Ép biển số ô tô khung biển số bản đồ Việt Nam có bị phạt không?

Ép biển số ô tô khung biển số bản đồ Việt Nam có bị phạt không? 1

Ép biển số ô tô có khung biển số bản đồ Việt Nam theo phong cách khung biển số Châu Âu đang là một trào lưu ở Việt Nam. Vậy ép khung biển số ô tô có bản đồ Việt Nam có vi phạm pháp luật, có bị phạt không?

Ép biển số ô tô khung biển bản đồ Việt Nam là gì?

Ép biển số ô tô khung biển bản đồ Việt Nam là biển số được đặt và ép lại trong một chiếc khung Inox và mica. Chiếc khung này sẽ bao gồm một tấm mica có in sẵn bản đồ Việt Nam trên nền nhiều màu sắc đặt bên cạnh, sau đó tiến hành ép lại.

Ép biển số ô tô khung biển số bản đồ Việt Nam có bị phạt không? 2

Để cho cân đối và thẩm mỹ hơn nhiều chủ xe đã làm thủ tục đổi biển vuông sang biển số dài rồi mới ép khung biển số bản đồ Việt Nam.

Ép biển số ô tô khung biển bản đồ Việt Nam tại sao lại bị phạt?

Thời gian qua, trên cả nước xuất hiện một số phương tiện giao thông cơ giới (ô tô, xe máy…) sử dụng khung biển số bản đồ Việt Nam (do chủ phương tiện lắp thêm) hoặc decan có in hình ảnh bản đồ Việt Nam. Các bản đồ này chỉ có phần đất liền, không thể hiện các đảo, quần đảo của Việt Nam như:  không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đáng lo ngại hơn, khung biển số ô tô, mô tô, xe gắn máy thiết kế dán sẵn hình bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa được sản xuất hàng loạt và bán tự do trên thị trường nhiều tỉnh, thành phố cả nước và một số sàn giao dịch điện tử.

Ép biển số ô tô khung biển số bản đồ Việt Nam có bị phạt không? 3
Ép biển số khung bản đồ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng sa và Trường Sa sẽ bị phạt tới 40 triệu đồng

Căn cứ điều 31, Thông tư số 15/2014/TT-BCA, ngày 04/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe và Thông tư số 64/2017/TT-BCA, ngày 28/12/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15 quy định về biển số xe, Công an các tỉnh thành đã có văn bản chỉ đạo các phòng chức năng và Công an địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; đồng thời, đề nghị các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện, chủ cơ sở sản xuất khung biển số trên địa bàn tỉnh không sử dụng, sản xuất khung biển số hoặc decan gắn biển số xe có in hình ảnh bản đồ Việt Nam mà chỉ có phần đất liền, không thể hiện các đảo, quần đảo Việt Nam nhằm tránh để các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc./.

Ép biển số khung biển bản đồ Việt Nam thiều 2 quần đảo sẽ bị phạt thế nào?

Theo đó, việc các phương tiện dán bản đồ Việt Nam không thể hiện 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 18/2020/NĐ-CP  có hiệu lực từ 01/4/2020.

Cụ thể, tại khoản 2, Điều 11 Nghị định này quy định,  phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng đối với hành vi lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

Đồng thời, bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Buộc cải chính thông tin, sửa chữa dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ. Buộc thu hồi dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm (nếu có).

Ngoài ra, với hành vi xuất bản sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ sẽ bị phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng.

Ép biển số ô tô khung biển bản đồ Việt Nam theo đúng pháp luật

Vậy để có chiếc biển số ô tô ép khung biển số bản đồ Việt Nam đúng pháp luật và không bị Công an phạt khách hàng nên ép biển số khung biển số bản đồ Việt Nam hoặc decan gắn biển số xe có in hình ảnh bản đồ Việt Nam có cả phần đất liền và thể hiện các đảo, quần đảo Việt Nam.

Ép biển số ô tô khung biển số bản đồ Việt Nam có bị phạt không? 4

Chúng tôi chuyên ép biển số, cung cấp khung biển số bản đồ Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời cung cấp các mẫu cờ khác như khung biển cờ Việt Nam, Eu, hay các nước Châu Âu. Cam kết chât lượng giá cả tốt nhất.

Ép biển số ô tô khung biển số bản đồ Việt Nam có bị phạt không? 5