trên đường đua offroad, Raptor với bộ lốp đa địa hình mang lại khả năng bám đường lý tưởng, và hỗ trợ đắc lực cho màn chạy tốc độ cao trên đường đất.

Giá xe & khuyến mại

Mẫu xe Động cơ – Hộp số Công suất(HP) Giá đề xuất (triệu đồng)
Ranger Raptor 4×4 2.0L- 10AT 213 1198

Hiện Ford Ranger Raptor đang có chương trình giảm giá tới 30 triệu và tặng phụ kiện chính hãng như dán phim cách nhiệt, trải sàn giả da, camera hành trình….. và nhiều thứ khác, khách hàng có nhu cầu mua xe xin liên hệ: Thăng Long Ford – 0985648989

Xem thêm: Giá lăng bánh Ford Ranger